BỘ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG
----------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2145/QĐ-BTTTT
|
Hà
Nội, ngày 01 tháng 12
năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC GIAO NHIỆM VỤ VÀ PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
TUYÊN TRUYỀN THEO CHỦ ĐỀ “XÂY DỰNG VĂN HÓA GIAO THÔNG GẮN VỚI NÂNG CAO TRÁCH
NHIỆM, SIẾT CHẶT KỶ CƯƠNG CỦA NGƯỜI THỰC THI CÔNG VỤ” VỚI MỤC TIÊU “TÍNH MẠNG
CON NGƯỜI LÀ TRÊN HẾT”
BỘ TRƯỞNG BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước và
các văn bản có liên quan hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách Nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 132/2013/NĐ-CP
ngày 16/10/2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Căn cứ Quyết định số 135/QĐ-BTTTT
ngày 29/01/2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc giao dự toán
ngân sách năm 2016;
Căn cứ Chỉ thị số 18/CT-TW ngày
04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối
với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày
24/8/2011 của Chính phủ về “Tăng cường thực hiện
các giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và Quyết định
244/QĐ-TTg ngày 12/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Chính sách Quốc gia
phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn đến năm 2020;
Căn cứ Công điện số 23/CĐ-UBATGTQG
ngày 31/10/2016 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc
gia về việc thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong
Quý IV năm 2016;
Căn cứ Quyết định số
530/QĐ-UBATGTQG ngày 04/12/2015 của Chủ tịch Ủy ban
An toàn giao thông Quốc gia ban hành Kế hoạch tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối
với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ giai đoạn 2015-2020;
Căn cứ Kế hoạch số 594/KH-UBATGTQG
ngày 31/12/2015 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về Kế hoạch Năm An toàn
giao thông 2016 với chủ đề: “Xây dựng văn hóa giao
thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công
vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”,
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng, Vụ
trưởng Vụ Thông tin cơ sở,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chương trình tuyên
truyền theo chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm,
siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người
là trên hết” với các nội dung như sau:
1. Nội dung, hình thức thực hiện
a. Nội dung
Thực hiện Chương trình tuyên truyền
theo chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt
kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên
hết” tại 63 tỉnh, thành phố.
b. Hình thức thực hiện
- Thiết kế, in ấn băng rôn, phướn
treo trên các tuyến đường trong thành phố và huyện thị của 63 tỉnh, thành phố
trên cả nước nhằm tuyên truyền nâng cao văn hóa giao thông với mục tiêu “Tính mạng
con người là trên hết”.
- Quy cách:
+ Băng rôn ngang: Kích thước 1m x 8m, in trên chất liệu bạt Hiflex độ phân giải 700DPI;
+ Phướn dọc: Kích thước 0,8m x
2m, in trên chất liệu bạt Hiflex độ phân giải
700DPI.
- Số lượng phát hành: 50 băng rôn và
250 phướn/tỉnh, thành phố.
(Riêng thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Khánh Hòa do không được treo băng rôn chỉ treo phướn nên số lượng phướn là 400 phướn/tỉnh, thành phố).
c. Thời gian thực hiện
Triển khai tại 63 tỉnh, thành phố
trên cả nước vào dịp cuối năm 2016.
2. Đơn
vị tổ chức:
- Văn phòng Bộ;
- Vụ Thông tin cơ sở.
3. Đơn
vị thực hiện:
Trung tâm Dịch vụ Thông tin và Truyền
thông (Văn phòng Bộ).
4. Thời gian thực hiện: Năm 2016.
5. Kinh phí thực hiện:
Từ nguồn kinh phí sự nghiệp thông tin
và truyền thông, kinh phí tuyên truyền các nhiệm vụ đột xuất và phản bác các luận
điệu sai trái thực hiện các nhiệm vụ đột xuất và thường xuyên năm 2016 của Bộ
Thông tin và Truyền thông phân bổ cho Trung tâm Dịch vụ Thông tin và Truyền
thông.
(Chi
tiết như Kế hoạch kèm
theo Quyết định này)
Điều 2. Giao Văn phòng Bộ, Vụ Thông tin cơ sở, Trung tâm
Dịch vụ Thông tin và Truyền thông căn cứ các nhiệm vụ được giao có trách nhiệm
phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện theo đúng tiến
độ, yêu cầu và Kế hoạch phê duyệt; căn cứ nhiệm vụ được phân công tiến hành xây
dựng dự toán kinh phí trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả kèm theo Kế hoạch đấu
thầu (nếu có) để trình Lãnh đạo Bộ xem xét, phê duyệt theo quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở, Vụ
trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Thông tin và Truyền
thông và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng Trương Minh Tuấn (để b/c);
- Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng;
- Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo;
- Thứ trưởng Phạm Hồng Hải;
- UBATGTQG (để ph/h);
- Sở TTTT, Ban ATGT 63 tỉnh, thành phố (để ph/h);
- Lưu VT, VP.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Hoàng Vĩnh Bảo
|
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN THEO CHỦ ĐỀ “XÂY DỰNG VĂN HÓA GIAO THÔNG GẮN
VỚI NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM, SIẾT CHẶT KỶ CƯƠNG CỦA NGƯỜI THỰC THI CÔNG VỤ” VỚI MỤC
TIÊU “TÍNH MẠNG CON NGƯỜI LÀ TRÊN HẾT”
(Kèm theo Quyết định số 2145/QĐ-BTTTT ngày
01/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)
I. CĂN CỨ PHÁP LÝ
- Chỉ thị số 18/CT-TW ngày 04/9/2012
của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công
tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa;
Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày 24/8/2011 của Chính phủ về “Tăng cường thực hiện
các giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và Quyết định
244/QĐ-TTg ngày 12/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về
Chính sách Quốc gia phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống
có cồn đến năm 2020;
- Quyết định số 530/QĐ-UBATGTQG ngày
04/12/2015 của Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành Kế hoạch
tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người
điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ giai đoạn
2015-2020;
- Kế hoạch số
594/KH-UBATGTQG ngày 31/12/2015 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về Kế hoạch
Năm An toàn giao thông 2016 với chủ đề: “Xây dựng văn hóa giao
thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công
vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”;
- Công điện số 23/CĐ-UBATGTQG ngày
31/10/2016 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về việc thực hiện các biện
pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong Quý IV năm 2016.
