ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2588/QĐ-UBND
|
Khánh
Hòa, ngày 31 tháng 8 năm
2016
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC THỂ CHẤT VÀ THỂ THAO TRƯỜNG
HỌC TỈNH KHÁNH HÒA GIAI ĐOẠN 2016 - 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Nghị Quyết 16/NQ-CP ngày
14/01/2013 của Chính phủ ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 01/12/2011 của Bộ
Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể
dục, thể thao đến năm 2020;
Căn cứ Nghị định số 11/2015/NĐ-CP
ngày 31/01/2015 của Chính phủ quy định về giáo dục thể chất và hoạt động thể
thao trong nhà trường;
Căn cứ Quyết định số 2160/QĐ-TTg
ngày 11/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Quy hoạch phát triển thể
dục, thể thao Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”;
Căn cứ Quyết định 1076/QĐ-TTg ngày
17/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề
án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn
2016 - 2020, định hướng đến năm 2025;
Thực hiện Chương trình hành động số
09-CTr/TU ngày 27/09/2012 của Tỉnh ủy Khánh Hòa;
Nghị quyết 05/NQ-HĐND ngày 29/6/2012 của Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa về việc
thông qua dự án Quy hoạch phát triển hệ thống giáo dục và đào tạo tỉnh Khánh
Hòa giai đoạn 2012 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2025;
Căn cứ Quyết định số 1067/QĐ-UBND
ngày 03/7/2013 của UBND tỉnh về việc ban
hành Kế hoạch phát triển thể dục thể thao tỉnh Khánh Hòa theo Chương trình hành
động số 09-CTr/TU ngày 27/9/2012 của Tỉnh ủy Khánh Hòa về việc thực hiện Nghị
quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước
phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020;
Xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào
tạo tại Tờ trình số 1403/SGDĐT-TTr ngày 24/8/2016 về việc ban hành Kế hoạch phát triển giáo dục thể chất và thể
thao trường học tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch
phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học tỉnh Khánh Hòa giai đoạn
2016 - 2020, định hướng đến năm 2025 (sau đây gọi tắt là Kế hoạch) với những nội dung chủ yếu sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục
thể chất và thể thao trường học, nhằm tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện, trang bị kiến thức, kỹ năng vận
động cơ bản và hình thành thói quen tập thể dục, thường xuyên cho trẻ em, học
sinh, sinh viên; gắn giáo dục thể chất, thể thao trường học với giáo dục ý chí,
đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh
cho trẻ em, học sinh, sinh viên, đồng thời góp phần phát hiện, đào tạo năng khiếu
và tài năng thể thao cho đất nước.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Giai đoạn 2016 - 2020:
- Về giáo dục thể
chất:
+ Phấn đấu 100% trường mầm non, cơ sở
giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học thực hiện đầy đủ nội
dung, chương trình môn học giáo dục thể chất trong chương trình giáo dục của từng
cấp học;
+ Phấn đấu 100% cơ sở giáo dục phổ
thông, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học thực hiện đổi mới phương pháp dạy
và học, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả môn học giáo dục thể chất.
- Về hoạt động
thể thao trường học:
+ Phấn đấu 100% cơ sở giáo dục phổ
thông duy trì thường xuyên tập thể dục buổi sáng, tập thể dục giữa giờ, trong
đó có ít nhất 50% cơ sở tổ chức dạy bơi cho học sinh; 50% trường mầm non giới
thiệu các môn võ thuật cổ truyền Việt Nam, 70% cơ sở giáo dục phổ thông, 80% cơ
sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở giáo dục đại học tổ chức dạy hoặc phổ biến các
môn võ thuật cổ truyền Việt Nam;
+ Có ít nhất 85% số học sinh, sinh
viên thường xuyên tham gia hoạt động thể thao ngoại khóa, trong đó 99% đạt tiêu
chuẩn đánh giá, xếp loại thể lực theo độ tuổi;
+ Phấn đấu 78% cơ sở giáo dục phổ
thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học có câu lạc bộ các môn thể thao
dành cho học sinh, sinh viên và được duy trì hoạt động thường xuyên.
