ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số: 1807/QĐ-UBND
|
An Giang, ngày 30
tháng 7 năm 2020
|
QUYẾT
ĐỊNH
BAN
HÀNH KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN
2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
AN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ, về kiểm soát thủ tục hành chính; Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều liên quan đến
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày
08/04/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/03/2019 của
Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử
giai đoạn 2019- 2020, định hướng đến 2025;
Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP 01/01/2020 của
Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi
trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018
của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt "Đề án thực hiện liên thông thủ tục
hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/ hỗ
trợ chi phí mai táng/ hưởng mai táng phí";
Căn cứ Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019
của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết của cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa
phương đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã;
Căn cứ Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24/03/2020
của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Danh mục dịch vụ công tích hợp, cung cấp
trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2020;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15/05/2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp – Bộ Công An
– Bộ Y tế về thực hiện liên thông thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng
ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch tuyên truyền Cải
cách thủ tục hành chính năm 2020, định hướng đến 2025 trên địa bàn tỉnh An
Giang.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các Sở,
ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban nhân dân
các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- TT. Tỉnh Ủy, TT. HĐND tỉnh;
- UBMTTQ tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- CT, các PCT. UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Tỉnh đoàn An Giang;
- Trường Đại học An Giang;
- Hiệp hội Doanh Nghiệp tỉnh An Giang;
- Hiệp hội Vận tải ôtô An Giang;
- Hội Nữ doanh nhân An Giang;
- Hội Doanh nhân trẻ An Giang;
- Hội Liên Hiệp phụ nữ tỉnh An Giang;
- Đài Truyền hình An Giang, Báo An Giang;
- Bưu điện tỉnh, VNPT An Giang;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- Lưu: VT, TH.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Bình
|
KẾ
HOẠCH
TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN 2025
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
(Kèm theo Quyết định số 1807/QĐ-UBND ngày 30 tháng 7 năm 2020 của UBND tỉnh
An Giang)
Tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo
của Trung ương, của tỉnh về công tác cải cách hành chính nói chung, cải cách thủ
tục hành chính nói riêng. Ủy ban nhân dân tỉnh (UBND) An Giang ban hành Kế hoạch
tuyên truyền Cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) năm 2020, định hướng đến 2025
trên địa bàn tỉnh như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách
nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên
và nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng về công tác
CCTTHC của UBND tỉnh; tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ về tinh thần, thái độ
làm việc, ý thức rõ trách nhiệm phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp, không
gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
2. Thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa,
một cửa liên thông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã theo hướng văn minh, hiện đại và chuyên
nghiệp, lấy người dân, tổ chức là trung tâm để phục vụ.
3. Tăng cường sự hiểu biết và sự tham
gia của người dân, tổ chức về công tác CCTTHC; lợi ích của việc sử dụng các dịch
vụ công được cơ quan hành chính nhà nước cung cấp; khuyến khích người dân, tổ
chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích,
tiết kiệm chi phí của người dân, tổ chức và nguồn lực xã hội.
4. Cơ bản người dân hiểu, tổ chức,
doanh nghiệp biết được quy định TTHC và chủ động yêu cầu cơ quan hành chính nhà
nước thực hiện một số TTHC phục vụ nhu cầu thường xuyên của người dân, tổ chức.
5. Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu
theo Nghị quyết số 02/NQ-CP 01/01/2020 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những
nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực
cạnh tranh quốc gia năm 2020;
6. Nâng cao chất lượng phục vụ người
dân, tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở mức độ 3, mức độ 4 đảm
bảo theo Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/03/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ,
giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng
đến 2025.
7. Nâng cao khả năng tiếp cận Hệ thống
thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh
nghiệp.
8. Tăng cường sự tham gia của doanh
nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc hỗ trợ người dân, tổ chức,
đặc biệt là người dân, tổ chức trên địa bàn xã thực hiện các dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3, 4.
9. Nâng cao nhận thức người dân,
doanh nghiệp áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều phương tiện khác
nhau.
10. Phấn đấu trong năm 2020 nằm trong
top 20 (năm 2019 An Giang xếp vị trí thứ 46/63 tỉnh thành); năm
2021-2025 phấn đấu trong top 10 theo Báo cáo hàng năm của Bộ Nội vụ
trong bảng xếp hạng Kết quả điểm và Chỉ số thành phần CCTTHC của các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương.
II. ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG, HÌNH THỨC
TUYÊN TRUYỀN
1. Đối tượng
- Cán bộ, công chức, viên chức, người
lao động làm việc trong cơ quan hành chính nhà nước, các tổ chức chính trị - xã
hội, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh.
- Sinh viên, học viên các Trung tâm
giáo dục thường xuyên, trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học; Học sinh các trường
trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh. Phấn đấu đến 2025, đối
tượng này cơ bản sẽ là công dân điện tử, góp phần xây dựng chính quyền điện tử.
2. Nội dung tuyên truyền
a. Trong năm 2020
- Tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức thực
hiện tốt việc giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục,
thời gian theo quy định của pháp luật.
- Phấn đấu 40% số lượng người dân và doanh nghiệp
tham gia hệ thống Dịch vụ công và Hệ thống thông tin điện tử của tỉnh.
- Phấn đấu 30% số lượng người dân và doanh nghiệp
tham gia thanh toán phí, lệ phí thực hiện TTHC bằng phương thức thanh toán
không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh
toán qua thiết bị chấp nhận thẻ.
- Phấn đấu 80% số lượng Sinh viên, học viên các
Trung tâm giáo dục thường xuyên, trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học; Học sinh
các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh được phổ biến, tiếp cận và sử
dụng ít nhất một lần các dịch vụ công trực tuyến của các Sở, ban, ngành và các
địa phương cung cấp.
- Phấn đấu 50% số lượng người dân chủ động yêu cầu
cơ quan hành chính nhà nước thực hiện một số TTHC phục vụ nhu cầu thường xuyên
của người dân (Các TTHC liên thông theo Thông tư số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT
ngày 15/5/2015 Hướng dẫn thực hiện liên thông các TTHC về đăng ký khai sinh,
đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; Quyết định số
1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018 về phê duyệt "Đề án thực hiện liên thông thủ tục
hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/ hỗ
trợ chi phí mai táng/ hưởng mai táng phí" do Thủ tướng Chính phủ ban hành;
Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính
thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc
đóng tại địa phương đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp
tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện,
cấp xã do Thủ tướng Chính phủ ban hành).
- Phấn đấu 80% doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu
chính công ích hỗ trợ người dân, tổ chức trên địa bàn xã, phường, thị trấn thực
hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
b. Giai đoạn 2021 - 2025
- Phấn đấu từ 60% trở lên số lượng người dân và
doanh nghiệp tham gia hệ thống Dịch vụ công và Hệ thống thông tin điện tử của tỉnh.
- Phấn đấu từ 50% trở lên số lượng người dân và
doanh nghiệp tham gia thanh toán phí, lệ phí thực hiện TTHC bằng phương thức
thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động,
thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ.
- Phấn đấu 100% số lượng Sinh viên các Trung tâm
giáo dục thường xuyên, trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học; Học sinh các trường
trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh được phổ biến, tiếp cận và sử dụng ít nhất
một lần các dịch vụ công trực tuyến của các Sở, ban, ngành và các địa phương
cung cấp.
- Phấn đấu từ 70% trở lên số lượng người dân chủ động
yêu cầu cơ quan hành chính nhà nước thực hiện một số TTHC phục vụ nhu cầu thường
xuyên của người dân.
- 100% doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công
ích hỗ trợ các cá nhân, tổ chức trên địa bàn xã, phường, thị trấn thực hiện các
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
3. Hình thức tuyên truyền
a. Thông tư số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT
Áp phích, tờ rơi được treo trong phòng hậu sản và
phát kèm hồ sơ ra viện của sản phụ trong các bệnh viện công lập1; tư nhân2 và Trung tâm y tế xã,
phường, thị trấn; Dự kiến trong năm 2020: 300 áp phích, 5000 tờ rơi.
b. Quyết định số 1380/QĐ-TTg
Tờ rơi được kèm theo hồ sơ ra viện của người đã mất
(tại các bệnh viện công lập; tư nhân), dự kiến trong năm 2020: 5000 tờ.
c.
Quyết định số 1291/QĐ-TTg năm 2019; Quyết định số 411/QĐ-TTg năm 2020; Quyết
định số 2375/QĐ-UBND ngày 01/10/20193; Các thủ
tục hành chính thường xuyên phát sinh
- Phối hợp các Trung tâm giáo dục thường xuyên (tỉnh
và 11 huyện), trường Trung cấp, Cao đẳng4, Đại học5; Học sinh (từ lớp 10 đến lớp 12 với
49.533 học sinh) các trường trung học phổ thông6 trên địa bàn tỉnh.
