Quyết định 2288/QĐ-UBND năm 2020 công bố thủ tục hành chính mới thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Số hiệu 2288/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/05/2020
Ngày có hiệu lực 22/05/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Trà Vinh
Người ký Trần Anh Dũng
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2288/QĐ-UBND

Trà Vinh, ngày 22 tháng 5 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI VỀ THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH­

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc công bố các thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố mới 05 (năm) thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 (kèm theo phụ lục danh mục và nội dung thủ tục hành chính công bố mới, công bố bãi bỏ và được gửi trên hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và điều hành dùng chung của tỉnh (IOFFICE), đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương truy cập sử dụng).

Điều 2. Giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm triển khai Quyết định này đến các xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thủ trưởng các Sở, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Anh Dũng

 

PHỤ LỤC

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG BỐ MỚI THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI VỀ THỰC HIỆN CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2288/QĐ-UBND ngày 22 tháng 5 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh)

PHẦN I.

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Danh mục TTHC mới ban hành thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

STT

Tên thủ tục hành chính

Phương thức tiếp nhận và trả kết quả

Lĩnh vực Lao động, tiền lương, việc làm

1

Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch Covid-19

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND cấp huyện, nơi doanh nghiệp đặc trụ sở hoặc qua dịch vụ BCCI hoặc Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

- Nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc nhận kết quả tại địa chỉ trụ sở (theo yêu cầu) qua Dịch vụ Bưu chính công ích

2

Hỗ trợ hộ kinh doanh phải tạm ngừng kinh doanh do đại dịch Covid-19

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND cấp xã hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

- Nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND cấp huyện hoặc nhận kết quả tại địa chỉ trụ sở (theo yêu cầu) qua Dịch vụ Bưu chính công ích

3

Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc do đại dịch Covid-19 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND cấp xã hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

- Nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND cấp huyện hoặc nhận kết quả tại địa chỉ trụ sở (theo yêu cầu) qua Dịch vụ Bưu chính công ích

4

Hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch Covid-19

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND cấp xã hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

- Nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND cấp huyện hoặc nhận kết quả tại địa chỉ trụ sở (theo yêu cầu) qua Dịch vụ Bưu chính công ích

5

Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động phải ngừng việc do đại dịch Covid-19

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND cấp huyện, nơi doanh nghiệp đặc trụ sở hoặc qua dịch vụ BCCI hoặc Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

- Nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc nhận kết quả tại địa chỉ trụ sở (theo yêu cầu) qua Dịch vụ Bưu chính công ích

Phần II.

NỘI DUNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG BỐ MỚI

I. Lĩnh vực Lao động, tiền lương, việc làm

1. Thủ tục hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch Covid-19

A. Nội dung thực hiện thủ tục hành chính:

a. Trình tự thực hiện thủ tục hành chính:

[...]