Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1757/QĐ-UBND năm 2007 ban hành quy chế giám sát đầu tư của cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Số hiệu 1757/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/08/2007
Ngày có hiệu lực 14/08/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Phước
Người ký Nguyễn Tấn Hưng
Lĩnh vực Đầu tư,Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1757/QĐ-UBND

Đồng Xoài, ngày 14 tháng 8 năm 2007

 

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 80/2005/QĐ-TTg ngày 18/4/2005 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế giám sát đầu tư của cộng đồng;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 04/2006/TTLT-KH&ĐT-UBTƯMTTQVN-TC ngày 04/12/2006 của liên Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định số 80/2005/QĐ-TTg ngày 18/4/2005 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế giám sát đầu tư của cộng đồng;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tại Tờ trình số 762/TTr-KHĐT ngày 10/7/2007,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế giám sát đầu tư của cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Phước”.

Điều 2. Quyết định này thay thế Quyết định số 2213/QĐ-UBND ngày 21/12/2006 của UBND tỉnh ban hành Quy định triển khai thực hiện Quy chế giám sát đầu tư của cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Điều 3. Các ông (bà): Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Tư pháp, Kế hoạch & Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn; Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh; các ban, ngành, đoàn thể, Kho bạc Nhà nước tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Tấn Hưng

 

QUY CHẾ

GIÁM SÁT ĐẦU TƯ CỦA CỘNG ĐỒNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC
(Kèm theo Quyết định số 1757/QĐ-UBND ngày 14/8/2007 của UBND tỉnh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Giám sát đầu tư của cộng đồng

Giám sát đầu tư của cộng đồng là hoạt động tự nguyện của dân cư sinh sống trên địa bàn xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã) theo quy định của Quy chế giám sát đầu tư của cộng đồng và các quy định pháp luật khác có liên quan, nhằm theo dõi, đánh giá việc chấp hành các quy định về quản lý đầu tư của các cơ quan có thẩm quyền quyết định đầu tư, chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, các nhà thầu và đơn vị thi công dự án trong quá trình đầu tư.

Điều 2. Mục tiêu

1. Góp phần đảm bảo hoạt động đầu tư phù hợp với các quy hoạch được phê duyệt, phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đạt hiệu quả cao.

2. Phát hiện, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về phạm vi các quy định về quản lý đầu tư để kịp thời ngăn chặn và xử lý các hoạt động đầu tư không đúng quy hoạch, sai quy định, các việc làm gây lãng phí, thất thoát vốn và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến chất lượng công trình, xâm hại lợi ích của cộng đồng.

Điều 3. Đối tượng, phạm vi giám sát đầu tư của cộng đồng

1. Đối tượng giám sát đầu tư của cộng đồng

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định đầu tư theo quy định về phân cấp quản lý đầu tư và xây dựng.

b) Chủ đầu tư (bao gồm cả Ban Quản lý dự án).

c) Các nhà thầu gồm : Các nhà thầu tư vấn, giám sát thi công, xây lắp, cung cấp thiết bị, vật tư, nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu… cho dự án (sau đây gọi chung là các nhà thầu).

2. Phạm vi giám sát đầu tư của cộng đồng

a) Các Chương trình, dự án đầu tư cơ sở hạ tầng (sau đây gọi chung là dự án đầu tư) sử dụng nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước và không thuộc diện bí mật Quốc gia theo quy định của pháp luật có ảnh hưởng trực tiếp tới cộng đồng trên địa bàn của xã.

b) Các dự án đầu tư bằng nguồn vốn và công sức huy động trong cộng đồng hoặc bằng nguồn tài trợ trực tiếp của các tổ chức, cá nhân để đầu tư cho xã.

[...]