Thứ 6, Ngày 01/11/2024

Quyết định 205/2006/QĐ-UBND về quy chế quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 205/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/11/2006
Ngày có hiệu lực 04/12/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Ngô Thị Thanh Hằng
Lĩnh vực Thương mại,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 205/2006/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 24 tháng 11 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Thương mại ngày 14/6/2005;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 29/6/2001;
Căn cứ Pháp lệnh quảng cáo số 39/2001/PL-UBTVQH10 ngày 16/11/2001;
Căn cứ Nghị định số 24/2003/NĐ-CP ngày 13/3/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh quảng cáo;
Căn cứ Nghị định số 56/2006/NĐ-CP ngày 06/6/2006 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa thông tin;
Căn cứ Thông tư số 43/2003/TT-BVHTT ngày 16/7/2003 của Bộ Văn hóa – Thông tin hướng dẫn thực hiện Nghị định số 24/2003/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh quảng cáo;
Căn cứ Thông tư số 79/2005/TT-BVHTT ngày 08/12/2005 của Bộ Văn hóa – Thông tin sửa đổi bổ sung một số quy định của Thông tư số 43/2003/TT-BVHTT ngày 16/7/2003;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 01/2004/TTLT/BVHTT-BYT ngày 12/1/2004 của Bộ Văn hóa – Thông tin và Bộ Y tế hướng dẫn về hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực Y tế;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 96/2004/TTLT/BVHTT-BNN&PTNT ngày 3/11/2004 của Bộ Văn hóa Thông tin và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn về hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 03/2005/TTLT/BVHTT-UBTDTT ngày 27/1/2005 của Bộ Văn hóa Thông tin và Ủy ban Thể dục Thể thao hướng dẫn về hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực thể dục thể thao;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin tại Tờ trình số 1485/TTr-VHTT ngày 24 tháng 10 năm 2006,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 10/2001/QĐ-UB ngày 09/3/2001 của UBND thành phố Hà Nội.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc các Sở: Văn hóa Thông tin, Giao thông Công chính, Quy hoạch Kiến trúc, Xây dựng, Thủ trưởng các sở ngành, cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND quận, huyện và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Văn hóa Thông tin (để báo cáo);
- TT Thành ủy, TT HĐND TP (để báo cáo);
- Đ/c Chủ tịch UBND TP (để báo cáo);
- Các đ/c PCT UBND TP;
- Như Điều 3,
- CPVP, các tổ chuyên viên, TH
- Lưu.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Ngô Thị Thanh Hằng

 

QUY CHẾ

QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 205/2006/QĐ-UBND ngày 24 tháng 11 năm 2006 của UBND thành phố Hà Nội)

Chương 1.

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng điều chỉnh

Các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo nước ngoài đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền Việt Nam cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh tại Việt Nam và doanh nghiệp hoạt động kinh doanh theo Luật Đầu tư, đơn vị sự nghiệp, tổ chức xã hội (gọi tắt là tổ chức, cá nhân) hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Điều 2. Phạm vi điều chỉnh

1. Hoạt động quảng cáo trên các phương tiện nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng về hoạt động kinh doanh, hàng hóa, dịch vụ (dịch vụ có mục đích sinh lợi và không có mục đích sinh lợi), thương hiệu, nhãn hiệu, sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

- Các phương tiện quảng cáo gồm: biển, bảng, hộp đèn, bạt thả, sơn vẽ trực tiếp vào hông tường nhà, băng rôn, màn hình điện tử, phương tiện giao thông (ôtô, tàu hỏa, xe chuyên dụng, thùng hàng đặt trên xe máy), vật phát quang, vật thể trên không và dưới nước, hộp đèn tại thân cột đèn chiếu sáng, đỉnh cột treo băng rôn, hè đường phố, dải phân cách, biển chỉ dẫn, nhà chờ xe buýt, điểm bán vé xe buýt, cabin điện thoại, điểm thông tin quảng cáo rao vặt và các hình thức quảng cáo tương tự, tờ áp phích, báo chí, đài truyền hình, đài phát thanh, chương trình biểu diễn nghệ thuật, hội nghị, hội thảo, triển lãm, hội chợ, hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí.

2. Thông tin về tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách xã hội, pháp luật phục vụ nhiệm vụ chính trị của đảng, nhà nước và thành phố (gọi tắt là tuyên truyền chính trị), các hoạt động xã hội hóa được thực hiện theo quy định riêng, không thuộc phạm vi điều chỉnh của quy chế này.

Chương 2.

HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO

MỤC A. KHU VỰC, HÌNH THỨC, PHƯƠNG TIỆN, HÀNG HÓA CẤM QUẢNG CÁO

Điều 3. Khu vực, hình thức, phương tiện cấm quảng cáo

1. Khu vực Quảng trường Ba Đình được giới hạn bằng các tuyến đường phố tiếp giáp nhau bao quanh quảng trường: Phan Đình Phùng, Nguyễn Tri Phương, Điện Biên Phủ, Trần Phú, Hùng Vương.

2. Trụ sở của cơ quan đảng, nhà nước các cấp, tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, doanh trại quân đội, trụ sở công an, đại sứ quán nước ngoài và các tổ chức quốc tế.

3. Di tích lịch sử văn hóa, di tích cách mạng khánh chiến, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng, cơ sở tôn giáo.

[...]