Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 24/2007/QĐ-UBND về quy chế tổ chức quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma tuý trên địa bàn tỉnh Long An

Số hiệu 24/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/06/2007
Ngày có hiệu lực 06/07/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Long An
Người ký Dương Quốc Xuân
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Giáo dục,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 24/2007/QĐ-UBND

Tân An, ngày 26 tháng 6 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC QUẢN LÝ, DẠY NGHỀ VÀ GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM CHO NGƯỜI SAU CAI NGHIỆN MA TUÝ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN

ỦY BAN NHÂN DÂN DÂN TỈNH LONG AN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật phòng, chống ma tuý ngày 09/12/2000;

Căn cứ Nghị quyết số 16/2003/QH11 ngày 17/6/2003 về thực hiện thí điểm tổ chức quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma tuý ở thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khác trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Nghị định 146/2004/NĐ-CP ngày 19/7/2004 của Chính phủ quy định thủ tục, thẩm quyền quyết định đưa vào cơ sở quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm đối với người nghiện ma túy;

Căn cứ Quyết định số 200/2006/QĐ-TTg ngày 29/8/2006 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Tổ chức quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện tại tỉnh Long An”;

Theo đề nghị của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 721/LĐTBXH.PCTNXH ngày 14/6/2007,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Long An.

Điều 2. Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Thủ trưởng các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Quy chế này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội, Thủ trưởng các cơ quan chức năng liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ LĐTBXH (Cục PC TNXH);
- Bộ Tư pháp (Cục KTVB);
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, PCT.UBND tỉnh;
- TT.UBMTTQ và các đoàn thể tỉnh;
- Như điều 3;
- Lưu: VT, Sở LĐTBXH, V.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Dương Quốc Xuân

 

VỀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ, DẠY NGHỀ VÀ GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM  CHO NGƯỜI SAU CAI NGHIỆN MA TUÝ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN
(kèm theo Quyết định số 24/2007/QĐ-UBND ngày 26/6/ 2007 của UBND tỉnh)

Biện pháp tổ chức quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm (GQVL) cho người đã kết thúc thời gian cai nghiện tập trung tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội (sau đây gọi tắt là người sau cai nghiện) nhằm tạo điều kiện cho người sau cai nghiện được tiếp tục rèn luyện nhân cách, được đào tạo bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp và lao động sản xuất trong môi trường thích hợp để phòng, chống tái nghiện, chuẩn bị từng bước tái hòa nhập cộng đồng một cách vững chắc; đồng thời góp phần giải quyết một cách cơ bản tệ nạn nghiện ma tuý trên địa bàn tỉnh.

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

1. Quy chế này quy định thẩm quyền, thủ tục đưa người sau cai nghiện ma túy vào cơ sở quản lý, dạy nghề và GQVL; quy định việc tiếp nhận, quản lý, thực hiện các chính sách, chế độ đối với người sau cai nghiện trên địa bàn tỉnh tại cơ sở quản lý, dạy nghề và GQVL cho người sau cai nghiện.

2. Các trường hợp cho hồi gia đối với người sau cai nghiện mà không thuộc đối tượng theo quy định tại Điều 2 của Quy chế này thì không thuộc phạm vi điều chỉnh của quy chế này.

Điều 2. Đối tượng áp dụng biện pháp quản lý

1. Người đã kết thúc thời gian cai nghiện tập trung tại cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định tại Điều 28 Luật Phòng, chống ma tuý, đủ 18 tuổi mà tự nguyện vào cơ sở dạy nghề và GQVL.

2. Người đã kết thúc thời gian cai nghiện tập trung tại cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định tại Điều 28 Luật Phòng, chống ma tuý tuy không tự nguyện vào cơ sở dạy nghề và giải quyết việc làm nhưng có khả năng tái nghiện cao nếu được đưa trở lại cộng đồng.

Điều 3. Các phương thức GQVL cho người sau cai nghiện

[...]