Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 203/2004/QĐ-UB quy định quyền hạn trách nhiệm đối với công tác quản lý giá tại địa phương do Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành

Số hiệu 203/2004/QĐ-UB
Ngày ban hành 29/06/2004
Ngày có hiệu lực 15/07/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Phùng Quốc Hiển
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 203/2004/QĐ-UB

Yên Bái, ngày 29 tháng 6 năm 2004

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH QUYỀN HẠN TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI CÔNG TÁC QUẢN LÝ GIÁ TẠI ĐỊA PHƯƠNG

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI

- Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng Nhân dân và Uỷ ban Nhân dân ngày 26/11/2003;

- Căn cứ vào Pháp lệnh giá được Uỷ ban thường vụ Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá 10 thông qua ngày 26 tháng 4 năm 2002;

- Căn cứ Nghị định số 170/2003/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2003 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Pháp lệnh giá;

- Căn cứ Thông tư số 15/2004/TT-BTC ngày 25 tháng 12 năm 2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định 170/2004/NĐ-CP của Chính phủ ;

- Xét đề nghị của Sở Tài chính tại Tờ trình số 226/TTr-TC ngày tháng 6 năm 2004.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Quy định quyền hạn, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đơn vị đối với công tác quản lý giá tại địa phương (chi tiết theo phụ lục số 1 đính kèm Quyết định này).

- Quy định danh mục mặt hàng niêm yết giá và mua, bán đúng giá niêm yết đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh (chi tiết theo phụ lục số 2 đính kèm Quyết định này).

Điều 2: Quyết định có hiện lực kể từ ngày 15/7/2004; bãi bỏ các văn bản trước đây trái với Quyết định này.

Điều 3: Ông Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các Ban, Ngành, đoàn thể, các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI
CHỦ TỊCH




Phùng Quốc Hiển

 

PHỤ LỤC SỐ 1

QUY ĐỊNH QUYỀN HẠN, TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CẤP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRONG LĨNH VỰC GIÁ CẢ TẠI ĐỊA PHƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số 203/2004/QĐ-UB ngày 29 tháng 6 năm 2004 của UBND tỉnh Yên Bái )

I. Quyền hạn, trách nhiệm của Uỷ ban Nhân dân tỉnh đối với công tác giá tại địa phương.

1. Đối với công tác bình ổn giá.

Uỷ ban Nhân dân tỉnh có thẩm quyền quy định và công bố các biện pháp bình ổn đối với hàng hoá dịch vụ trong danh mục bình ổn giá Chính phủ quy định. Khi giá cả hàng hoá dịch vụ tại địa phương có biến động bất thường có ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, Sở Tài chính trình Uỷ ban Nhân dân tỉnh quyết định và công bố thi hành các biện pháp bình ổn giá phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

2. Uỷ ban Nhân dân tỉnh Yên Bái quyết định giá những tài sản hàng hoá dịch vụ và quy định trách nhiệm của các cơ quan đơn vị trong việc lập trình và thẩm định phương án giá.

2.1. Giá bán báo cáo của cơ quan Đảng bộ Đảng cộng sản Việt Nam tỉnh. Ban biên tập báo lập phương án giá trình Uỷ ban Nhân dân tỉnh quyết định, sau khi có ý kiến thẩm định bằng văn bản của Sở Tài chính.

2.2. Giá đất cụ thể của địa phương. Sở Tài chính căn cứ vào nguyên tắc và phương pháp xác định giá đất và khung giá các loại đất do Chính phủ quyết định và hướng dẫn của Bộ Tài chính, lập phương án giá trình Uỷ ban Nhân dân tỉnh để Uỷ ban Nhân dân tỉnh trình Hội đồng Nhân dân trước khi quyết định.

Giá đất sử dụng làm căn cứ:

- Tính thuế sử dụng đất, thuế thu nhập từ chuyển quyền sử dụng đất.

- Tính tiền sử dụng đất và tiền thuê đất khi giao đất, cho thuê đất không qua đấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu thầu dự án có sử dụng đất.

- Tính giá trị quyền sử dụng đất khi giao đất không thu tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ.

[...]