Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 2171/QĐ-UBND năm 2013 về đơn giá ca máy và thiết bị thi công trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Số hiệu 2171/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/08/2013
Ngày có hiệu lực 19/08/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Nguyễn Thanh Dương
Lĩnh vực Thương mại,Lao động - Tiền lương,Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2171/QĐ-UBND

Lào Cai, ngày 19 tháng 08 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH ĐƠN GIÁ CA MÁY VÀ THIẾT BỊ THI CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI NĂM 2013

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;

Căn cứ Thông tư số 06/2010/TT-BXD ngày 26/05/2010 của Bộ Xây dựng về việc Hướng dẫn phương pháp xác định giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng công trình;

Căn cứ Công văn số 551/BXD-KTXD ngày 02/4/2013 của Bộ Xây dựng hướng dẫn điều chỉnh chi phí nhân công để lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình theo quy định tại Nghị định số 103/2012/NĐ-CP;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai tại tờ trình số 177/TT-SXD ngày 01/8/2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này tập "Đơn giá ca máy và thiết bị thi công tỉnh Lào Cai năm 2013" thay thế tập "Đơn giá ca máy và thiết bị thi công tỉnh Lào Cai năm 2013" đã ban hành theo Quyết định số 81/QĐ-UBND ngày 10/01/2013 của UBND tỉnh.

Tập Đơn giá ca máy và thiết bị thi công tỉnh Lào Cai năm 2013 dùng để xác định giá ca máy xây dựng trong chi phí đầu tư xây dựng công trình, làm cơ sở để lập và quản lý các chi phí đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Các dự án, gói thầu lập theo Đơn giá ca máy và thiết bị thi công đã ban hành trước đây và đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch đấu thầu (giá gói thầu) trước thời điểm Quyết định này có hiệu lực thì Chủ đầu tư tiếp tục triển khai thực hiện các bước tiếp theo. Riêng trường hợp đã duyệt giá gói thầu theo tập đơn giá ban hành kèm theo Quyết định số 81/QĐ-UBND ngày 10/01/2013 của UBND tỉnh thì phải lập và duyệt lại theo Tập đơn giá tại Quyết định này.

Điều 2. Sở Xây dựng phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra việc áp dụng tập Đơn giá ca máy và thiết bị thi công năm 2013 vào công tác quản lý đầu tư và xây dựng trên địa bàn toàn tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Kho bạc Nhà nước, các sở, ban, ngành có liên quan, Chủ tịch các huyện, thành phố, các tổ chức đơn vị và các cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3/QĐ;
- Bộ Xây dựng (b/c);
- TTTU, HĐND, UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP;
- Lưu: VT, QLĐT, các CV

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH



Nguyễn Thanh Dương

 

Phần I

HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG TẬP ĐƠN GIÁ CA MÁY VÀ THIẾT BỊ THI CÔNG TỈNH LÀO CAI

I - QUY ĐỊNH CHUNG

1. Máy và thiết bị thi công quy định tại công bố này là các loại máy và thiết bị được truyền chuyển động bằng động cơ chạy bằng xăng, dầu, điện, khí nén; được sử dụng cho công tác xây dựng và lắp đặt thiết bị ở các công trường xây dựng. Một số loại thiết bị không có động cơ như rơ moóc, sà lan,... nhưng tham gia vào các công tác nói trên thì cũng được coi là máy và thiết bị thi công.

2. Mục đích áp dụng: Bảng giá ca máy và thiết bị thi công trong tập Đơn giá (sau đây gọi là giá ca máy) làm cơ sở xác định chi phí máy thi công trong đơn giá xây dựng công trình, tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng công trình và vận dụng để lập giá dự thầu, đánh giá dự thầu và ký kết hợp đồng giao nhận thầu thi công xây dựng công trình.

3. Đối tượng và phạm vi áp dụng: Giá ca máy này dùng để xác định chi phí sử dụng máy trong chi phí đầu tư xây dựng công trình cđa các dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước (bao gồm ngân sách Trung ương và ngân sách các cấp địa phương); dùng để tham khảo, vận dụng trong quá trình xác định giá ca máy cho các công trình sử dụng các nguồn vốn khác trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

4. Bảng giá ca máy và thiết bị thi công được xây dựng trên cơ sở các mức chuẩn theo thông số kỹ thuật chủ yếu của máy như: Công suất động cơ, dung tích gầu, sức nâng của cần trục, ...

5. Chi phí cho các loại công tác xây dựng nhà bao che cho máy, nền móng máy, hệ thống cấp điện - nước - khí nén và các loại công tác xây dựng tương tự thực hiện tại hiện trường phục vụ cho việc lắp đặt, vận hành của một số loại máy như trạm trộn bê tông xi măng, trạm trộn bê tông nhựa, cần trục di chuyển trên ray và các loại thiết bị tương tự thì được lập dự toán riêng theo biện pháp thi công và tính vào chi phí khác của dự toán công trình.

II - KẾT CẤU CỦA TẬP ĐƠN GIÁ

[...]