Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Thông tư 08/2009/TT-BNV hướng dẫn thành lập Ban công tác người cao tuổi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương do Bộ Nội vụ ban hành

Số hiệu 08/2009/TT-BNV
Ngày ban hành 08/09/2009
Ngày có hiệu lực 23/10/2009
Loại văn bản Thông tư
Cơ quan ban hành Bộ Nội vụ
Người ký Trần Văn Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ NỘI VỤ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 08/2009/TT-BNV

Hà Nội, ngày 08 tháng 09 năm 2009

 

THÔNG TƯ

HƯỚNG DẪN VIỆC THÀNH LẬP BAN CÔNG TÁC NGƯỜI CAO TUỔI TỈNH, THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG

Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Quyết định số 301/2005/QĐ-TTg ngày 21 tháng 11 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi Việt Nam giai đoạn 2005-2010.
Bộ Nội vụ hướng dẫn việc thành lập Ban công tác người cao tuổi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, như sau:

Điều 1. Thành lập Ban công tác người cao tuổi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

1. Ban công tác người cao tuổi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là Ban công tác người cao tuổi cấp tỉnh) là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc chỉ đạo, phối hợp các hoạt động phục vụ công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi.

2. Ban công tác người cao tuổi cấp tỉnh do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập.

3. Ban công tác người cao tuổi cấp tỉnh không có tư cách pháp nhân, không có tài khoản và con dấu riêng; kinh phí hoạt động của Ban công tác người cao tuổi cấp tỉnh được ngân sách nhà nước bảo đảm và được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của cơ quan thường trực Ban công tác người cao tuổi cấp tỉnh.

4. Trưởng ban Ban công tác người cao tuổi cấp tỉnh được sử dụng con dấu của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Phó trưởng Ban công tác người cao tuổi cấp tỉnh sử dụng con dấu của cơ quan thường trực Ban công tác người cao tuổi cấp tỉnh (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội).

5. Trưởng ban Ban công tác người cao tuổi cấp tỉnh trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định ban hành Quy chế làm việc của Ban công tác người cao tuổi cấp tỉnh.

Điều 2. Nhiệm vụ của Ban công tác người cao tuổi cấp tỉnh

1. Giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xây dựng chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi.

2. Giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra và đánh giá hoạt động của các Sở, ban, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện pháp luật, chính sách của Nhà nước đối với công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

3. Giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức sự phối hợp giữa các Sở, ban, ngành, địa phương, các đoàn thể trong việc tuyên truyền, phổ biến và vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đối với người cao tuổi.

4. Tổng hợp và định kỳ báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về tình hình thực hiện công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

Điều 3. Thành viên Ban công tác người cao tuổi cấp tỉnh

Thành viên Ban công tác người cao tuổi cấp tỉnh, gồm:

1. Trưởng ban: 01 Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

2. Phó Trưởng ban thường trực: Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội;

3. Phó Trưởng ban: Trưởng ban Ban Đại diện Hội người cao tuổi cấp tỉnh;

4. Các Ủy viên:

- 01 Lãnh đạo Sở Nội vụ

- 01 Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;

- 01 Lãnh đạo Sở Tài chính;

- 01 Lãnh đạo Sở Y tế;

- 01 Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư;

- 01 Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

- 01 Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông;

- 01 Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

[...]