ỦY BAN
NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2110/QĐ-UBND
|
Vĩnh
Long, ngày 02 tháng 10 năm 2017
|
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG
SẢN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN
CHỦ
TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn
cứ Luật số: 77/2015/QH13 được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 9 thông qua ngày
19/6/2015 về tổ chức chính quyền địa phương;
Căn
cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, ngày 08/6/2010 của Chính phủ về việc kiểm soát
thủ tục hành chính;
Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP, ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP, ngày 7/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn
cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP, ngày 07/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố,
niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát
thủ tục hành chính;
Căn
cứ Quyết định số 08/QĐ-TTg, ngày 06/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế
hoạch đơn giản hóa thủ tục hành chính;
Căn
cứ Quyết định số 2069/QĐ-BTC ngày 27/9/2016 của Bộ Tài chính về việc công bố thủ
tục hành chính trong lĩnh vực Quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý
nhà nước của Bộ Tài chính;
Xét
đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Tờ
trình số 346/TTr-STC, ngày 11/9/2017 và Công văn số 425/STP-KSTTHC, ngày
23/05/2017 của Giám đốc Sở Tư pháp,
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Công bố
kèm theo Quyết định này 02 (Hai) thủ tục hành chính trong lĩnh vực Quản lý công
sản thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long (có
phụ lục chi tiết kèm theo).
Điều 2. Giao Chủ tịch
UBND cấp huyện:
-
Niêm yết đầy đủ danh mục và nội dung các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải
quyết tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ & trả kết quả và công khai trên trang
thông tin điện tử của đơn vị.
-
Tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ nội dung các thủ tục hành chính được công bố kèm
theo Quyết định này.
Điều 3. Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Tài chính; Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cá nhân, tổ chức có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết
định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC,VPCP;
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Phòng TH, KTN;
- Lưu: 01.20.05.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Quang Trung
|
PHỤ LỤC 1
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA
LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2110/QĐ-UBND, ngày 02/10/2017 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long)
Phần I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TT
|
Tên thủ
tục hành chính
|
01
|
Thủ
tục giao tài sản nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ
tài chính thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện;
|
02
|
Thủ
tục mua bán hóa đơn bán tài sản nhà nước và hóa đơn bán tài sản tịch thu sung
quỹ nhà nước thuộc thẩm quyền cấp huyện;
|
PHẦN II
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP
HUYỆN
1. Thủ tục giao tài sản nhà nước cho đơn vị sự nghiệp
công lập tự chủ tài chính thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện.
-
Trình tự thực hiện:
Bước
1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước
2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trao trả kết quả của Phòng Tài
chính kế hoạch hoặc qua đường bưu điện.
Công
chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
*
Đối với trường hợp nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ:
+
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận trình lãnh đạo phê duyệt và chuyển
cho Bộ phận chuyên môn.
+
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ
yêu cầu người nộp làm lại hồ sơ.
*
Đối với trường hợp gửi bưu điện:
+
Khi nhận được hồ sơ, cán bộ tiếp nhận kiểm tra thành phần hồ sơ, trường hợp
thành phần hồ sơ đầy đủ theo quy định thì cán bộ tiếp nhận trình lãnh đạo phê
duyệt và chuyển cho Bộ phận chuyên môn trong ngày làm việc hoặc đầu giờ của
ngày làm việc tiếp theo.
+
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ thì tối đa không quá 3 ngày làm
việc kể từ ngày nhận được, Sở Tài chính thông báo qua đường công văn hoặc điện
thoại yêu cầu đơn vị nộp bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ không quá 1 lần. Ngày đơn vị
nộp đủ thành phần hồ sơ được tính là ngày tiếp nhận hồ sơ, cán bộ tiếp nhận
trình lãnh đạo phê duyệt và chuyển cho Bộ phận chuyên môn.
Bước
3: Chuyên viên kiểm tra hồ sơ:
+
Nếu phát hiện chưa đầy đủ theo quy định hoặc có nội dung chưa rõ ràng, có văn bản
thông báo đơn vị bổ sung hoặc làm lại.
(Ghi
chú: Đối với trường hợp bổ sung hoặc làm lại hồ sơ thì quy trình thực hiện
lại như từ đầu, thời gian tính từ ngày tiếp nhận hồ sơ bổ sung).
