UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
23/2008/QĐ-UBND
|
Tam
Kỳ, ngày 17 tháng 7 năm 2008
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH ĐỊNH MỨC CHI ĐỐI VỚI CÁC ĐỀ TÀI, DỰ ÁN
KHOA HỌC – CÔNG NGHỆ CÓ SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và
UBND ngày 26/11/ 2003;
Căn cứ Nghị định số 60/2003/NĐ-CP
ngày 06/6/2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Ngân
sách nhà nước;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
44/2007/TTLT-BTC-BKHCN ngày 07/5 /2007 của liên Bộ Tài chính - Bộ Khoa học
& Công nghệ về hướng dẫn định mức xây dựng và phân bổ dự toán kinh phí đối
với các đề tài, dự án khoa học - công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước;
Theo đề nghị của Sở Khoa học
& Công nghệ tại Tờ trình số 400/TTr-SKHCN ngày 10/6/2008,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về định mức chi
đối với các Đề tài, Dự án khoa học công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước trên
địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ
ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính, Sở
Khoa học & Công nghệ, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Giám đốc Kho bạc
Nhà nước tỉnh và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm thi hành quyết
định này./.
|
TM.
UỶ BAN NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Minh Cả
|
QUY ĐỊNH
ĐỊNH MỨC CHI ĐỐI VỚI CÁC ĐỀ TÀI, DỰ ÁN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
CÓ SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 23/2008/QĐ-UBND ngày 17/7/2008 của UBND tỉnh)
Phần I.
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
I. Phạm vi điều
chỉnh
1. Làm căn cứ để thống nhất việc
xây dựng và phân bổ dự toán chi ngân sách đối với các Đề tài, Dự án khoa học
& công nghệ (KH&CN) cấp tỉnh, cấp Sở, Ban, ngành, các Ban của Đảng và cấp
huyện, thành phố.
2. Để thực hiện một số nhiệm vụ
chi về hoạt động quản lý và hoạt động thực hiện Đề tài, Dự án KH&CN mà Nhà
nước chưa quy định cụ thể chế độ chi tiêu.
3. Quy định này chỉ áp dụng đối
với các Đề tài, Dự án khoa học & công nghệ thuộc danh mục đề tài, dự án được
cấp có thẩm quyền phê duyệt từ năm 2008 trở về sau.
II. Đối tượng
áp dụng
1. Đề tài, Dự án KH&CN, các
công trình khoa học cấp tỉnh do Sở Khoa học & Công nghệ tổng hợp trình UBND
tỉnh phê duyệt danh mục và giao Sở Khoa học & Công nghệ quản lý.
2. Đề tài, Dự án KH&CN cấp Sở,
Ban, ngành thuộc tỉnh do các sở, ban, ngành phối hợp với Sở Tài chính báo cáo
UBND tỉnh phê duyệt danh mục và giao cho ngành quản lý;
3. Đề tài, Dự án KH&CN cấp
huyện, thành phố (sau đây gọi tắt là cấp huyện) do UBND cấp huyện phê duyệt
danh mục sau khi có ý kiến thống nhất của Sở Khoa học & Công nghệ và giao
cho Phòng chức năng phụ trách về khoa học và công nghệ quản lý. Phòng chức năng
phụ trách về khoa học và công nghệ phối hợp với phòng Kế hoạch - Tài chính
trình UBND cấp huyện phê duyệt dự toán kinh phí cho từng Đề tài, Dự án cụ thể.
4. Chuyên đề khoa học được phân
thành 2 loại dưới đây:
- Loại 1: Chuyên đề nghiên cứu
lý thuyết bao gồm các hoạt động thu thập và xử lý các thông tin, tư liệu đã có,
các luận điểm khoa học đã được chứng minh là đúng, được khai thác từ các tài liệu,
sách báo, công trình khoa học của những người đi trước, hoạt động nghiên cứu
thí nghiệm trong phòng thí nghiệm, từ đó đưa ra những luận cứ cần thiết để chứng
minh luận điểm khoa học.
