Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2221/QĐ-UBND năm 2016 Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2017 của tỉnh Cà Mau

Số hiệu 2221/QĐ-UBND
Ngày ban hành 23/12/2016
Ngày có hiệu lực 23/12/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Trần Hồng Quân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2221/QĐ-UBND

Cà Mau, ngày 23 tháng 12 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2017 CỦA TỈNH CÀ MAU

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;

Căn cứ Quyết định số 3490/QĐ-BNV ngày 10 tháng 10 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc phê duyệt Đề án “Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020”;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 524/TTr-SNV ngày 16 tháng 12 năm 2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2017 của tỉnh Cà Mau.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Trần Hồng Quân

 

KẾ HOẠCH

TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2017 CỦA TỈNH CÀ MAU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2221/QĐ-UBND ngày 23 tháng 12 năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau)

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU VÀ ĐỐI TƯỢNG

1. Mục tiêu

a) Mục tiêu chung

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan đoàn thể, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ. Tăng cường sự tham gia, giám sát của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội; phát huy vai trò của các cơ quan thông tin đại chúng trong việc phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực cũng như hạn chế trong cải cách hành chính.

b) Mục tiêu cụ thể

- Phải xác định được nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền phù hợp với Kế hoạch cải cách hành chính năm 2017 của tỉnh và với từng nhóm đối tượng cụ thể.

- Thông qua công tác thông tin, tuyên truyền giúp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhận thức đầy đủ về các mục tiêu, nội dung và trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan báo chí, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện tuyên truyền cải cách hành chính. Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, phóng viên phụ trách đưa tin, bài, phóng sự về công tác này.

- Tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan hành chính nhà nước với các cơ quan thông tin, báo chí nhằm bảo đảm thông tin về tình hình triển khai và kết quả thực hiện cải cách hành chính của tỉnh được phản ánh đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

2. Yêu cầu

a) Phổ biến, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, đa chiều, phù hợp với tính chất, đặc điểm và nhiệm vụ của từng nhóm đối tượng.

b) Tuyên truyền cải cách hành chính phải gắn với lộ trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch cải cách hành chính năm 2017 của tỉnh.

c) Lồng ghép công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước với việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

[...]