Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 234/QĐ-BHXH về Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Số hiệu 234/QĐ-BHXH
Ngày ban hành 03/03/2014
Ngày có hiệu lực 03/03/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Người ký Đỗ Văn Sinh
Lĩnh vực Bảo hiểm,Bộ máy hành chính

BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 234/QĐ-BHXH

Hà Nội, ngày 03 tháng 03 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2014 CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

Căn cứ Nghị định số 94/2008/NĐ-CP ngày 22/8/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Nghị định số 116/2011/NĐ-CP ngày 14/12/2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 94/2008/NĐ-CP;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính;

Xét đề nghị của Trưởng Ban Pháp chế,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Cục Kiểm soát TTHC (Bộ Tư pháp);
- Tổng Giám đốc (để báo cáo);
- Các Phó Tổng Giám đốc;
- Lưu VT, PC (05).

KT. TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC




Đỗ Văn Sinh

 

KẾ HOẠCH

KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2014 CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 234/QĐ-BHXH ngày 03 tháng 3 năm 2014 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhằm kịp thời đề nghị sửa đổi bổ sung, loại bỏ thủ tục không còn phù hợp; bổ sung thủ tục mới cần thiết đáp ứng yêu cầu quản lý và tạo thuận lợi trong tổ chức thực hiện, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính.

b) Hoàn thành phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết số 49/NQ-CP ngày 09/12/2010 của Chính phủ.

2. Yêu cầu

a) Các đơn vị trong ngành thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính; theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính để thực hiện tốt công tác này, đề nghị ban hành các thủ tục hành chính đảm bảo đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm các chi phí của cá nhân, tổ chức.

b) Thủ tục hành chính sau khi ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ hoặc bãi bỏ đều phải được công bố, công khai bằng quyết định; được cập nhật vào cơ sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính và Trang điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

c) Phổ biến, tuyên truyền có hiệu quả quy định về kiểm soát thủ tục hành chính, quy trình về tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

d) Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch, đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền. Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định, thủ tục hành chính và hành vi của cán bộ phải được đơn vị tiếp nhận phản ánh, kiến nghị chuyển về Bảo hiểm xã hội Việt Nam (qua Ban Pháp chế).

II. NỘI DUNG

1. Công tác xây dựng văn bản

1.1. Xây dựng văn bản chỉ đạo thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014

[...]