- Về cơ sở vật
chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học:
+ Có ít nhất 80% trường mầm non có
sân chơi, phòng học giáo dục thể chất được trang bị đủ thiết bị, đồ chơi vận động
tối thiểu cho trẻ em theo quy định;
+ Có ít nhất 85% trường tiểu học, trường
trung học cơ sở và 95% trường trung học phổ thông có sân tập; có ít nhất 60%
trường tiểu học, 70% trường trung học cơ sở, 80% trường trung học phổ thông có
nhà tập (nhà đa năng) được trang bị đạt tiêu chuẩn quy định;
+ Có ít nhất 90% cơ sở giáo dục nghề
nghiệp, 95% cơ sở giáo dục đại học có sân tập; có ít nhất 85% trường trung cấp,
90% trường cao đẳng, 95% cơ sở giáo dục đại học có nhà tập (nhà đa năng) được
trang bị đạt tiêu chuẩn quy định;
+ Phấn đấu 100% cơ sở giáo dục đại học
đào tạo giáo viên thể dục, thể thao bảo đảm cơ sở vật chất (nhà tập, sân tập),
trang thiết bị đạt tiêu chuẩn quy định;
+ Phấn đấu 100% công trình thể thao
trên địa bàn được ngành giáo dục và ngành thể dục, thể thao phối hợp khai thác,
sử dụng hiệu quả.
- Về giáo viên, giảng
viên thể dục, thể thao theo từng cấp học và trình độ đào tạo:
+ Phấn đấu 100% trường (lớp) mầm non
có đủ giáo viên theo quy định và được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về
giáo dục phát triển thể chất cho trẻ em;
+ Có ít nhất 95% trường tiểu học có đủ
giáo viên bảo đảm tiêu chuẩn, trình độ đào tạo theo quy định, được bồi dưỡng,
nâng cao kiến thức, kỹ năng về giáo dục thể chất và tổ chức hoạt động thể thao
ngoại khóa;
+ Phấn đấu 100% trường trung học cơ sở,
trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có đủ giáo viên
thể dục, thể thao, trong đó có ít nhất 95% số giáo viên đạt tiêu chuẩn và trình
độ đào tạo theo quy định, được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về giáo dục
thể chất và tổ chức hoạt động thể thao ngoại khóa;
+ Có ít nhất 90% cơ sở giáo dục nghề
nghiệp, giáo dục đại học có đủ giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao và bảo đảm
tiêu chuẩn, trình độ đào tạo theo quy định.
b) Định hướng đến
năm 2025:
- Về giáo dục thể
chất:
Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục
thể chất trong các nhà trường; bảo đảm 100% trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ
thông, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học thực hiện đầy đủ, có hiệu quả nội
dung, chương trình môn học giáo dục thể chất.
- Về hoạt động
thể thao trường học:
+ Bảo đảm 100% học sinh, sinh viên
thường xuyên tham gia tập luyện thể dục, thể thao và đạt tiêu chuẩn đánh giá, xếp
loại thể lực theo độ tuổi;
+ Tiếp tục đa dạng hóa các hình thức
tổ chức hoạt động thể thao trường học, phát triển câu lạc bộ các môn thể thao
đa môn hoặc đơn môn; tăng nhanh tỷ lệ cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức dạy bơi,
trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học
tổ chức dạy võ thuật cổ truyền Việt Nam cho học sinh, sinh viên so với năm
2020;
+ Tiếp tục hoàn thiện hệ thống thi đấu
thể thao, trong đó chú trọng ở cấp cơ sở, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên
tham gia.
- Về cơ sở vật
chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học:
+ Tiếp tục tăng cường và chuẩn hóa cơ
sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường
học;
+ Tăng cường phối hợp để khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang
thiết bị phục vụ tập luyện thể dục, thể thao do ngành thể dục, thể thao và
ngành giáo dục quản lý.
- Về giáo viên, giảng
viên thể dục, thể thao:
Phát triển đội ngũ giáo viên, giảng
viên thể dục, thể thao đạt tiêu chuẩn và trình độ đào tạo để bảo đảm 100% các
cơ sở giáo dục phổ thông có đủ giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao theo quy
định. Từng bước triển khai dạy bơi và học bơi cho giáo viên, giảng viên bộ môn
khác trong các cơ sở giáo dục, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị,
trường học.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP
1. Đẩy mạnh thông tin, truyền
thông
a) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và xã hội đối với việc phát triển giáo dục thể chất và thể
thao trường học.
b) Xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng
giai đoạn và huy động sự tham gia có hiệu quả của các phương tiện thông tin,
truyền thông; tổ chức các hội nghị, hội thảo, chuyên đề về giáo dục thể chất và
thể thao trường học.
c) Biểu dương, khen thưởng kịp thời
các cá nhân, tập thể triển khai có hiệu quả, đóng góp tích cực cho phát triển
giáo dục thể chất và thể thao trường học.