+
Nếu trường hợp hồ sơ đầy đủ:
*
Phòng Tài chính kế hoạch trình Ủy ban nhân dân huyện
xem xét, quyết định giao tài sản nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ
tài chính trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp
lệ.
*
Ủy ban nhân dân huyện ra quyết định giao tài sản nhà nước cho đơn vị sự nghiệp
công lập tự chủ tài chính trong thời gian 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được
tờ trình của Phòng Tài chính kế hoạch.
Bước
4: Trả kết quả giải quyết TTHC.
Ủy
ban nhân dân huyện phát hành quyết định giao tài sản nhà nước cho
đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ tài chính và gửi cho
các đơn vị có liên quan.
Thời
gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều
từ 13 giờ đến 17 giờ, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ thứ bảy, chủ nhật
và các ngày nghỉ lễ theo quy định).
-
Cách thức thực hiện:
Nộp
trực tiếp tại trụ sở cơ quan hoặc gửi qua đường bưu điện.
-
Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành
phần hồ sơ:
- Văn
bản của đơn vị sự nghiệp công lập đề nghị giao vốn (bản chính) trong
đó xác định cụ thể: Danh mục tài sản (chủng loại, số lượng, giá
trị) được xác định giá trị để giao vốn; danh mục tài sản không xác
định giá trị để giao vốn, danh mục tài sản đề nghị xử lý;
- Biên
bản kiểm kê, phân loại tài sản (bản sao);
- Hồ sơ xác
định giá trị tài sản để giao vốn (bản sao);
b) Số
lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời
hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối
tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Đơn vị sự
nghiệp công lập đủ điều kiện được Nhà nước xác định giá trị tài
sản để giao cho đơn vị quản lý theo cơ chế giao vốn cho doanh nghiệp
là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc một trong các loại hình sau đây:
a) Đơn
vị sự nghiệp công tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư;
b) Đơn
vị sự nghiệp công tự bảo đảm chi thường xuyên;
c) Đơn
vị sự nghiệp công tự bảo đảm một phần chi thường xuyên.
- Cơ quan
thực hiện thủ tục hành chính:
+
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân huyện
+
Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Tài chính kế hoạch
-
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Quyết
định giao tài sản nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ tài
chính.
-
Phí, lệ phí: không có.
-
Tên, mẫu đơn, mẫu tờ khai: không có.
-
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không
có
-
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+
Nghị định số 04/2016/NĐ-CP ngày 06/01/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị định số 52/2009/NĐ-CP ngày 03/6/2009 của
Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.
+
Thông tư số 23/2016/TT-BTC ngày 16/02/2016 của Bộ Tài chính hướng dẫn
một số nội dung về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước tại đơn vị
sự nghiệp công lập.
2. Thủ tục mua bán hóa đơn bán tài sản nhà nước và hóa đơn bán tài
sản tịch thu sung quỹ nhà nước thuộc thẩm quyền cấp huyện.
-
Trình tự thực hiện:
Bước
1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước
2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trao trả kết quả của Phòng Tài
chính Kế hoạch
Công
chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận trình lãnh đạo phê duyệt và chuyển
cho Bộ phận chuyên môn.
+
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ
yêu cầu người nộp làm lại hồ sơ
Bước
3: Chuyên viên kiểm tra hồ sơ:
+
Nếu phát hiện chưa đầy đủ theo quy định hoặc có nội dung chưa rõ ràng, có văn bản
thông báo đơn vị bổ sung hoặc làm lại.
(Ghi
chú: Đối với trường hợp bổ sung hoặc làm lại hồ sơ thì quy trình thực hiện
lại như từ đầu, thời gian tính từ ngày tiếp nhận hồ sơ bổ sung).
+
Nếu trường hợp hồ sơ đầy đủ thì bán hóa đơn (cả cuốn hoặc hóa đơn lẻ).
Bước
4: Trả kết quả TTHC
Phòng
Tài chính Kế hoạch giao hóa đơn (cả cuốn hoặc hóa đơn lẻ) cho đơn vị.
Thời
gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều
từ 13 giờ đến 17 giờ, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ thứ bảy, chủ nhật
và các ngày nghỉ lễ theo quy định).
*
Ghi chú: Đối với trường hợp bổ sung hoặc làm lại hồ sơ thì quy trình thực hiện
lại như từ đầu, thời gian tính từ ngày tiếp nhận hồ sơ bổ sung.