- Loại 2: Chuyên đề nghiên cứu
lý thuyết kết hợp triển khai thực nghiệm, ngoài các hoạt động như chuyên đề loại
1 nêu trên còn bao gồm các hoạt động điều tra, phỏng vấn, khảo cứu, khảo nghiệm,
thực nghiệm trong thực tế nhằm đối chứng, so sánh, phân tích, đánh giá để chứng
minh luận điểm khoa học.
III. Khung định
mức xây dựng và phân bổ dự toán kinh phí
1. Đề tài, Dự án KH&CN cấp
Nhà nước (kể cả các đề tài, dự án có kinh phí đối ứng từ nguồn sự nghiệp khoa học
của tỉnh) được áp dụng theo quy định tại Thông tư liên tịch số
44/2007/TTLT-BTC-BKHCN ngày 07/5/2007 của liên Bộ Tài chính - Bộ Khoa học &
Công nghệ về hướng dẫn định mức xây dựng và phân bổ dự toán kinh phí đối với
các đề tài/dự án KH&CN có sử dụng ngân sách nhà nước.
2. Đề tài, Dự án KH&CN cấp tỉnh
áp dụng định mức theo quy định này (Mục III, phần II dưới đây).
3. Đối với các Đề tài, Dự án
KH&CN cấp ngành, cấp huyện
- Đề tài, Dự án KH&CN có tổng
mức kinh phí dưới 100 triệu đồng được xây dựng mức chi tối đa bằng 60% định mức
chi đối với Đề tài, Dự án KH&CN cấp tỉnh.
- Đề tài, Dự án KH&CN có tổng
mức kinh phí từ 100 triệu đồng trở lên được xây dựng mức chi tối đa bằng 80% định
mức chi đối với đề tài, dự án KH&CN cấp tỉnh.
IV. Công tác
thẩm định, phân bổ dự toán; quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện đề tài/dự án
KH&CN; thu hồi kinh phí đầu tư cho các đề tài/dự án KH&CN:
Thực hiện theo Điều 8, Điều 9
Quyết định 42/2007/QĐ-UBND ngày 10/10/2007 của UBND tỉnh quy định về quản lý
các nhiệm vụ khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các quy định
hiện hành của Nhà nước.
Phần II.
NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ
I. Nội dung
chi
1. Nội dung chi hoạt động quản
lý đối với Đề tài, Dự án KH&CN của các cơ quan chức năng
1.1. Chi phục vụ công tác tư vấn:
Xác định đề tài, dự án KH&CN; tuyển chọn, xét chọn các tổ chức và cá nhân
chủ trì đề tài, dự án KH&CN, bao gồm chi công lao động khoa học của các chuyên
gia nhận xét, phản biện, đánh giá các hồ sơ đề tài, dự án KH&CN, thẩm định
nội dung và tài chính của đề tài, dự án KH&CN; chi họp các hội đồng tư vấn;
chi phí đi lại, ăn ở của các chuyên gia ở xa được mời tham gia công tác tư vấn.
1.2. Chi phục vụ công tác kiểm
tra, đánh giá giữa kỳ (nếu có), đánh giá nghiệm thu kết quả của đề tài, dự án
KH&CN của cấp quản lý đề tài, dự án KH&CN, bao gồm: chi khảo nghiệm kết
quả của các đề tài, dự án KH&CN; chi thuê chuyên gia thực hiện nhận xét, phản
biện, đánh giá kết quả đề tài, dự án KH&CN; chi phục vụ họp của Đoàn kiểm
tra, Tổ chuyên gia thẩm định, Hội đồng đánh giá giữa kỳ (nếu có), Hội đồng tư vấn
đánh giá nghiệm thu; chi phí đi lại, ăn ở của các chuyên gia ở xa được mời tham
gia đánh giá giữa kỳ, đánh giá nghiệm thu.
1.3. Các khoản chi khác liên
quan trực tiếp đến hoạt động quản lý đề tài, dự án KH&CN của cơ quan có chức
năng.
