Quyết định 1700/QĐ-UBND năm 2014 thực hiện Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu 1700/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/08/2014
Ngày có hiệu lực 14/08/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Trần Ngọc Liêm
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1700/QĐ-UBND

Lâm Đồng, ngày 14 tháng 08 năm 2014

 

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân năm 2003;

Căn cứ Luật Tiếp công dân ngày 25 tháng 11 năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tiếp công dân;

Xét đề nghị của Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, xã phường, thị trấn và cơ quan, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- TT. Tỉnh ủy;
- Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh;
- UBMTTQ VN tỉnh;
- CT, các PCT UBND t
nh;
- Như điều 3;
- Lưu: VT, TD.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Ngọc Liêm

 

KẾ HOẠCH

V/V TRIỂN KHAI LUẬT TIẾP CÔNG DÂN VÀ CÁC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN THI HÀNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số:
1700/QĐ- UBND ngày 14 tháng 8 năm 2014 của y ban nhân dân tỉnh)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mc đích:

- Quán triệt, phổ biến, triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Tiếp công dân và Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân;

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Chủ tịch y ban nhân dân các cấp; Thủ trưởng các ngành, các đơn vị thuộc tỉnh và toàn thcán bộ, công chức, viên chức làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tiếp công dân.

- Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất và năng lực đđáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân của cơ quan quản lý nhà nước.

- Tạo điều kiện cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, góp phần n định trật tự xã hội tại địa phương.

2. Yêu cầu:

- Xác định nội dung công việc và phân công trách nhiệm của các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ, bảo đảm công việc được giải quyết đúng thời gian.

- Các cấp, các ngành chủ động phối hợp và thực hiện đầy đủ nội dung, đúng thời gian quy định nêu trong Kế hoạch.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

1. Nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp và Thủ trưởng cơ quan hành chính Nhà nước trong công tác tiếp công dân:

a) Thực hiện nghiêm chế độ tiếp công dân theo quy định; coi việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của các cấp, các ngành, Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước.

b) Việc tiếp công dân phải gắn với việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong trường hợp có khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài thì Chủ tịch UBND các cấp, Thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước phải tiếp dân và có biện pháp chỉ đạo, giải quyết kịp thời, không để phát sinh thành “điểm nóng” phức tạp.

c) Tổ chức quán triệt đầy đủ, sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác tiếp công dân tới cán bộ công chức nói chung và cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp công dân nói riêng. Chủ tịch UBND các cấp, Thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước phải quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chế độ cho cán bộ làm công tác tiếp công dân.

[...]