II. MỤC ĐÍCH, Ý
NGHĨA
- Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ý thức của
người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật
về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; từng bước
hình thành thói quen “Đã uống rượu, bia - không lái xe” trên phạm vi toàn quốc;
- Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước
thông qua việc nâng cao trách nhiệm, năng lực và khả năng phối hợp hoạt động của
các cơ quan quản lý nhà nước; các đơn vị, doanh nghiệp vận tải từ Trung ương đến
địa phương trong việc thực hiện pháp luật quy định về nồng
độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ;
- Nâng cao trách nhiệm xã hội của các
doanh nghiệp, các nhà sản xuất - kinh doanh ngành rượu,
bia trong việc đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng và trật tự an
toàn xã hội; huy động nguồn lực hỗ trợ công tác phòng chống vi phạm quy định nồng
độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ;
- Giảm các vụ tai nạn giao thông do
nguyên nhân uống rượu, bia điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.
II. NỘI DUNG VÀ
HÌNH THỨC THỰC HIỆN
1. Nội dung
Thực hiện Chương trình tuyên truyền
theo chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt
kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên
hết” tại 63 tỉnh, thành phố.
2. Hình thức thực hiện
- Thiết kế, in ấn băng rôn, phướn
treo trên các tuyến đường trong thành phố và huyện thị của 63 tỉnh, thành phố
trên cả nước nhằm tuyên truyền nâng cao văn hóa giao thông với mục tiêu “Tính mạng
con người là trên hết”.
- Quy cách:
+ Băng rôn ngang: Kích thước 1m x 8m, in trên chất liệu bạt Hiflex độ phân giải 700DPI;
+ Phướn dọc: Kích thước 0,8m x
2m, in trên chất liệu bạt Hiflex độ phân giải
700DPI.
- Số lượng phát hành: 50 băng rôn và
250 phướn/tỉnh, thành phố.
(Riêng thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Khánh Hòa do không được
treo băng rôn chỉ treo phướn nên số lượng phướn là 400 phướn/tỉnh, thành phố).
3. Thời
gian thực hiện
Triển khai tại 63 tỉnh, thành phố
trên cả nước vào dịp cuối năm 2016.
IV. THÀNH PHẦN
THAM GIA
1. Đơn
vị chủ trì:
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.
2. Đơn
vị tổ chức:
- Văn phòng Bộ;
- Vụ Thông tin cơ sở.
3. Đơn
vị thực hiện:
Trung tâm Dịch vụ Thông tin và Truyền
thông (Văn phòng Bộ).
4. Đơn vị phối hợp:
- Sở Thông tin và Truyền thông 63 tỉnh,
thành phố;
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 63
tỉnh, thành phố;
- Ban An toàn giao thông 63 tỉnh,
thành phố.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Vụ Thông tin cơ sở
Là cơ quan chủ trì thẩm định nội dung
thông điệp tuyên truyền theo chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng
cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu
“Tính mạng con người là trên hết”;
2. Văn phòng Bộ
- Trình ký Quyết định giao nhiệm vụ
và phê duyệt Kế hoạch thực hiện;
- Tham mưu, soạn thảo các văn bản,
công văn liên quan đến việc tổ chức thực hiện;
- Phối hợp với các đơn vị tổ chức để triển khai các công việc liên quan đến công tác tổ chức
thực hiện.
3. Trung tâm Dịch vụ Thông tin và
Truyền thông
- Trực tiếp chịu trách nhiệm về việc
thực hiện Chương trình tuyên truyền;
- Thực hiện việc thiết kế, in ấn, vận
chuyển, treo băng rôn, phướn... và thực hiện tất cả các hạng mục, nhiệm vụ của
Chương trình tuyên truyền;
- Chịu trách nhiệm xây dựng dự toán
kinh phí trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt, thực hiện thanh quyết toán các
kinh phí liên quan đến công tác tổ chức thực hiện theo dự toán được phê duyệt
và theo đúng các quy định của pháp luật;
- Phối hợp với các đơn vị để triển khai các công việc liên quan đến công tác tổ chức thực hiện.
3. Sở Thông tin và Truyền thông, Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban An toàn giao thông 63 tỉnh,
thành phố
Phối hợp với các cơ quan chức năng
trên địa bàn và các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông (Trung
tâm Dịch vụ Thông tin và Truyền thông) thực hiện chương trình tuyên truyền tại
địa phương đúng mục đích, yêu cầu Kế hoạch đề ra.
VI. NGUỒN KINH PHÍ
THỰC HIỆN
Từ nguồn kinh phí sự nghiệp thông tin
và truyền thông, kinh phí tuyên truyền các nhiệm vụ đột xuất và phản bác các luận
điệu sai trái thực hiện các nhiệm vụ đột xuất và thường xuyên năm 2016 của Bộ
Thông tin và Truyền thông phân bổ cho Trung tâm Dịch vụ Thông tin và Truyền
thông.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện Chương
trình tuyên truyền theo chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao
trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính
mạng con người là trên hết”. Các đơn vị được phân công quán triệt và triển khai
thực hiện đảm bảo yêu cầu, mục đích, tiến độ đề ra./.