Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2583/QĐ-UBND năm 2013 về Quy chế làm việc của Ban Công tác Người cao tuổi thành phố Hà Nội

Số hiệu 2583/QĐ-UBND
Ngày ban hành 15/04/2013
Ngày có hiệu lực 15/04/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Thị Bích Ngọc
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2583/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 15 tháng 4 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA BAN CÔNG TÁC NGƯỜI CAO TUỔI THÀNH PHỐ HÀ NỘI

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003; Căn cứ Thông tư số 08/2009/TT-BNV ngày 08/9/2009 của Bộ Nội vụ hướng dẫn việc thành lập Ban Công tác Người cao tuổi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Quyết định 3582/QĐ-UBND ngày 09/8/2012 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc thành lập Ban Công tác người cao tuổi Thành phố Hà Nội;

Theo đề nghị của Ban Công tác người cao tuổi tại Tờ trình số 6/Ttr-LĐTBXH-BTXH ngày 02/4/2013 về việc ban hành Quy chế làm việc của Ban Công tác người cao tuổi thành phố Hà Nội;

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế làm việc của Ban Công tác Người cao tuổi thành phố Hà Nội.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Giám đốc Sở Nội vụ, các thành viên Ban Công tác người cao tuổi thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thị Bích Ngọc

 

QUY CHẾ

LÀM VIỆC CỦA BAN CÔNG TÁC NGƯỜI CAO TUỔI THÀNH PHỐ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2583/QĐ-UBND ngày 15 tháng 4 năm 2013 của UBND thành phố Hà Nội)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Ban công tác Người cao tuổi thành phố Hà Nội (sau đây gọi tắt là Ban công tác) là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố trong việc chỉ đạo, phối hợp các hoạt động phục vụ công tác chăm sóc và phát huy vai trò của ngươi cao tuổi. Quy chế này quy định nhiệm vụ, trách nhiệm của các thành viên trong Ban công tác.

Điều 2. Nhiệm vụ của Ban công tác

1. Giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi.

2. Giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra tổng kết và đánh giá hoạt động của các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã trong việc triển khai, thực hiện pháp luật, chính sách của Nhà nước, của thành phố đối với công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.

3. Giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã, các hội, đoàn thể phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến và vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với người cao tuổi.

4. Tổng hợp và định kỳ báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về tình hình thực hiện công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

Điều 3: Nguyên tắc làm việc

Các thành viên Ban công tác làm việc theo nguyên tắc tập thể, các vấn đề đưa ra hội nghị Ban công tác đều được thảo luận dân chủ, người chủ trì hội nghị kết luận, khi cần thiết biểu quyết thì quyêt định theo đa số.

Tập thể Ban công tác thảo luận: Xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch hàng năm, dự kiến nguồn kinh phí phục vụ cho hoạt động của Ban công tác; kiểm tra, đánh giá, tổng kết các hoạt động về người cao tuổi

Chương II

PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

[...]