- Chú trọng thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, 4 đối với các TTHC: Liên quan đến giấy phép lái xe và Cấp bản sao trích lục
khai sinh và một số lĩnh vực khác; Dự kiến trong năm 2020: 100.000 tờ rơi.
- Phối hợp với Bưu điện tỉnh, VNPT An Giang cung cấp
các áp phích tại Bưu điện huyện, bưu điện văn hóa xã và các điểm giao dịch của
VNPT An Giang; Văn phòng khóm, ấp trên địa bàn tỉnh. Dự kiến trong năm 2020:
5.000 áp phích.
d.
Các hình thức khác
- Tin, bài viết trên báo, đài truyền thanh, đài
truyền hình, Cổng thông tin điện tử, trang mạng xã hội chính thức của các đơn vị.
- Các cuộc thi tuyên truyền CCTTHC .
- Các chuyên đề CCTTHC định kỳ trên truyền hình.
- Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp
luật đến người dân thông qua App trên thiết bị di động.
- Nghiên cứu nâng cao chất lượng công tác giải quyết
TTHC thông qua các ứng dụng trực tuyến như: hẹn giờ giải quyết, tư vấn TTHC bằng
hình thức trực tuyến, bắt số tự động trực tuyến; tổ chức các cuộc thi tìm kiếm
sáng kiến, nâng cao công tác CCTTHC, thành lập tổng đài tư vấn, giải đáp TTHC
trực tiếp, tự động 24/24…..
Kinh phí tổ chức thực hiện các nội dung tuyên truyền
nêu trên được bố trí cho việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC hàng năm và các
nguồn khác theo quy định của Luật ngân sách và các văn bản pháp luật hiện hành.
Đồng thời, có thể huy động kinh phí từ nguồn tài trợ của các tổ chức trong và ngoài
tỉnh theo quy định của pháp luật.
Các cơ quan hành chính nhà nước bổ sung các nội
dung tuyên truyền vào Phụ lục XII Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của
Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC (Thông tư số
02/2017/TT- VPCP); Các quy định về hình thức báo cáo; kỳ báo cáo (hàng quý và
năm); thời gian nhận báo cáo; báo cáo đột xuất; trách nhiệm của cơ quan báo
cáo, cơ quan nhận báo cáo; thẩm quyền ký, ban hành báo cáo tổng hợp; chỉnh lý,
bổ sung báo cáo được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP.
1. Văn phòng UBND tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên
quan, lựa chọn TTHC trọng tâm cần tuyên truyền trong năm 2020 và những năm tiếp
theo.
- Giúp UBND tỉnh theo dõi, giám sát, kiểm tra, đôn
đốc các cơ quan, đơn vị việc triển khai thực hiện các nội dung theo Kế hoạch.
- Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện các nội dung
theo Kế hoạch vào báo cáo định kỳ theo quy định tại Phụ lục XII Thông tư số
02/2017/TT-VPCP.
- Tháng 08 năm 2021, giúp UBND tỉnh sơ kết 01 năm
triển khai thực hiện và tham mưu UBND tỉnh bổ sung, điều chỉnh các nội dung cho
phù hợp với tình hình thực tế.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở
Lao động, Thương binh và Xã hội, các cơ sở giáo dục lựa chọn một số trường học
thực hiện triển khai tuyên truyền các nội dung nêu trên.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông thiết kế các nội dung để in và chịu trách nhiệm cấp phát cho các đơn vị.
- Hàng năm phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát
điều chỉnh, bổ sung kế hoạch để phù hợp với Chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Đồng thời tham mưu UBND tỉnh khen thưởng đối với
tập thể, cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản
lý, định kỳ 03 tháng 01 lần tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng các dịch vụ
công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích được cơ quan hành chính nhà nước
cung cấp.
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản
lý triển khai cung cấp dịch vụ và tuyên truyền đến phụ huynh học sinh, học viên
thực hiện việc thu, nộp học phí không dùng tiền mặt.
- Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh cung cấp các tờ
rơi đến các cơ sở giáo dục.
- Các cơ sở giáo dục: bố trí vị trí thuận lợi để học
sinh, sinh viên, học viên dễ tiếp cận (Ví dụ: Thư viện, Trung tâm…).
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản
lý lồng ghép vào các tiết học môn Tin học, hướng dẫn học sinh về Tin học ứng dụng,
nhất là khai thác thông tin, dịch vụ công trực tuyến của tỉnh cung cấp trên môi
trường mạng.