-
Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp
-
Thành phần, số lượng hồ sơ:
a)
Thành phần hồ sơ:
*
Đối với trường hợp mua hóa đơn lần đầu:
+
Giấy giới thiệu kèm theo công văn đề nghị được mua hoá đơn do thủ trưởng đơn vị
ký, đóng dấu (bản chính);
+
Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của
pháp luật) của người trực tiếp mua hoá đơn;
*
Đối với trường hợp mua hóa đơn các lần tiếp theo:
+
Giấy giới thiệu kèm theo công văn đề nghị được mua hoá đơn do thủ trưởng đơn vị
ký, đóng dấu (bản chính);
+
Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của
pháp luật) của người trực tiếp mua hoá đơn;
+
Báo cáo tình hình quản lý, sử dụng hoá đơn đối với toàn bộ số hoá đơn đã mua lần
trước theo mẫu số 06/HĐ-BC ban hành kèm theo Thông tư 225/2009/TT-BTC ngày
26/11/2009
*
Đối với trường hợp mua hóa đơn lẻ:
+
Giấy giới thiệu kèm theo công văn đề nghị được mua hoá đơn do thủ trưởng đơn vị
ký, đóng dấu (bản chính);
+
Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của
pháp luật) của người trực tiếp mua hoá đơn;
+
Quyết định xử lý tài sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các giấy tờ có
liên quan đến việc bán tài sản.
b)
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
-
Thời hạn giải quyết: Không quá 05 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được đầy đủ hồ sơ mua hóa đơn hợp lệ.
-
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Cơ
quan tài chính nhà nước được giao nhiệm vụ in, phát hành, quản lý, sử dụng hoá
đơn; Cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì xử lý; Tổ chức, cá
nhân mua các tài sản.
-
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Tài
chính Kế hoạch
-
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Xuất hóa
đơn cho đơn vị
-
Phí, lệ phí: không có.
-
Tên, mẫu đơn, mẫu tờ khai:
06/HĐ-BC:
Báo cáo tình hình quản lý, sử dụng hoá đơn bán tài sản tịch thu, sung quỹ nhà
nước
-
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không có
-
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.
+ Nghị định số 52/2009/NĐ-CP ngày 03/6/2009 của Chính phủ quy định
chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản
nhà nước.
+
Thông tư số 225/2009/TT-BTC ngày 26/11/2009 của Bộ Tài chính Hướng dẫn việc quản
lý, sử dụng hoá đơn bán tài sản nhà nước và hoá đơn bán tài sản tịch thu, sung
quỹ nhà nước.
MẪU 06/HĐ-BC
Ban
hành kèm theo Thông tư số 225/2009/TT-BTC ngày 26/11/2009 của Bộ Tài chính
TÊN
ĐƠN VỊ: ………………….
BÁO CÁO TÌNH HÌNH QUẢN LÝ, SỬ DỤNG
HÓA ĐƠN BÁN TÀI SẢN NHÀ NƯỚC VÀ HÓA ĐƠN BÁN TÀI SẢN TỊCH THU, SUNG QUỸ NHÀ NƯỚC
Kỳ
báo cáo: Từ ngày …/…/……….. đến ngày …/…/…..
STT
|
LOẠI,
KÝ HIỆU SỐ HÓA ĐƠN
|
TỒN KỲ
TRƯỚC (số)
|
NHẬP
TRONG KỲ
(số)
|
XUẤT
TRONG KỲ
(số)
|
TỒN CUỐI
KỲ
(số)
|
SỐ TIỀN
GHI TRÊN HÓA ĐƠN ĐÃ SỬ DỤNG (đồng)
|
Sử dụng
|
Hủy
|
Mất
|
|
|
I
|
Hóa đơn
bán tài sản nhà nước
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Ký hiệu
…
|
|
|
|
|
|
|
|
…
|
….
|
|
|
|
|
|
|
|
II
|
Hóa đơn
bán tài sản tịch thu, sung quỹ nhà nước
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Ký hiệu
…
|
|
|
|
|
|
|
|
…
|
….
|
|
|
|
|
|
|
|
NGƯỜI LẬP
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
PHỤ
TRÁCH KẾ TOÁN
(ký, ghi rõ họ tên)
|
……..,
ngày … tháng … năm
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|