2. Đổi mới mục tiêu, nội dung,
phương pháp dạy và học, kiểm tra và đánh giá chất lượng giáo dục thể chất
a) Về mục tiêu,
nội dung giáo dục phát triển thể chất và chương trình môn học giáo dục thể chất:
- Thực hiện mục tiêu, nội dung giáo dục
phát triển thể chất cho trẻ em theo hướng tích hợp với các hoạt động giáo dục khác trong chương trình giáo dục mầm non;
- Đổi mới mục tiêu, chương trình môn
học giáo dục thể chất theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm cân đối,
thống nhất, linh hoạt, có tính kế thừa và phát triển giữa các cấp học; cung cấp
đầy đủ kiến thức, kỹ năng cho học sinh; hình thành và duy trì thói quen tập luyện
thể dục, thể thao thường xuyên, gắn với giáo dục đạo đức, xây dựng lối sống
lành mạnh, rèn luyện ý chí, phẩm chất phù hợp với đặc điểm thể chất, tâm sinh
lý, lứa tuổi và điều kiện cụ thể của học sinh;
- Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp,
giáo dục đại học, bảo đảm hài hòa giữa kiến thức cơ bản và nội dung tự chọn,
khuyến khích các môn thể thao truyền thống như võ cổ truyền, trò chơi dân gian,
đáp ứng nhu cầu đa dạng và tạo động lực cho học sinh, sinh viên tự rèn luyện
thân thể.
b) Về phương
pháp dạy và học, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục thể chất:
- Tổ chức giáo dục phát triển thể chất
cho trẻ em dưới nhiều hình thức đa dạng, tích hợp nhiều hoạt
động, nhằm tạo cho trẻ em sự hứng thú tham gia;
- Tổ chức nhiều hoạt động vận động, tập
luyện và thi đấu thể dục, thể thao phù hợp trên cơ sở sự hứng thú, phát huy
tính tự giác, khả năng tự học, tự rèn luyện của học sinh, sinh viên;
- Đưa việc tổ chức tập thể dục buổi
sáng và thể dục giữa giờ thành hoạt động bắt buộc trong nội dung giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong các cơ sở giáo dục phổ
thông.
c) Về công tác
kiểm tra, đánh giá nội dung giáo dục phát triển thể chất, chương trình môn học
giáo dục thể chất:
Thực hiện kiểm tra, đánh giá toàn diện
công tác giáo dục thể chất đối với từng cấp học và trình độ đào tạo, trong đó
chú trọng đánh giá về kỹ năng, năng lực vận động, thái độ, thói quen tập luyện
thể dục, thể thao ở trong và ngoài nhà trường của học sinh, sinh viên.
3. Phát triển hoạt động thể thao
trường học
a) Đổi mới nội dung, hình thức tổ chức
hoạt động thể thao trường học theo hướng đa dạng, phong phú, phù hợp với điều
kiện, đặc điểm cụ thể của từng địa phương, nhà trường, đặc điểm tâm sinh lý, lứa
tuổi và trình độ đào tạo của học sinh, sinh viên. Trong đó tăng cường hỗ trợ và
có hình thức, phương pháp triển khai phù hợp đối với các địa bàn vùng sâu, vùng
xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn.
b) Củng cố, phát triển hệ thống thi đấu
thể thao các cấp phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, trong đó tập
trung vào cấp trường; các giải thi đấu thể thao, ngày hội thể thao kết hợp với
sinh hoạt, giao lưu văn hóa đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của học sinh,
sinh viên, đồng thời góp phần phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo những học sinh,
sinh viên có năng khiếu thể thao bổ sung cho lực lượng vận động viên thể thao
thành tích cao của tỉnh.
c) Phát triển các loại hình câu lạc bộ
thể dục, thể thao trong trường học; chú trọng phát triển đa dạng các môn thể
thao, khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động thể thao ngoại
khóa.
d) Từng bước triển khai phổ cập dạy và học bơi trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo
dục: phổ thông; chú trọng các địa phương ven biển, địa phương có nhiều sông, hồ,
suối, kênh, rạch...
đ) Từng bước tổ chức việc dạy và học
võ thuật cổ truyền Việt Nam trong các cơ sở giáo dục phổ thông, phù hợp với điều
kiện cụ thể của từng địa phương, từng cấp học và trình độ đào tạo.
4. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ giáo dục thể chất và thể thao
trường học
a) Xây dựng kế hoạch phát triển cơ sở
vật chất (bao gồm cả trang thiết bị, dụng cụ) phục vụ giáo dục thể chất và thể
thao trường học, phù hợp với quy hoạch phát triển thể dục, thể thao của tỉnh.
b) Từng bước bố trí, đầu tư xây dựng
phòng học giáo dục thể chất, hệ thống sân chơi, trang thiết bị, đồ chơi phát
triển vận động cho trẻ em trong các trường mầm non.
c) Đầu tư xây dựng hệ thống sân tập,
trang thiết bị, dụng cụ tập luyện và từng bước đầu tư xây dựng nhà tập đa năng
cho các cơ sở giáo dục phổ thông ở những nơi có điều kiện.
d) Khuyến khích đầu tư xây dựng hệ thống
sân tập, nhà tập đa năng, bể bơi, mua sắm trang thiết bị trong các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp, giáo dục đại học. Từng bước đầu tư xây mới, nâng cấp, hiện đại hóa
cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các cơ sở giáo dục đại học đào tạo giáo
viên, giảng viên thể dục, thể thao.
đ) Tạo điều kiện thuận lợi về quỹ đất
và việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất (công trình
thể thao) phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học tại các địa phương.
e) Hỗ trợ các cơ sở giáo dục phổ
thông tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó
khăn và đặc biệt khó khăn trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết
bị, dụng cụ phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học.
g) Tăng cường sự phối hợp, hỗ trợ của
các cơ sở tập luyện, thi đấu thể thao do ngành thể dục, thể thao quản lý trong
công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học tại địa phương.
h) Tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ
việc triển khai thực hiện xây dựng, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục
vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học.
5. Xây dựng đội ngũ giáo viên, giảng
viên thể dục, thể thao bảo đảm đủ về số lượng và đạt tiêu chuẩn quy định
a) Xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo,
bồi dưỡng, bảo đảm đủ số lượng và chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, giảng viên thể dục,
thể thao tại các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại
học.
b) Tổ chức thường xuyên, có hiệu quả
các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ về chuyên môn nghiệp vụ,
phương pháp dạy và học cho đội ngũ giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao
trong nhà trường, đảm bảo 100% giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao trong
nhà trường biết bơi ít nhất 01 kiểu bơi.
c) Tăng cường năng lực, trách nhiệm
đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học tham gia đào tạo,
bồi dưỡng giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao.
6. Hoàn thiện cơ chế, chính sách;
đẩy mạnh xã hội hóa
a) Rà soát, sửa đổi, bổ sung các cơ
chế, chính sách, tạo môi trường pháp lý thực sự thuận lợi
cho phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học, trong đó chủ trọng chế
độ, chính sách đối với giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao; cơ chế tự chủ của
các cơ sở giáo dục công lập; chính sách ưu đãi về thuế, tín dụng, đất đai, khuyến
khích thu hút các nguồn lực xã hội trong đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, cung cấp
trang thiết bị, hỗ trợ đào tạo và tổ chức hoạt động thể thao ngoại khóa.
d) Đẩy mạnh triển khai hình thức đối
tác công - tư trong đầu tư xây dựng các công trình phục vụ giáo dục thể chất và
thể thao trường học; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở giáo dục
ngoài công lập trong quá trình thực hiện.
đ) Thực hiện lồng ghép một cách phù hợp
với các chương trình, kế hoạch, đề án đã được phê duyệt, bảo đảm đồng bộ, hiệu
quả trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch này.
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch được
huy động từ ngân sách nhà nước (trung ương và địa phương); các nguồn tài trợ, hỗ
trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước, ngoài nước và các nguồn huy động hợp
pháp khác.
Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước
thực hiện theo quy định pháp luật ngân sách nhà nước hiện hành.
Các nguồn vốn hợp pháp khác gồm nguồn
tự chủ của các cơ sở giáo dục và nguồn xã hội hóa được sử dụng để góp phần triển khai các nhiệm vụ của Kế hoạch.
2. Lộ trình và nguyên tắc sử dụng
kinh phí
a) Giai đoạn 2016 - 2020:
- Ngân sách trung ương:
+ Nguồn chi thường xuyên dự toán hằng
năm theo quy định;
+ Nguồn chi đầu tư thực hiện theo kế
hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 để đầu tư cơ sở vật chất, mua
sắm trang thiết bị cho các trường cao đẳng và các cơ sở giáo dục đại học công lập.
- Ngân sách địa phương và nguồn vốn sử
dụng lồng ghép với các chương trình, đề án liên quan khác gồm: Chương trình mục
tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020; Đề án đổi mới
chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà
giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu (đổi
mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến
năm 2025; Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho đổi mới chương trình giáo dục mầm
non và phổ thông.
