Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1780/QĐ-UBND năm 2007 quy định về phân cấp tuyển dụng viên chức do tỉnh Lâm Đồng ban hành

Số hiệu 1780/QĐ-UBND
Ngày ban hành 10/07/2007
Ngày có hiệu lực 10/07/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Huỳnh Đức Hòa
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-----------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1780/QĐ-UBND

Đà Lạt, ngày 10 tháng 7 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ PHÂN CẤP TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND & UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 116/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ công chức trong đơn vị sự nghiệp của Nhà nước, Thông tư số 10/2004/TT-BNV ngày 19/2/2004 của Bộ Nội vụ V/v Hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 116/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ và Nghị định 121/2006/NĐ-CP ngày 23/10/2006 của Chính phủ V/v Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 116/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ;

Theo đề nghị của Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này “Quy định về phân cấp tuyển dụng viên chức” cho các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã Bảo Lộc và thành phố Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Các ông: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Bảo Lộc và thành phố Đà Lạt căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

TM.ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Huỳnh Đức Hòa

 

QUY ĐỊNH

VỀ PHÂN CẤP TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC
(Kèm theo Quyết định số 1780 /QĐ-UBND ngày10 tháng 7 năm 2007 của UBND tỉnh Lâm Đồng)

I. Những quy định chung:

1. Việc tuyển dụng viên chức theo phân cấp này được thực hiện cho các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước, được giao biên chế và hưởng lương từ ngân sách Nhà nước.

2. Việc tuyển dụng viên chức phải căn cứ vào chỉ tiêu biên chế , vào nhu cầu vị trí công việc để tuyển dụng viên chức đảm bảo không vượt quá chỉ tiêu biên chế được giao, tuyển được người có đủ trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức, đáp ứng với nhu cầu công việc của đơn vị.

3. Trình độ chuyên môn chuyên ngành và ngạch viên chức tuyển dụng phải phù hợp với chức năng nhiệm vụ của đơn vị và công việc bố trí theo kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

4. Sau khi tuyển dụng viên chức được xem xét để điều động, thuyên chuyển đến đơn vị sự nghiệp khác theo yêu cầu của tổ chức hoặc theo nguyện vọng cá nhân nếu được đơn vị có nhu cầu sử dụng chấp nhận; Được giữ nguyên ngạch bậc lương đang hưởng, được chuyển vào những ngạch viên chức có yêu cầu trình độ tương đương khi điều chuyển đến đơn vị mới.

II. Những nội dung phân cấp:

UBND tỉnh Lâm Đồng phân cấp cho các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi chung là UBND cấp huyện) như sau:

1. Các Sở, Ban, ngành và UBND cấp huyện:

a) Tổ chức tuyển dụng viên chức vào các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước thuộc Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện; Hình thức thi tuyển hay xét tuyển do Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện quyết định.

b) Thông báo tuyển dụng viên chức sau khi có quyết định phê chuẩn kết quả tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển của Sở Nội vụ để thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc ký hợp đồng lao động theo quy định.

2. Sở Nội vụ:

a) Hướng dẫn các Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện: Lập kế hoạch, hồ sơ, biểu mẫu phục vụ thi tuyển hoặc xét tuyển và các nội dung phát sinh liên quan đến việc tuyển dụng viên chức; trường hợp cần thiết thì báo cáo UBND tỉnh để xem xét, quyết định.

b) Chủ trì phối hợp với các ngành chức năng có liên quan (nếu xét thấy cần thiết) thẩm định kế hoạch tuyển dụng của Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện.

[...]