2. Nội dung chi đối với Đề tài/Dự
án KH&CN
2.1. Chi công lao động trực tiếp
tham gia thực hiện đề tài, dự án KH&CN, bao gồm:
- Chi công lao động của cán bộ
khoa học, nhân viên kỹ thuật trực tiếp tham gia thực hiện các đề tài, dự án
như: Nghiên cứu lý thuyết, nghiên cứu các quy trình công nghệ, giải pháp
KH&CN, thiết kế, chế tạo thử nghiệm; nghiên cứu lý thuyết các luận cứ trong
khoa học xã hội và nhân văn; thực hiện, theo dõi thí nghiệm, phân tích mẫu; điều
tra khảo sát, thiết kế phiếu điều tra, điều tra xã hội học; xử lý, phân tích số
liệu điều tra khảo sát, điều tra xã hội học; viết các phần mềm máy tính; báo
cáo khoa học tổng kết đề tài, dự án, báo cáo kiến nghị; chi hỗ trợ đào tạo,
chuyển giao công nghệ;
- Chi công lao động khác phục vụ
triển khai đề tài, dự án KH&CN.
2.2. Chi mua vật tư, nguyên,
nhiên, vật liệu, tài liệu, tư liệu, số liệu, sách, tạp chí tham khảo, tài liệu
kỹ thuật, bí quyết công nghệ, tài liệu chuyên môn, các loại ấn phẩm, dụng cụ, bảo
hộ lao động phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và triển khai công nghệ.
2.3. Chi sửa chữa, mua sắm tài sản
cố định phục vụ trực tiếp cho hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công
nghệ của đề tài, dự án KH&CN, gồm:
- Chi mua tài sản chuyên dùng
thiết yếu;
- Chi thuê tài sản;
- Chi khấu hao tài sản cố định
(nếu có) trong thời gian tài sản trực tiếp tham gia thực hiện đề tài, dự án
theo quy định hiện hành của Nhà nước;
- Chi sửa chữa trang thiết bị,
cơ sở vật chất.
2.4. Các khoản chi khác trực tiếp
cho hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của đề tài, dự án
KH&CN, gồm: Công tác phí trong nước; đoàn ra, đoàn vào; hội nghị, hội thảo;
văn phòng phẩm, in ấn; dịch tài liệu từ tiếng nước ngoài; quản lý chung của cơ
quan, đơn vị chủ trì (bao gồm trả công lao động gián tiếp phục vụ triển khai đề
tài, dự án KH&CN, tiền điện, nước, cước phí công văn, điện thoại văn phòng;
phương tiện làm việc, ...); nghiệm thu cấp cơ sở (nghiệm thu nội bộ, bao gồm cả
nội dung thuê chuyên gia phân tích, đánh giá, khảo nghiệm kết quả, sản phẩm trước
khi đánh giá nghiệm thu chính thức); đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với
kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; quảng cáo, tiếp thị, xúc
tiến thương mại (nếu có) đối với sản phẩm của đề tài, dự án KH&CN; một số
khoản chi khác liên quan trực tiếp đến đề tài, dự án KH&CN.
II. Một số
khung định mức chi, phân bổ ngân sách
1. Đối với các hoạt động phục vụ
công tác quản lý đối với các đề tài/dự án KH&CN của cơ quan có chức năng
Đơn
vị tính: 1.000 đồng
TT
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị tính
|
Định
mức chi tối đa
|
1
|
Chi về tư vấn xác định nhiệm vụ
KH&CN
|
|
|
|
a. Xây dựng đề bài được duyệt của
đề tài, dự án để công bố.
