Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 1954/1997/CAAV-KV về Quy chế kiểm tra để cấp, gia hạn chứng chỉ và năng định cho nhân viên không lưu hàng không dân dụng Việt Nam do Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Việt Nam ban hành

Số hiệu 1954/1997/CAAV-KV
Ngày ban hành 29/10/1997
Ngày có hiệu lực 13/11/1997
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Cục Hàng không dân dụng Việt Nam
Người ký Nguyễn Hồng Nhị
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

CỤC HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG VIỆT NAM
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 1954/1997/CAAV-KV

Hà Nội, ngày 29 tháng 10 năm 1997

 

QUYẾT ĐỊNH

CỦA CỤC TRƯỞNG CỤC HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG VIỆT NAM SỐ 1954/CAAV-KV NGÀY 29 THÁNG 10 NĂM 1997 VỀ VIỆC BAN HÀNH "QUY CHẾ KIỂM TRA ĐỂ CẤP, GIA HẠN CHỨNG CHỈ VÀ NĂNG ĐỊNH CHO NHÂN VIÊN KHÔNG LƯU HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG VIỆT NAM"

CỤC TRƯỞNG CỤC HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG VIỆT NAM

Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam ngày 04/1/1992 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam ngày 20 tháng 04 năm 1995;
Căn cứ Nghị định số 68/CP ngày 20/10/1995 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam;
Xét đề nghị của Trưởng ban Tổ chức cán - Lao động, Trưởng ban Không tải- Không vận, Trưởng ban An toàn Hàng không;
Để không ngừng nâng cao chất lượng công tác quản lý, tổ chức kiểm tra để cấp, gia hạn chứng chỉ và năng định nhân viên không lưu hàng năm.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy chế kiểm tra để cấp, gia hạn chứng chỉ và năng định cho nhân viên không lưu hàng không dân dụng Việt Nam".

Điều 2. Quy chế này được áp dụng thống nhất trong ngành hàng không dân dụng Việt Nam và có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký Quyết định ban hành. Huỷ bỏ tất cả những quy định trước đây trái với quy định này.

Điều 3. Ông Chủ tịch Hội đồng kiểm tra để cấp, gia hạn chứng chỉ và năng định, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

Nguyễn Hồng Nhị

(Đã ký)

 

QUY CHẾ

KIỂM TRA ĐỂ CẤP, GIA HẠN CHỨNG CHỈ VÀ NĂNG ĐỊNH CHO NHÂN VIÊN KHÔNG LƯU HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG VIỆT NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1954/CAAV-KVngày 29 tháng 10 năm 1997)

Chương 1

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Tất cả nhân viên làm công tác không lưu thuộc ngành hàng không dân dụng Việt Nam phải có chứng chỉ và năng định do Cục Hàng không dân dụng Việt Nam cấp hoặc gia hạn, sửa đổi, bổ sung thì mới được phép trực tiếp làm công tác không lưu trong ngành hàng không dân dụng Việt Nam.

- Đối tượng và phạm vi áp dụng được quy định tại Điều 3, Chương II của Quy chế này.

- Nghiêm cấm người trực tiếp làm công tác không lưu mà không có chứng chỉ và năng định hoặc chứng chỉ và năng định không còn hiệu lực hoặc không phù hợp với công việc chuyên môn.

Điều 2. Chứng chỉ và năng định trong Quy chế này được hiểu là:

1. Chứng chỉ (License) là giấy phép hành nghề do Cục Hàng không dân dụng Việt Nam cấp cho nhân viên trực tiếp làm công tác không lưu.

2. Năng định (Rating) là sự xác nhận có đủ điều kiện hành nghề tại vị trí cụ thể theo các quy định, tiêu chuẩn của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam, phù hợp với các tiêu chuẩn và khuyến cáo thực hành của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

- Năng định được cấp là cơ sở pháp lý để xác định khả năng làm việc tại vị trí cụ thể của nhân viên kiểm soát không lưu Việt Nam.

- Thời hạn hiệu lực của năng định được ghi trong chứng chỉ. Căn cứ vào yêu cầu công tác, trình độ năng lực của người được cấp có thể bổ sung, thay đổi, cấp lại hoặc bị thu hồi chứng chỉ và năng định.

3. Người cấp chứng chỉ và năng định phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản; phải mang theo chứng chỉ được cấp khi làm việc và chịu sự kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất của Thủ trưởng đơn vị hoặc thanh tra an toàn hàng không. Trường hợp bị mất, phải báo cáo ngay cho Thủ trưởng đơn vị để xử lý hoặc làm thủ tục cấp lại. Trường hợp không đạt kết quả kiểm tra năng định, bị vi phạm an toàn bay, kỷ luật lao động, phẩm chất đạo đức và tiêu chuẩn về sức khỏe, Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm thu hồi lại chứng chỉ và giao cho Ban An toàn Cục Hàng không dân dụng Việt Nam xử lý.

4. Chứng chỉ và năng định được lập theo mẫu thống nhất do Cục Hàng không dân dụng Việt Nam quy định.

5. Nghiêm cấm việc cho mượn chứng chỉ hoặc sử dụng chứng chỉ không đúng mục đích được quy định.

Chương 2

ĐỐI TƯỢNG - PHẠM VI ÁP DỤNG

Điều 3. Đối tượng áp dụng

[...]