Quyết định 1661/QĐ-UBND năm 2023 công bố thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực kiểm soát thủ tục hành chính, lĩnh vực hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội

Số hiệu 1661/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/03/2023
Ngày có hiệu lực 21/03/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Lê Hồng Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1661/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 21 tháng 3 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ LĨNH VỰC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, LĨNH VỰC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA UBND THÀNH PHỐ

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025;

Căn cứ Kế hoạch số 281/KH-UBND ngày 28/10/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND Thành phố tại Tờ trình số 08/TTr-VP ngày 28/02/2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực: hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Hà Nội (Chi tiết tại Phụ lục kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Thủ trưởng các sở, ban, ngành và các tổ chức cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT UBND Thành phố;
- Các Sở. ban, ngành;
- Đ/c CVP/PCVP UBND TP;
- VP UBND TP: NC, KSTTHC, HCTC;
- Lưu: VT, KSTTHC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Hồng Sơn

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ LĨNH VỰC HÀNH CHÍNH, LĨNH VỰC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA UBND THÀNH PHỐ
(Kèm theo Quyết định số 1661/QĐ-UBND ngày 21 tháng 3 năm 2023 của Chủ tịch UBND Thành phố)

PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ

STT

Tên thủ tục hành chính

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện

I

LĨNH VỰC HÀNH CHÍNH

1

Rà soát, điều chỉnh lại vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND Thành phố

Hành chính

Văn phòng UBND Thành phố

II

LĨNH VỰC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1

Xây dựng, trình ban hành Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố

Kiểm soát thủ tục hành chính

Các Sở, ban, ngành Thành phố có TTHC liên quan phối hợp Văn phòng UBND Thành phố

2

Xây dựng, trình ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố đối với Quyết định công bố thủ tục hành chính được giao quy định hoặc quy định chi tiết trong văn bản quy phạm pháp luật của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Kiểm soát thủ tục hành chính

Các Sở, ban, ngành Thành phố có TTHC liên quan phối hợp Văn phòng UBND Thành phố

3

Xây dựng, trình ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố đối với văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực kể từ ngày thông qua hoặc ký ban hành

Kiểm soát thủ tục hành chính

Các Sở, ban, ngành Thành phố có TTHC liên quan phối hợp Văn phòng UBND Thành phố

4

Xây dựng, trình ban hành Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố

Kiểm soát thủ tục hành chính

Các Sở, ban, ngành Thành phố có TTHC liên quan phối hợp Văn phòng UBND Thành phố

5

Xây dựng, trình ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành lĩnh vực hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn Thành phố (trừ văn bản quy phạm pháp luật).

Kiểm soát thủ tục hành chính

Các Sở, ban, ngành Thành phố có TTHC liên quan phối hợp Văn phòng UBND Thành phố

Ghi chú: Ngày giải quyết công việc tại nội dung cụ thể của từng TTHC tại phần II được tính là ngày làm việc.

PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ

I. LĨNH VỰC HÀNH CHÍNH

1. Xây dựng, trình ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Văn phòng UBND Thành phố phù hợp với Thông tư số 01/2022/TT-VPCP thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố

1.1. Trình tự thực hiện: (bao gồm cả thời gian, địa điểm thực hiện TTHC nội bộ):

Bước 1: Xây dựng Đề án “Rà soát, điều chỉnh lại vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội” (07 ngày).

Bước 2: Tổ chức lấy ý kiến đối với dự thảo Đề án:

- Xin ý kiến: Đảng ủy cơ quan Văn phòng, Lãnh đạo Văn phòng, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc đối với Đề án (10 ngày), cụ thể:

+ Các phòng, ban, đơn vị trực thuộc: 05 ngày.

+ Đảng ủy cơ quan Văn phòng, Lãnh đạo Văn phòng: 05 ngày.

- Tổng hợp, nghiên cứu tiếp thu ý kiến, chỉnh lý hoàn thiện dự thảo Đề án (03 ngày).

[...]