|
Đề
tài/dự án
|
500
|
|
b. Họp Hội đồng xác định đề
tài, dự án:
|
|
|
|
- Chủ tịch Hội đồng
|
người/buổi
|
250
|
|
- Thành viên, thư ký khoa học
|
người/buổi
|
170
|
|
- Thư ký hành chính
|
người/buổi
|
70
|
|
- Đại biểu được mời tham dự
|
người/buổi
|
50
|
2
|
Chi về tư vấn tuyển chọn, xét
chọn tổ chức, cá nhân chủ trì:
|
|
|
|
a. Nhận xét đánh giá của uỷ
viên phản biện
|
|
|
|
- Nhiệm vụ có tới 03 hồ sơ
đăng ký
|
01
Hồ sơ
|
250
|
|
- Nhiệm vụ có từ 4 đến 6 hồ sơ
đăng ký
|
01
Hồ sơ
|
220
|
|
- Nhiệm vụ có trên 7 hồ sơ
đăng ký
|
01
Hồ sơ
|
200
|
|
b. Nhận xét đánh giá của uỷ
viên Hội đồng
|
|
|
|
- Nhiệm vụ có đến 03 hồ sơ
đăng ký
|
01
Hồ sơ
|
200
|
|
- Nhiệm vụ có từ 4 đến 06 hồ
sơ đăng ký
|
01
Hồ sơ
|
170
|
|
- Nhiệm vụ có trên 07 hồ sơ
đăng ký
|
01
Hồ sơ
|
150
|
|
c. Chi họp Hội đồng tư vấn tuyển
chọn, xét chọn đề tài/dự án:
|
|
|
|
- Chủ tịch Hội đồng
|
người/buổi
|
200
|
|
- Thành viên, thư ký khoa học
|
người/buổi
|
140
|
|
- Thư ký hành chính
|
người/buổi
|
70
|
|
- Đại biểu được mời tham dự
|
người/buổi
|
50
|
3
|
Chi thẩm định nội dung, dự
toán kinh phí của đề tài/dự án KH&CN
|
|
|
|
- Tổ trưởng tổ thẩm định
|
đề
tài/dự án
|
200
|
|
- Thành viên tham gia thẩm định
|
đề
tài/dự án
|
150
|
4
|
Chi tư vấn đánh giá nghiệm thu
chính thức ở cấp quản lý nhiệm vụ KH&CN
|
|
|
|
a. Nhận xét đánh giá
|
|
|
|
- Nhận xét đánh giá của phản
biện
|
đề
tài/dự án
|
500
|
|
- Nhận xét đánh giá của uỷ
viên Hội đồng
|
đề
tài/dự án
|
300
|
|
b. Chuyên gia phân tích, đánh
giá, khảo nghiệm kết quả, sản phẩm của nhiệm vụ trước khi đánh giá nghiệm thu
ở cấp quản lý (số lượng chuyên gia cấp có thẩm quyền quyết định, nhưng không
quá 05 chuyên gia/đề tài,dự án.
|
Báo
cáo
|
500
|
|
c. Họp Tổ chuyên gia (nếu có)
|
đề
tài/dự án
|
|
|
- Tổ trưởng
|
người/buổi
|
150
|
|
- Thành viên
|
người/buổi
|
100
|
|
- Đại biểu được mời tham dự
|
người/buổi
|
50
|
|
d. Họp Hội đồng nghiệm thu
chính thức
|
đề
tài/dự án
|
|
|
- Chủ tịch Hội đồng
|
người/buổi
|
300
|
|
- Thành viên, thư ký khoa học
|
người/buổi
|
200
|
|
- Thư ký hành chính
|
người/buổi
|
70
|
|
- Đại biểu được mời tham dự
|
người/buổi
|
50
|
2. Đối với các hoạt động thực hiện
đề tài/dự án KH&CN cấp tỉnh
Đơn
vị tính: 1.000 đồng
TT
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị tính
|
Định
mức XD và phân bổ dự toán
|
1
|
Xây dựng thuyết minh chi tiết
được duyệt
|
đề
tài/dự án
|
1.000
|
2
|
Chuyên đề nghiên cứu xây dựng
quy trình KHCN và khoa học tự nhiên (chuyên đề xây dựng theo sản phẩm của đề
tài, dự án)
- Chuyên đề loại 1
- Chuyên đề loại 2
|
Chuyên
đề
|
7.000
18.000
|
3
|
Chuyên đề nghiên cứu trong
lĩnh vực KHXH và nhân văn (chuyên đề xây dựng theo sản phẩm của đề tài, dự
án)
- Chuyên đề loại 1
- Chuyên đề loại 2
|
Chuyên
đề
|
6.000
8.000
|
4
|
Báo cáo tổng thuật tài liệu của
đề tài/dự án KH&CN
|
Báo
cáo
|
1.500
|
5
|
