Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 182/QĐ-UBND năm 2013 công bố thủ tục hành chính mới, bị bãi bỏ áp dụng chung tại cấp huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Số hiệu 182/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/03/2013
Ngày có hiệu lực 29/03/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Điện Biên
Người ký Mùa A Sơn
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 182/QĐ-UBND

Điện Biên, ngày 29 tháng 3 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH/THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ ÁP DỤNG CHUNG TẠI CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐIỆN BIÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Điện Biên,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 06 thủ tục hành chính mới ban hành/ 02 thủ tục hành chính bị bãi bỏ áp dụng chung tại các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Điện Biên (có danh mục và nội dung cụ thể kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Thủ trưởng các ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục kiểm soát TTHC- Bộ Tư pháp (Bc);
- TT Tỉnh ủy (BC);
- TT HĐND tỉnh (BC);
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (BC);
- Lưu VP- KSTT.

CHỦ TỊCH 




Mùa A Sơn

 

PHỤ LỤC 1.

DANH MỤC VÀ NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH ÁP DỤNG CHUNG TẠI CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 182 /QĐ-UBND ngày 29 tháng 3 năm 2013 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên)

PHẦN I. DANH MỤC CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI

STT

TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1.

Cấp giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh

2.

Cấp lại giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh

3.

Cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh

4.

Cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu

5.

Cấp lại giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu

6.

Cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu

 

PHẦN II. NỘI DUNG CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH

1. Cấp giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh

- Trình tự thực hiện:

Bước 1. Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận Một cửa) thuộc Văn phòng HĐND- UBND cấp huyện nơi tổ chức, cá nhân đóng trụ sở. Công chức tiếp nhận có trách nhiệm kiểm tra, nếu đầy đủ, hợp lệ thì chuyển hồ sơ về Phòng Công thương thuộc UBND huyện; Phòng Kinh tế thuộc UBND thị xã, thành phố (gọi tắt là Phòng Công thương cấp huyện) xem xét, giải quyết. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hợp lệ thì trong vòng 07 ngày, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ phải có văn bản yêu cầu bổ sung.

Bước 2. Phòng Công thương cấp huyện xem xét, nếu hồ sơ đủ điều kiện theo quy định của pháp luật thì ký cấp giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh. Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 3. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện trả giấy phép cho tổ chức, cá nhân có yêu cầu.

- Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện.

- Thành phần hồ sơ:

 

- Đơn đề nghị cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh (theo mẫu phụ lục 10);

- Bản chụp kèm theo bản chính để đối chiếu Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận mã số thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

- Bản chụp kèm theo bản chính đối chiếu Giấy tiếp nhận công bố hợp quy; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;

- Liệt kê tên hàng hóa sản phẩm rượu kèm theo bản sao nhãn hàng hóa sản phẩm rượu mà tổ chức, cá nhân dự kiến sản xuất.

- Số lượng hồ sơ:

01 (bộ)

- Thời hạn giải quyết:

15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

- Tổ chức;

- Cá nhân.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

Phòng Công Thương cấp huyện.

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Giấy phép

- Lệ phí ( nếu có):

Không

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai :

- Đơn đề nghị cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh (Phụ lục 10 ban hành theo Thông tư 39/2012/TT-BCT)

- Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC:

- Có đăng ký kinh doanh ngành, nghề sản xuất rượu thủ công;

- Đảm bảo các điều kiện về bảo vệ môi trường, chất lượng, an toàn thực phẩm, nhãn hàng hoá sản phẩm rượu theo quy định của pháp luật hiện hành.

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Điều 11 Nghị định số 94/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ về sản xuất, kinh doanh rượu;

- Điều 6 Thông tư số 39 /2012/TT-BCT, ngày 20 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Công Thương Quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 94/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ về sản xuất, kinh doanh rượu.

 

Phụ lục 10

(Kèm theo Thông tư số 39/2012/TT-BCT ngày 20 tháng 12 năm 2012 của Bộ Công Thương)

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------------------------

............., ngày...... tháng....... năm............

ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP

SẢN XUẤT RƯỢU THỦ CÔNG NHẰM MỤC ĐÍCH KINH DOANH

[...]