Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1835/QĐ-UBND năm 2012 phê duyệt Đề án củng cố và phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú giai đoạn 2012 – 2015 tại tỉnh Khánh Hòa

Số hiệu 1835/QĐ-UBND
Ngày ban hành 31/07/2012
Ngày có hiệu lực 31/07/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Lê Xuân Thân
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1835/QĐ-UBND

Khánh Hòa, ngày 31 tháng 07 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN CỦNG CỐ VÀ PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ GIAI ĐOẠN 2012-2015 TẠI TỈNH KHÁNH HÒA

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản số 38/2009/QH12 ngày 19 tháng 6 năm 2009 của Quốc hội;

Căn cứ Quyết định số 1640/QĐ-TTg ngày 21/09/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Phê duyệt Đề án củng cố và phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú giai đoạn 2011-2015”;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 576/SGDĐT-GDTrH ngày 15 tháng 5 năm 2012 về việc Phê duyệt Đề án củng cố và phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú giai đoạn 2012 – 2015 tại tỉnh Khánh Hòa và văn bản số 812/SGDĐT-GDTrH ngày 03 tháng 7 năm 2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án củng cố và phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú giai đoạn 2012 – 2015 tại tỉnh Khánh Hòa với các nội dung sau:

1. Quan điểm

- Củng cố và phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú trên toàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu tạo nguồn đào tạo cán bộ cho 2 huyện miền núi Khánh Hòa và Khánh Vĩnh và các xã vùng đồng bằng có đông người dân tộc thiểu số như Suối Tiên (huyện Cam Lâm), Diên Tân (huyện Diên Khánh), Cam Thịnh Tây (thành phố Cam Ranh)….

- Nhà nước có trách nhiệm quản lý, tăng cường đầu tư củng cố và phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú theo quy hoạch. Ngành Giáo dục và Đào tạo, cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và thực hiện các điều kiện đảm bảo chất lượng của các trường phổ thông dân tộc nội trú trong tỉnh.

- Nhà nước ưu tiên đầu tư, huy động mọi nguồn lực để thực hiện củng cố, phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú trong tỉnh; tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất theo hướng trường trung học đạt chuẩn quốc gia và đảm bảo các điều kiện giáo dục đặc thù, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

2. Mục tiêu

2.1. Mục tiêu chung

Củng cố, phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa theo hướng trường trung học đạt chuẩn quốc gia và đảm bảo các điều kiện giáo dục đặc thù; nâng cao chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo, phấn đấu trường phổ thông dân tộc nội trú thành trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục ở miền núi, vùng dân tộc thiểu số, thực hiện tốt nhiệm vụ tạo nguồn đào tạo cán bộ cho các dân tộc thiểu số, đồng thời đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của miền núi, vùng dân tộc thiểu số trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

2.2. Mục tiêu cụ thể

- Củng cố và phát triển mạng lưới, quy mô các trường phổ thông dân tộc nội trú ở 2 huyện miền núi và các vùng đồng bằng có đông người dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Đến năm 2015, cả tỉnh có 05 trường phổ thông dân tộc nội trú (04 trường cấp huyện và 01 trường cấp tỉnh), với khoảng 1.400 học sinh, đạt bình quân 25% học sinh người dân tộc thiểu số cấp trung học (trung học cơ sở và trung học phổ thông) của cả tỉnh.

- Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường phổ thông dân tộc nội trú theo hướng trường học đạt chuẩn quốc gia và đảm bảo các điều kiện để nuôi dạy học sinh nội trú. Phấn đấu đến năm 2015 có khoảng 30% số trường phổ thông dân tộc nội trú đạt chuẩn quốc gia.

- Nâng cao năng lực nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội trú đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục và quản lý tại các trường phổ thông dân tộc nội trú.

- Tăng cường các điều kiện hỗ trợ hoạt động giáo dục và công tác quản lý trường phổ thông dân tộc nội trú đáp ứng phát triển tạo nguồn nhân lực và yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

3. Nhiệm vụ và giải pháp

3.1. Nhiệm vụ

Thực hiện đồng thời các hoạt động sau:

Hoạt động 1: Đầu tư xây dựng bổ sung các hạng mục công trình cho các trường phổ thông dân tộc nội trú theo hướng trường trung học đạt chuẩn quốc gia và đảm bảo các điều kiện để nuôi dạy học sinh nội trú:

- Nâng cấp và mở rộng trường phổ thông dân tộc nội trú Khánh Vĩnh (đã có Quyết định số 1454/QĐ-UBND ngày 07/6/2011 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc cho phép lập Báo cáo KT-KT xây dựng công trình nâng cấp và mở rộng trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Khánh Vĩnh). Tổng mức đầu tư 23.000 triệu đồng triển khai thi công, hoàn thành vào năm 2013.

- Cải tạo và nâng cấp các phòng học thông thường, các phòng chức năng, phòng làm việc và các phòng bộ môn ở các trường còn lại. Cụ thể như sau:

+ Phòng học bộ môn: 19 phòng (vật lý: 03 phòng, hóa học: 04 phòng, Sinh học: 03 phòng, công nghệ: 04 phòng, tin học: 01 phòng, ngoại ngữ: 04 phòng).

[...]