Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 23/2008/QĐ-UBND về Quy định định mức chi đối với Đề tài, Dự án khoa học công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam ban hành

Số hiệu 23/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/07/2008
Ngày có hiệu lực 27/07/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Trần Minh Cả
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 23/2008/QĐ-UBND

Tam Kỳ, ngày 17 tháng 7 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH ĐỊNH MỨC CHI ĐỐI VỚI CÁC ĐỀ TÀI, DỰ ÁN KHOA HỌC – CÔNG NGHỆ CÓ SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/ 2003;

Căn cứ Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 06/6/2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách nhà nước;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 44/2007/TTLT-BTC-BKHCN ngày 07/5 /2007 của liên Bộ Tài chính - Bộ Khoa học & Công nghệ về hướng dẫn định mức xây dựng và phân bổ dự toán kinh phí đối với các đề tài, dự án khoa học - công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước;

Theo đề nghị của Sở Khoa học & Công nghệ tại Tờ trình số 400/TTr-SKHCN ngày 10/6/2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về định mức chi đối với các Đề tài, Dự án khoa học công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính, Sở Khoa học & Công nghệ, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Minh Cả

 

QUY ĐỊNH

ĐỊNH MỨC CHI ĐỐI VỚI CÁC ĐỀ TÀI, DỰ ÁN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CÓ SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 23/2008/QĐ-UBND ngày 17/7/2008 của UBND tỉnh)

Phần I.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

I. Phạm vi điều chỉnh

1. Làm căn cứ để thống nhất việc xây dựng và phân bổ dự toán chi ngân sách đối với các Đề tài, Dự án khoa học & công nghệ (KH&CN) cấp tỉnh, cấp Sở, Ban, ngành, các Ban của Đảng và cấp huyện, thành phố.

2. Để thực hiện một số nhiệm vụ chi về hoạt động quản lý và hoạt động thực hiện Đề tài, Dự án KH&CN mà Nhà nước chưa quy định cụ thể chế độ chi tiêu.

3. Quy định này chỉ áp dụng đối với các Đề tài, Dự án khoa học & công nghệ thuộc danh mục đề tài, dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt từ năm 2008 trở về sau.

II. Đối tượng áp dụng

1. Đề tài, Dự án KH&CN, các công trình khoa học cấp tỉnh do Sở Khoa học & Công nghệ tổng hợp trình UBND tỉnh phê duyệt danh mục và giao Sở Khoa học & Công nghệ quản lý.

2. Đề tài, Dự án KH&CN cấp Sở, Ban, ngành thuộc tỉnh do các sở, ban, ngành phối hợp với Sở Tài chính báo cáo UBND tỉnh phê duyệt danh mục và giao cho ngành quản lý;

3. Đề tài, Dự án KH&CN cấp huyện, thành phố (sau đây gọi tắt là cấp huyện) do UBND cấp huyện phê duyệt danh mục sau khi có ý kiến thống nhất của Sở Khoa học & Công nghệ và giao cho Phòng chức năng phụ trách về khoa học và công nghệ quản lý. Phòng chức năng phụ trách về khoa học và công nghệ phối hợp với phòng Kế hoạch - Tài chính trình UBND cấp huyện phê duyệt dự toán kinh phí cho từng Đề tài, Dự án cụ thể.

4. Chuyên đề khoa học được phân thành 2 loại dưới đây:

- Loại 1: Chuyên đề nghiên cứu lý thuyết bao gồm các hoạt động thu thập và xử lý các thông tin, tư liệu đã có, các luận điểm khoa học đã được chứng minh là đúng, được khai thác từ các tài liệu, sách báo, công trình khoa học của những người đi trước, hoạt động nghiên cứu thí nghiệm trong phòng thí nghiệm, từ đó đưa ra những luận cứ cần thiết để chứng minh luận điểm khoa học.

[...]