Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1820/QĐ-UBND năm 2016 về mẫu quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang

Số hiệu 1820/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/08/2016
Ngày có hiệu lực 12/08/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Nguyễn Văn Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1820/QĐ-UBND

Giang, ngày 12 tháng 8 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH MẪU CÁC QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA TẠI TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH HÀ GIANG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG

Căn cứ Luật Tchức Chính quyn địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cQuyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà Nước ở địa phương;

Căn cQuyết định số 1020/QĐ-UBND ngày 30/5/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh, phê duyệt Đán thành lập Trung tâm Hành chính công tnh Hà Giang trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này mẫu các quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang (Có quy trình chi tiết kèm theo).

Điều 2. Các cơ quan tham gia giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang, căn cứ các quy trình mẫu để xây dựng các quy trình giải quyết chi tiết cho từng thủ tục.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang có trách nhiệm hướng dẫn cụ thể các cơ quan trong việc xây dựng các quy trình chi tiết.

Điều 3. Chánh văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch, các PCT UBND tnh;
-nh đạo VP UBND tỉnh;
- CV VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, HCC, vnptioffice.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Sơn

 

MẪU QUY TRÌNH

GIẢI QUYẾT TTHC THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA TẠI TTHCC TỈNH HÀ GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định s
: 1820/QĐ-UBND Ngày 12 tháng 8 năm 2016)

1. Quy trình Loại 1: Thủ tục được giải quyết tại một cơ quan chức năng.

Các bưc thực hiện như sau:

1.1. Khách hàng mang h sơ đến gửi cho bộ phận một cửa của cơ quan chức năng.

1.2. Nhân viên một cửa của cơ quan chức năng kim tra điều kiện của hồ sơ theo bộ thủ tục hành chính đã được niêm yết.

1.2.1. Nếu hồ sơ đủ điều kiện tiếp nhận, nhân viên một cửa có trách nhiệm viết phiếu tiếp nhận. Nội dung phiếu tiếp nhận phải thể hiện đầy đủ thông tin khách hàng, thông tin của cơ quan tiếp nhận, thông tin của thủ tục cần giải quyết, thành phần hồ sơ, ngày tiếp nhận, ngày hẹn trả kết quả, cách thức liên lạc và trao đổi thông tin. Cơ quan chức năng tchức việc chuyn hồ sơ từ bộ phận một cửa về cơ quan đgiải quyết.

1.2.2. Nếu hồ sơ không đủ điều kiện tiếp nhận, nhân viên một cửa có trách nhiệm viết phiếu hướng dẫn cho khách hàng chuẩn bị hồ sơ. Nội dung phiếu hướng dẫn phải thể hiện đầy đủ thông tin khách hàng, thông tin của cơ quan hưng dẫn, thông tin của thủ tục cần giải quyết, thành phần hồ sơ đã có, thành phần hồ sơ còn thiếu, nhưng nội dung cn hướng dẫn cho khách hàng, ngày hướng dẫn.

1.3. Cơ quan chức năng kiểm tra tiêu chuẩn, chất lượng hồ sơ.

Căn cứ điều kiện thực tế và cơ sở pháp lý, tính chất và nội dung của từng loại thtục, cơ quan chức năng quyết định việc áp dụng bước này.

1.3.1. Nếu hồ sơ chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn, chất lượng thì cơ quan chức năng có trách nhiệm tng hợp và gửi thông tin cho khách hàng đề nghị bsung để được tiếp tục giải quyết.

Trường hợp hồ sơ không đáp ứng các điều kiện tiên quyết để tiếp tục giải quyết thì thực hiện việc trhồ sơ ngay ở bước này. Các điều kiện tiên quyết phải được niêm yết rõ trong thủ tục.

Nếu có nhầm lẫn, sai sót trong quá trình tiếp nhận hồ sơ thì cơ quan chức năng phải có văn bản nhận lỗi gửi cho khách hàng và đnghị khách hàng tiếp tục phối hợp.

[...]