Quyết định 1607/QĐ-UBND năm 2016 về phê duyệt Đề án “Phát triển du lịch tỉnh Kon Tum đến năm 2020”

Số hiệu 1607/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/12/2016
Ngày có hiệu lực 28/12/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Nguyễn Đức Tuy
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KONTUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1607/QĐ-UBND

Kon Tum, ngày 28 tháng 12 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH KON TUM ĐẾN NĂM 2020”

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;

Căn cứ Luật Du lịch năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01/6/2007 ca Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch;

Căn cứ Quyết định số 581/QĐ-TTg, ngày 20/4/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Kon Tum đến năm 2020;

Căn cứ Quyết định số 2473/QĐ-TTg, ngày 30/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 201/QĐ-TTg ngày 22/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tng thể phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 321/QĐ-TTg ngày 18/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2013-2020;

Căn cứ Quyết định số 2162/QĐ-TTg ngày 11/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tng thể phát triển du lịch vùng Tây Nguyên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Thông báo số 308-TB/TU ngày 07/12/2016 của Tnh y Kon Tum thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tnh ủy về Đề án "Phát triển du lịch tỉnh Kon Tum đến năm 2020";

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt "Đề án phát triển du lịch tỉnh Kon Tum đến năm 2020" (Đề án kèm theo), với những nội dung chủ yếu sau:

1. Mục tiêu chung:

- Đến năm 2020, tạo hình ảnh đim đến, thương hiệu du lịch mang đặc trưng riêng của Kon Tum. Giữ gìn và khai thác tốt tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn; xây dựng sn phẩm du lịch, dịch vụ du lịch đa dạng, có chất lượng đáp ứng nhu cầu du khách trong nước và quốc tế.

- Phát triển du lịch Kon Tum theo hướng du lịch xanh dựa vào thiên nhiên, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa vật thvà phi vật thể, bảo vệ môi trường và phát triển bn vng, có sự tham gia tích cực của cộng đồng.

2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2020:

- Tốc độ tăng trưng bình quân giai đoạn 2016 - 2020 tổng lượt khách đạt 24,3%. Đến năm 2020, tổng lượng khách du lịch đạt 727.000 lượt, trong đó: khách quốc tế: 322.000 lượt; khách nội địa: 405.000 lượt. Doanh thu du lịch tăng hơn 3 lần so với doanh thu năm 2015. Tạo việc làm cho 2.860 lao động.

- Tăng cơ sở lưu trú lên 235 cơ sở, số lượng cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 4 sao gấp 2 ln so với năm 2015. Công suất sử dụng phòng đạt 73,5%.

- Công nhận ít nhất 02 khu du lịch địa phương, 03 - 05 điểm du lịch địa phương; đầu tư và phát triển ít nhất 03 làng du lịch cộng đồng.

3. Nhiệm vụ và giải pháp

3.1. Tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vai trò phát triển du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội

- Các cấp, các ngành phải nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của du lịch là ngành kinh tế tng hợp, mang nội dung văn hóa sâu sc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao, đem lại hiệu quả tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần chuyn dịch cơ cấu kinh tế, tạo nhiều việc làm, giảm nghèo; tạo điều kin thuận lợi và bảo đảm môi trường cho phát triển du lịch bền vững. Các huyện ủy, thành ủy phải xem nhiệm vụ phát triển du lịch của địa phương là nhiệm vụ chính trị quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mình, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân.

- Tổ chức tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của du lịch đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; về ý thức và trách nhiệm trong bảo vệ môi trường du lịch bền vững, đm bảo chất lượng dịch vụ du lịch; xây dựng phong cách ứng xử văn minh, thái độ cởi mở, chân thành đi với khách du lịch.

- Thường xuyên đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền, kịp thời nhm tạo đột phá trong việc nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch và hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của địa phương.

3.2. Nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch du lịch

[...]