Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1652/QĐ-UBND năm 2014 về Chương trình hành động triển khai Đề án thực thi Hiệp định hàng rào kỹ thuật trong thương mại đến năm 2015 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Số hiệu 1652/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/07/2014
Ngày có hiệu lực 21/07/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Hà Kế San
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1652/QĐ-UBND

Phú Thọ, ngày 21 tháng 7 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN THỰC THI HIỆP ĐỊNH HÀNG RÀO KỸ THUẬT TRONG THƯƠNG MẠI ĐẾN NĂM 2015 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ THỌ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 682/QĐ-TTg ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án thực thi Hiệp định hàng rào kỹ thuật trong thương mại giai đoạn 2011-2015;

Căn cứ Thông tư số 24/2011/TT-BKHCN ngày 30/9/2011 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc Quy định tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thuộc Đề án thực thi Hiệp định hàng rào kỹ thuật trong thương mại giai đoạn 2011-2015;

Căn cứ Thông tư số 25/2011/TT-BKHCN ngày 30/9/2011 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc Quy định nội dung chi thực hiện các nhiệm vụ thuộc Đề án thực thi Hiệp định hàng rào kỹ thuật trong thương mại giai đoạn 2011-2015;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 14/TTr-SKHCN ngày 3/7/2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động triển khai Đề án thực thi Hiệp định hàng rào kỹ thuật trong thương mại đến năm 2015 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Khoa học và Công nghệ;
- CT, các PCT;
- CVP, PCVPTH;
- Tổng cục TCĐLCL;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành, thị;
- Lưu: VT, VX4 (50b).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hà Kế San

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN THỰC THI HIỆP ĐỊNH HÀNG RÀO KỸ THUẬT TRONG THƯƠNG MẠI ĐẾN NĂM 2015 CỦA TỈNH PHÚ THỌ

Ngày 10 tháng 5 năm 2011 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 682/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án thực thi Hiệp định hàng rào kỹ thuật trong thương mại giai đoạn 2011 - 2015; Để triển khai Quyết định số 682/QĐ-TTg, ngày 30/9/2011 Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Thông tư số 24/2011/TT-BKHCN về việc Quy định về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thuộc Đề án thực thi Hiệp định hàng rào kỹ thuật trong thương mại giai đoạn 2011-2015.

Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế tại địa phương, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nâng cao năng lực của các cơ quan, tổ chức trong việc thực thi các quyền và nghĩa vụ theo quy định của Hiệp định hàng rào kỹ thuật trong thương mại (Hiệp định TBT), Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng chương trình hành động triển khai Đề án thực thi Hiệp định Hàng rào kỹ thuật trong thương mại đến năm 2015 của tỉnh Phú Thọ như sau:

I. MỤC TIÊU

- Đẩy mạnh hoạt động hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT) theo chiều sâu, đảm bảo các yêu cầu của Hiệp định (TBT) trong hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng của tỉnh.

- Góp phần thực hiện các chính sách vĩ mô về hợp tác kinh tế quốc tế và chính sách vĩ mô trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của Nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới;

- Nâng cao năng lực của cơ quan Thông báo và Điểm hỏi đáp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT) của tỉnh nhằm đảm bảo hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy trình đánh giá sự phù hợp được áp dụng, thực thi theo đúng nguyên tắc của Hiệp định TBT và tăng cường sự phối hợp khai thác thông tin để hỗ trợ phục vụ có hiệu quả các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, xuất, nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

II. NHIỆM VỤ CHỦ YẾU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Hoàn thiện cơ sở pháp lý cho hoạt động về Hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

Tập hợp, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh có liên quan đến hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng và hàng rào kỹ thuật trong thương mại nhằm phát hiện các nội dung không còn phù hợp giữa các văn bản của tỉnh đã ban hành với các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và các cam kết quốc tế nói chung, Hiệp định TBT nói riêng.

Trên cơ sở kết quả rà soát, đề xuất các biện pháp sửa đổi, bổ sung, xử lý các mâu thuẫn không còn phù hợp của văn bản

2. Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng các biện pháp kỹ thuật nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và thúc đẩy xuất khẩu, nhập khẩu.

a) Phối hợp với các Bộ, ngành ở Trung ương và mạng lưới TBT Việt Nam tổ chức các kênh tham vấn về các biện pháp kỹ thuật trong nước và nước ngoài. Phổ biến và triển khai các hình thức hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao nhận thức về hàng rào kỹ thuật trong thương mại, giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có sản phẩm tham gia vào hoạt động xuất khẩu, vượt qua rào cản kỹ thuật, phù hợp với thông lệ quốc tế và các quy định của Tổ chức thương mại thế giới.

[...]