Lập mẫu phiếu điều tra;
|
|
|
|
- Trong nghiên cứu KHCN
|
Phiếu
mẫu được duyệt
|
300
|
|
- Trong nghiên cứu KHXH và
nhân văn:
|
|
|
|
+ Đến 30 chỉ tiêu
|
|
300
|
|
+ Trên 30 chỉ tiêu
|
|
500
|
6
|
Cung cấp thông tin :
- Trong nghiên cứu KHCN
- Trong nghiên cứu KHXH và
nhân văn:
+ Đến 30 chỉ tiêu
+ Trên 30 chỉ tiêu
|
Phiếu
|
30
30
50
|
7
|
Báo cáo xử lý, phân tích số liệu
điều tra
|
Đề
tài/dư án
|
2.500
|
8
|
Báo cáo khoa học tổng kết đề tài,
dự án (bao gồm báo cáo chính và báo cáo tóm tắt)
|
Đề
tài/dự án
|
8.000
|
9
|
Tư vấn đánh giá nghiệm thu nhiệm
vụ KH&CN cấp cơ sở (nghiệm thu nội bộ trước khi nghiệm thu chính thức):
|
|
|
|
a. Nhận xét đánh giá
|
|
|
|
- Nhận xét đánh giá của phản
biện
|
Đề
tài/dự án
|
500
|
|
- Nhận xét đánh giá của uỷ
viên Hội đồng
|
Đề
tài/dự án
|
300
|
|
b. Chuyên gia phân tích, đánh
giá, khảo nghiệm kết quả, sản phẩm của nhiệm vụ trước khi đánh giá nghiệm thu
cấp cơ sở/nghiệm thu nội bộ (Số lượng chuyên gia do cấp có thẩm quyền quyết định,
nhưng không quá 05 chuyên gia/đề tài, dự án).
|
Báo
cáo
|
300
|
|
c. Họp Tổ chuyên gia (nếu có)
|
Đề
tài/dự án
|
|
|
- Tổ trưởng
|
người/buổi
|
100
|
|
- Thành viên
|
người/buổi
|
70
|
|
- Đại biểu được mời tham dự
|
người/buổi
|
40
|
|
d. Họp Hội đồng nghiệm thu
|
|
|
|
- Chủ tịch Hội đồng
|
người/buổi
|
200
|
|
- Thành viên, thư ký khoa học
|
người/buổi
|
150
|
|
- Thư ký hành chính
|
người/buổi
|
70
|
|
- Đại biểu được mời tham dự
|
người/buổi
|
50
|
10
|
Hội thảo khoa học
|
|
|
|
- Người chủ trì
|
người/buổi
|
200
|
|
- Thư ký hội thảo
|
người/buổi
|
100
|
|
- Báo cáo tham luận theo đơn đặt
hàng
|
người/buổi
|
350
|
|
- Đại biểu được mời tham dự
|
người/buổi
|
50
|
11
|
Thù lao trách nhiệm điều hành
chung của chủ nhiệm đề tài/dự án KH&CN
|
Tháng
|
600
|
12
|
Chi phí quản lý chung nhiệm vụ
KH&CN KH&CN (trong đó có chi thù lao trách nhiệm cho Lãnh đạo đơn vị,
Thư ký và kế toán của đề tài, dự án KH&CN không quá: 100.000 đồng/người/tháng).
|
Năm
|
10.000
|
3. Nguyên tắc áp dụng định mức
chi
- Định mức tại Quy định này là mức
chi tối đa, giao Sở Khoa học & Công nghệ phối hợp với Sở Tài chính thẩm định
dự toán kinh phí trình UBND tỉnh phê duyệt đối với Đề tài, Dự án KH&CN cấp
tỉnh. Giám đốc các Sở, Ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ
khả năng nguồn kinh phí và tính chất của Đề tài, Dự án KH&CN cấp ngành, địa
phương và định mức tại Quy định này để phê duyệt dự toán kinh phí thực hiện.
- Kinh phí của đề tài, dự án phải
được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, không chi cho các hoạt động phục vụ
công tác quản lý của cơ quan có thẩm quyền đối với các đề tài, dự án ./.
- Việc thanh, quyết toán toán,
kiểm soát chi thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch số
93/2006/TTLT/BTC-BKH&CN ngày 04/10/2006 của liên Bộ Tài chính - Bộ
KH&CN và các quy định hiện hành của Nhà nước./.