Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 186/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Kế hoạch thực hiện Đề án "Phát triển hệ thống đánh giá diện rộng cấp quốc gia đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và hội nhập quốc tế của giáo dục phố thông giai đoạn 2022-2030" trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

Số hiệu 186/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/02/2024
Ngày có hiệu lực 28/02/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Vương Quốc Tuấn
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 186/QĐ-UBND

Bắc Ninh, ngày 28 tháng 02 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN "PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG ĐÁNH GIÁ DIỆN RỘNG CẤP QUỐC GIA ĐÁP ỨNG YÊU CẦU NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ CỦA GIÁO DỤC PHỐ THÔNG GIAI ĐOẠN 2022- 2030" TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019;

Căn cứ Quyết định số 468/QĐ-BGDĐT ngày 13/02/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phê duyệt Đề án “Phát triển hệ thống đánh giá diện rộng cấp quốc gia đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và hội nhập quốc tế của giáo dục phổ thông giai đoạn 2022-2030”;

Căn cứ Quyết định số 563/QĐ-BGDĐT ngày 23/02/2023 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc ban hành Kế hoạch tổng thể tổ chức triển khai Chương trình Đánh giá kết quả học tập của học sinh Tiểu học khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM) chu kỳ 2024;

Căn cứ Quyết định số 564/QĐ-BGDĐT ngày 23/02/2023 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc ban hành Kế hoạch tổng thể tổ chức triển khai Chương trình đánh giá Quốc tế dạy và học (TALIS) chu kỳ 2024;

Căn cứ Công văn số 5162/BGDĐT-QLCL ngày 22/9/2023 của Bộ GDĐT về việc triển khai Đề án 468 ngày 13/02/2023;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 13/TTr-SGDĐT ngày 21/02/2024 về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Đề án "Phát triển hệ thống đánh giá diện rộng cấp quốc gia đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và hội nhập quốc tế của giáo dục phố thông giai đoạn 2022-2030" trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Đề án "Phát triển hệ thống đánh giá diện rộng cấp quốc gia đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và hội nhập quốc tế của giáo dục phố thông giai đoạn 2022-2030" trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

(Có Kế hoạch kèm theo).

Điều 2. Giao Sở GDĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện các nội dung theo Kế hoạch đã được phê duyệt.

Điều 3. Thủ trưởng các cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh; Sở GDĐT; Sở Tài chính, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ GDĐT (b/c);
- TTTU, TT HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Sở LĐTBXH;
- VP UBND tỉnh: LĐVP;
- Lưu: VT, KGVX.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Vương Quốc Tuấn

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN "PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG ĐÁNH GIÁ DIỆN RỘNG CẤP QUỐC GIA ĐÁP ỨNG YÊU CẦU NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ CỦA GIÁO DỤC PHỐ THÔNG GIAI ĐOẠN 2022-2030" TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH
(Kèm theo Quyết định số 186/QĐ-UBND ngày 28/02/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh).

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Phát triển hệ thống đánh giá diện rộng cấp quốc gia nhằm định kỳ cung cấp các thông tin khách quan, tin cậy về chất lượng giáo dục phổ thông, làm cơ sở để đề xuất các chính sách, giải pháp đổi mới các hoạt động dạy và học đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông và hội nhập quốc tế.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Mục tiêu cụ thể giai đoạn 2022-2026

- Tổ chức, tham gia các chương trình đánh giá diện rộng cấp quốc gia theo kế hoạch của Bộ GDĐT, bao gồm:

+ Tổ chức 02 đợt đánh giá định kỳ quốc gia cho các khối lớp và lĩnh vực học tập được lựa chọn phù hợp với yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018;

+ Tham gia 02 chu kỳ của Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA)[1]; tham gia 01 chu kỳ của Chương trình phân tích các hệ thống giáo dục (PASEC)[2]; tham gia 01 chu kỳ của Chương trình đánh giá quốc tế về dạy và học (TALIS)[3];

+ Tham gia 01 chu kỳ của Chương trình đánh giá kết quả học tập của học sinh Tiểu học các quốc gia khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM)[4].

[...]