Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2366/QĐ-UBND năm 2010 về Kế hoạch, Chương trình trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu 2366/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/10/2010
Ngày có hiệu lực 14/10/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Huỳnh Đức Hòa
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Đầu tư,Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2366/QĐ-UBND

Đà Lạt, ngày 14 tháng 10 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH, CHƯƠNG TRÌNH TRỢ GIÚP DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 56/2009/NĐ-CP ngày 30/6/2009 của Chính phủ về trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng;

Căn cứ Nghị quyết số 22/NQ-CP ngày 05/5/2010 của Chính phủ về việc triển khai thực hiện Nghị định số 56/2009/NĐ-CP ngày 30/6/2009 của Chính phủ về trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng;

Xét đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 830/KHĐT-ĐKKD ngày 22 tháng 6 năm 2010,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch, Chương trình trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Lãnh đạo các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc; Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Bộ Tài chính;
- Bộ Công thương;
- Bộ Nông nghiệp và PTNT;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó CT UBND tỉnh;
- Như điều 2;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu VT, KT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Huỳnh Đức Hòa

 

KẾ HOẠCH

TRỢ GIÚP DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2366/QĐ-UBND ngày 14 tháng 10 năm 2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)

I. Quan điểm, mục tiêu phát triển:

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) là loại hình doanh nghiệp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, chiếm trên 95% tổng số doanh nghiệp trên địa bàn. Sự phát triển của DNNVV trong những năm qua góp phần tính cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa, sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động với thu nhập ổn định, huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển, đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương.

Tuy nhiên, với đặc điểm chung của các DNNVV là quy mô vốn nhỏ, thiếu vốn trong sản xuất kinh doanh, trình độ quản lý, trình độ công nghệ kỹ thuật và tay nghề của người lao động chưa cao, khả năng cạnh tranh và hội nhập kinh tế còn hạn chế, do vậy hoạt động sản xuất kinh doanh của các DNNVV gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong việc tiếp cận nguồn tín dụng và mặt bằng sản xuất.

Xác định được vị trí quan trọng của việc phát triển DNNVV trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội, Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách nhằm phát huy cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh cho DNNVV, để triển khai thực hiện tích cực, đồng bộ các chính sách trợ giúp phát triển DNNVV, ngày 05/5/2010 Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 22/NQ-CP về việc triển khai thực hiện Nghị định số 56/2009/NĐ-CP ngày 30/6/2009 về trợ giúp phát triển DNNVV, Nghị quyết đã đưa ra 6 giải pháp cơ bản bao gồm:

- Xây dựng kế hoạch, chương trình trợ giúp phát triển DNNVV.

- Tăng cường khả năng tiếp cận nguồn vốn tín dụng và huy động các nguồn lực hỗ trợ tài chính cho DNNVV.

- Tháo gỡ khó khăn về mặt bằng sản xuất.

- Hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DNNVV.

- Đẩy mạnh thực hiện một số giải pháp cải cách thủ tụch hành chính tạo thuận lợi cho DNNVV.

- Xây dựng và củng cố hệ thống trợ giúp phát triển DNNVV nhằm giúp doanh nghiệp phát huy mọi khả năng và nguồn lực, đẩy mạnh sản xuất, tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Tiêu chí đối tượng trợ giúp của chương trình:

Do đặc thù các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đều đăng ký hoạt động đa ngành nghề và lĩnh vực, tỉnh Lâm Đồng chọn tiêu chí "Tổng nguồn vốn" làm căn cứ chính để xác định đối tượng hỗ trợ của Kế hoạch, Chương trình, trong đó vốn điều lệ đăng ký là tiêu chí ban đầu để xem xét hỗ trợ, riêng đối tượng doanh nghiệp siêu nhỏ chọn tiêu chí về số lao động làm việc tại doanh nghiệp theo như quy định của Nghị định 56/2009/NĐ-CP; khi triển khai hỗ trợ cụ thể cho từng đối tượng doanh nghiệp, sẽ xem xét thẩm định lần cuối về tiêu chí "Tổng nguồn vốn" và tham khảo thêm về tiêu chí lao động theo như quy định tại Khoản 1, Điều 3, Nghị định 56/2009/NĐ-CP ngày 30/6/2009 của Chính phủ quy định.

Với nội dung xác định như trên, xác định các tiêu chí phân loại các DNNVV trên địa bàn tỉnh như sau:

[...]