Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1796/QĐ-BCT năm 2023 về Quy chế hoạt động của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Công Thương

Số hiệu 1796/QĐ-BCT
Ngày ban hành 12/07/2023
Ngày có hiệu lực 12/07/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Công thương
Người ký Nguyễn Sinh Nhật Tân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ CÔNG THƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1796/QĐ-BCT

Hà Nội, ngày 12 tháng 7 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG PHỐI HỢP PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG PHỐI HỢP
PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG

Căn cứ Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật ngày 20 tháng 6 năm 2012;

Căn cứ Nghị định số 96/2022/NĐ-CP ngày 29 tháng 11 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;

Căn cứ Quyết định 21/2021/QĐ-TTg ngày 21 tháng 6 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về thành phần và nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật;

Căn cứ Quyết định số 1795/QĐ-BCT ngày 12 tháng 7 năm 2023 của Bộ Công Thương về việc thành lập Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Công Thương;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Công Thương.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Các thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Công Thương, Tổ Thường trực của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Công Thương và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Hội đồng phối hợp PBGDPLTW;
- Lãnh đạo Bộ;
- Bộ Tư pháp;
- Cổng TTĐT Bộ Công Thương;
- Lưu: VT, PC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Sinh Nhật Tân

 

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

CỦA HỘI ĐỒNG PHỐI HỢP PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1796/QĐ-BCT ngày 12 tháng 7 năm 2023 của Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Công Thương)

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về nguyên tắc và chế độ làm việc, nhiệm vụ, quyền hạn, phương thức làm việc, phân công trách nhiệm của các thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Công Thương (sau đây gọi là Hội đồng), trách nhiệm của Tổ Thường trực Hội đồng.

2. Quy chế này áp dụng đối với Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng, Ủy viên Hội đồng (sau đây gọi là thành viên Hội đồng), Tổ Thường trực Hội đồng và các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Điều 2. Nguyên tắc và chế độ làm việc

1. Hội đồng làm việc theo chế độ tập thể dưới sự chỉ đạo toàn diện của Chủ tịch Hội đồng; bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao trách nhiệm cá nhân của thành viên Hội đồng và yêu cầu phối hợp chặt chẽ trong giải quyết công việc theo nhiệm vụ được giao tại Quy chế này.

Quyết định của Hội đồng được thông qua khi có trên 50% ý kiến biểu quyết của thành viên Hội đồng. Trường hợp có tỷ lệ biểu quyết bằng nhau thì quyết định cuối cùng thuộc về phía có ý kiến của Chủ tịch Hội đồng.

2. Hội đồng hoạt động thông qua các Phiên họp, báo cáo hoặc lấy ý kiến bằng văn bản.

3. Các thành viên Hội đồng, thành viên Tổ thường trực Hội đồng làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

4. Các thành viên Hội đồng có thể huy động đơn vị, cá nhân thuộc cơ quan, tổ chức mình quản lý hoặc nguồn lực hợp pháp khác để tham gia thực hiện nhiệm vụ được giao.

Điều 3. Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng

1. Tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Công Thương;

[...]