- Chỉ đạo các cơ sở y tế thuộc thẩm quyền quản lý
trên địa bàn tỉnh, phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền.
- Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh cung cấp các áp
phích, tờ rơi đến các cơ sở y tế.
4. Sở Tài chính: Căn
cứ khả năng cân đối ngân sách, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu
cấp thẩm quyền bố trí nguồn kinh phí thực hiện trên cơ sở lồng ghép với các
Chương trình, dự án và các nguồn kinh phí khác theo quy định của Luật Ngân sách
nhà nước.
- Chịu trách nhiệm đảm bảo cơ sở, hạ tầng kỹ
thuật để đảm bảo Cổng dịch vụ công của tỉnh vận hành thông suốt và đảm bảo an
toàn an ninh thông tin.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên
quan theo dõi, thống kê kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu
chính công ích.
- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các
cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai các phương thức
thanh toán không dùng tiền mặt và được tích hợp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên
cứu tham mưu UBND tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các ứng dụng
(App) trên thiết bị di động; Cổng thông tin điện tử tỉnh; các trang thông tin
trên mạng xã hội.
- Hàng năm, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các
cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức các cuộc thi với hình thức trực tuyến tìm
hiểu về CCTTHC và tìm kiếm các sáng kiến mới nhằm góp phần nâng cao công tác
CCTTHC của tỉnh.
- Chỉ đạo đài truyền thanh huyện, UBND xã,
phường, thị trấn định kỳ 02 tuần 01 lần phát thông tin liên quan đến các dịch vụ
hành chính mà cơ quan nhà nước đang cung cấp đến người dân, doanh nghiệp được
biết.
- Chủ động lựa chọn và thường xuyên tuyên truyền
các TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố để nâng cao tỷ lệ người dân trên địa
bàn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích.
- Chỉ đạo các trường Trung học cơ sở lồng ghép
trong các tiết học môn Tin học, hướng dẫn học sinh về Tin học ứng dụng, nhất là
khai thác thông tin, dịch vụ công trực tuyến của tỉnh cung cấp trên môi trường
mạng.
- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh rà
soát, lựa chọn TTHC cần đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện trong năm 2020 và những
năm tiếp theo.
- Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tuyên
truyền các TTHC của đơn vị đang cung cấp thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Đồng
thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tuyên truyền để nâng cao nhận
thức người dân, doanh nghiệp áp dụng thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt.
8. Hiệp Hội Doanh Nghiệp tỉnh
An Giang, Hiệp hội Vận tải ôtô An Giang, Hội nữ doanh nhân An Giang, Hội doanh
nhân trẻ, Hội Liên Hiệp phụ nữ tỉnh An Giang: Phối hợp với các Sở,
ban, ngành có liên quan tăng cường tuyên truyền rộng rãi đến hội viên lợi ích của
việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
9. Đài Truyền hình An Giang,
Báo An Giang: Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và Sở, ban, ngành
tỉnh xây dựng chuyên mục tuyên truyền theo từng chuyên đề, chuyên ngành của các
cơ quan, đơn vị.
- Chỉ đạo các cơ sở đoàn thuộc thẩm quyền quản
lý trên địa bàn tỉnh, xây dựng kế hoạch thường xuyên tuyên truyền lợi ích của
việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trong các hoạt động của Đoàn.
- Phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức các phong
trào hướng dẫn, hỗ trợ người dân khai thác Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh,
Cổng dịch vụ công quốc gia.
11. Trường Đại học An Giang:
Đề nghị phối hợp với UBND tỉnh An Giang thường xuyên lồng ghép vào các hoạt
động của nhà trường tuyên truyền lợi ích của việc sử dụng các dịch vụ công trực
tuyến, dịch vụ bưu chính công ích được cơ quan hành chính nhà nước cung cấp.
12. UBND xã, phường, thị trấn:
Tăng cường công tác tuyên truyền trên đài truyền thanh và hướng dẫn người
dân của địa phương về đăng ký gửi và nhận kết quả giải quyết TTHC trên môi trường
điện tử, qua dịch vụ bưu chính công ích, lợi ích khi thực hiện TTHC liên thông.
- Bưu điện tỉnh chỉ đạo Bưu điện huyện, xã tăng cường
hỗ trợ người dân, tổ chức trên địa bàn xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3,4.
- Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh cung cấp các tờ
rơi, áp phích đến các cơ sở bưu điện.
- Bố trí vị trí thuận lợi trang bị các áp phích và
tờ rơi để người dân, tổ chức dễ tiếp cận.