Quyết định 1727/QĐ-UBND năm 2018 công bố mới thủ tục hành chính lĩnh vực trợ giúp pháp lý thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh

Số hiệu 1727/QĐ-UBND
Ngày ban hành 30/08/2018
Ngày có hiệu lực 30/08/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Trà Vinh
Người ký Trần Anh Dũng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1727/QĐ-UBND

Trà Vinh, ngày 30 tháng 8 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ MỚI THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 1540/QĐ-BTP ngày 06/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 10 (mười) thủ tục hành chính lĩnh vực trợ giúp pháp lý thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh (kèm theo phụ lục danh mục và nội dung thủ tục hành chính công bố mới và được gửi trên hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và điều hành dùng chung của tỉnh (IDESK), đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương truy cập sử dụng).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và bãi bỏ Quyết định số 1383/QĐ-UBND ngày 03/8/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Về việc công bố mới, bãi bỏ thủ tục hành chính lĩnh vực trợ giúp pháp lý thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Thủ trưởng các Sở, ngành thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Anh Dũng

 

PHỤ LỤC

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG BỐ MỚI LĨNH VỰC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1727/QĐ-UBND  ngày  30  tháng 8  năm 2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh)

PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG BỐ MỚI

Danh mục thủ tục hành chính công bố mới lĩnh vực trợ giúp pháp lý thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp

STT

Tên thủ tục hành chính

Cách thức thực hiện

1

Thủ tục lựa chọn, ký hợp đồng với Luật sư

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm; qua dịch vụ bưu chính công ích

2

Thủ tục lựa chọn, ký hợp đồng với tổ chức hành nghề luật sư, tổ chức tư vấn pháp luật

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Tư pháp; qua dịch vụ bưu chính công ích

3

Thủ tục cấp lại Giấy đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Tư pháp; qua dịch vụ bưu chính công ích; qua fax; mạng điện tử

4

Thủ tục chấm dứt đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Tư pháp; nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích

5

Thủ tục yêu cầu trợ giúp pháp lý

Nộp hồ sơ trực tiếp tại tổ chức thực hiện TGPL; qua dịch vụ bưu chính công ích; qua fax, mạng điện tử

6

Thủ tục cấp thẻ cộng tác viên trợ giúp pháp lý

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm; qua dịch vụ bưu chính; qua fax, mạng điện tử

7

Thủ tục cấp lại thẻ cộng tác viên trợ giúp pháp lý

8

Thủ tục đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Tư pháp; qua dịch vụ bưu chính công ích; qua fax, mạng điện tử

9

Thủ tục thay đổi nội dung Giấy đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Tư pháp; qua dịch vụ bưu chính công ích

10

Thủ tục giải quyết khiếu nại về trợ giúp pháp lý

Nộp đơn khiếu nại đến người đứng đầu của tổ chức thực hiện TGPL

PHẦN II. NỘI DUNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Thủ tục lựa chọn, ký hợp đồng với Luật sư

Trình tự thực hiện:

- Căn cứ vào nguồn lực trợ giúp pháp lý tại địa phương, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước (sau đây gọi là Trung tâm) đánh giá khả năng đáp ứng nhu cầu trợ giúp pháp lý của Trung tâm để dự kiến số lượng luật sư ký hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý (sau đây gọi là luật sư).

- Giám đốc Trung tâm quyết định thành lập Tổ đánh giá hồ sơ lựa chọn luật sư.

- Thông báo lựa chọn luật sư được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp địa phương (tối thiểu là 05 ngày làm việc) gồm những nội dung: Số lượng luật sư dự kiến lựa chọn; điều kiện ký hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý; cách thức, tiêu chí, thang bảng điểm đánh giá hồ sơ; yêu cầu về hồ sơ; địa điểm, thời hạn nộp hồ sơ; dự thảo hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý; các yêu cầu khác (nếu có).

- Trên cơ sở thông báo lựa chọn luật sư, luật sư nộp hồ sơ về Trung tâm (thời hạn nộp hồ sơ quy định tại thông báo lựa chọn luật sư; bảo đảm thời hạn tối thiểu là 20 ngày kể từ ngày thông báo được đăng tải).

- Tổ đánh giá luật sư hoàn thành việc đánh giá trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ. Trường hợp cần thiết, có thể kéo dài thời gian đánh giá nhưng không quá 02 ngày làm việc.

[...]