Nguồn vốn này chủ yếu sử dụng để đầu
tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đổi mới nội dung, chương trình,
phương pháp dạy và học môn giáo dục thể chất; đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội
ngũ giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao.
b) Giai đoạn 2021 - 2025:
- Ngân sách trung ương: Tiếp tục thực
hiện các nhiệm vụ theo quy định của Kế hoạch nhưng quy mô giảm dần, tập trung
chi đầu tư cho các trường cao đẳng và các cơ sở giáo dục đại học công lập theo
kế hoạch đầu tư công trung hạn;
- Ngân sách địa phương và nguồn vốn sử dụng lồng ghép: Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đào tạo,
bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giáo viên, giảng viên thể dục,
thể thao; tiếp tục thực hiện lồng ghép việc sử dụng vốn với
các chương trình, đề án liên quan khác để triển khai thực hiện các nhiệm vụ của
Kế hoạch.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch.
b) Chủ trì hoặc phối hợp với Sở Văn
hóa và Thể thao, cơ quan quản lý giáo dục nghề nghiệp và các cơ quan liên quan
rà soát, xây dựng, sửa đổi, bổ sung và ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp
có thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách cần thiết liên quan đến phát triển
giáo dục thể chất và thể thao trường học.
c) Chủ động phối hợp với các sở, ngành trong quá trình triển khai lồng ghép các mục tiêu,
nhiệm vụ của Kế hoạch này với các chương trình, đề án khác liên quan.
d) Tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh
giá và định kỳ hằng năm báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh việc triển khai thực hiện Kế hoạch; đề xuất điều chỉnh, bổ sung nội
dung Kế hoạch nếu cần thiết; tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện Kế hoạch.
2. Sở Văn hóa và Thể thao
a) Tổ chức triển khai thực hiện các nội
dung của Kế hoạch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao có liên quan.
b) Chỉ đạo các địa phương phối hợp với
ngành giáo dục trong việc sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị do ngành thể dục,
thể thao quản lý.
c) Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
xây dựng chương trình phối hợp về chỉ đạo,
quản lý về công tác giáo dục thể chất trong trường học và hoạt động thể dục thể
thao giai đoạn 2016 - 2020.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành
có liên quan và các địa phương đưa Kế hoạch này vào kế hoạch phát triển ngành,
phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính,
Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND tỉnh về việc phân bổ kế hoạch ngân sách, huy động các nguồn tài trợ trong và ngoài nước cho
phát triển thể chất và thể thao trường học.
4. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế
hoạch ngân sách hằng năm, trình UBND tỉnh; đảm bảo hiệu quả sử dụng các nguồn đầu tư và xây dựng chính sách khuyến khích các thành phần kinh tế
- xã hội đầu tư để phát triển thể dục, thể thao trường học.
5. Sở Tài
nguyên và Môi trường
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành
có liên quan và UBND các huyện, thị thành phố tiến hành quy hoạch đất dành cho
hoạt động thể dục, thể thao trường học.
6. Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
a) Tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch
tại địa phương; bố trí kinh phí, quỹ đất đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học tại địa phương; huy động mọi nguồn
lực và đẩy mạnh xã hội hóa phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương để triển
khai thực hiện.
b) Lồng ghép nội dung quy hoạch, kế
hoạch phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học trên địa bàn trong quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành giáo dục, ngành
thể dục, thể thao và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
c) Sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả
các nguồn kinh phí hỗ trợ của ngân sách trung ương và địa phương cho phát triển
giáo dục thể chất và thể thao trường học theo đúng quy định pháp luật hiện
hành.
d) Chỉ đạo ngành giáo dục phối hợp với
ngành thể dục, thể thao để khai thác, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng
cụ thể dục, thể thao tại địa phương trong phát triển giáo dục thể chất và thể
thao trường học.
đ) Kiểm tra, giám sát và định kỳ hằng
năm báo cáo tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch tại địa phương, gửi Sở Giáo
dục và Đào tạo tổng hợp, báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh theo quy định.
7. Các sở, ngành, các tổ chức chính
trị - xã hội có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch trong phạm vi
chức năng, nhiệm vụ được giao và theo quy định pháp luật hiện hành.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
các Giám đốc Sở: Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và Thể thao, Kế hoạch và Đầu tư,
Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; Bí thư Tỉnh Đoàn Khánh Hòa; Hiệu trưởng
các trường Đại học, Cao đẳng; Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo
(báo cáo);
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh;
- Ban VHXH - HĐND tỉnh;
- Các sở: VH&TT, KH&ĐT, TC, TN&MT; TT&TT, XD
- Tỉnh Đoàn Khánh Hòa;
- Các trường ĐH, CĐ thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Đài PT&TH, Báo Khánh Hòa;
- Các phòng: TH, KT, XDNĐ;
- Lưu VT, HPN, QP.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Duy Bắc
|