Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1604/QĐ-UBND Kế hoạch Bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Bình Định năm 2017

Số hiệu 1604/QĐ-UBND
Ngày ban hành 09/05/2017
Ngày có hiệu lực 09/05/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Nguyễn Tuấn Thanh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1604/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 09 tháng 5 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY VÕ CỔ TRUYỀN BÌNH ĐỊNH NĂM 2017

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;

Căn cứ Quyết định số 3818/QĐ-UBND ngày 28/10/2016 của UBND tỉnh Bình Định về việc phê duyệt Đề án Bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Bình Định giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2030;

Xét đề nghị của Sở Văn hóa và Thể thao tại Tờ trình số 620/TTr-SVHTT ngày 25/4/2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch Bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Bình Định năm 2017.

Điều 2. Giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan triển khai thực hiện.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Văn hóa và Thể thao, Tài chính, Du lịch, Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh;
- Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh;
- Công an tỉnh;
- PVP CN; .
- Lưu: VP, K16.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Tuấn
Thanh

 

KẾ HOẠCH

BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY VÕ CỔ TRUYỀN BÌNH ĐỊNH NĂM 2017
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1604/QĐ-UBND ngày 09 tháng 5 năm 2017 của Chủ tịch UBND tỉnh)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp nhằm đạt được các mục tiêu trong Đề án bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Bình Định giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2030 (sau đây gọi tắt là Đề án).

- Xác định rõ trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan trong việc tổ chức, triển khai thực hiện Kế hoạch.

2. Yêu cầu:

- Bám sát các mục tiêu của Đề án, thực hiện đầy đủ và có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

- Các hoạt động của Kế hoạch phải bảo đảm tính khả thi, sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện.

II. NHIỆM VỤ TỔNG QUÁT - NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Nghiên cứu, sưu tầm, bảo tồn những giá trị tiêu biểu của Võ cổ truyền Bình Định.

Nhiệm vụ 1: Tập hợp các tài liệu, sách, báo cáo khoa học, các đề tài đã được các tác giả, nhà nghiên cứu trước đây thực hiện để tổng hợp, đánh giá, xây dựng phương án, giải pháp tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác sưu tầm, bảo tồn các giá trị tiêu biểu của Võ cổ truyền Bình Định.

Tổ chức Lớp tập huấn Võ cổ truyền Bình Định (cả về lý thuyết và thực hành) cho lực lượng võ sư, huấn luyện viên các huyện, thị xã, thành phố để tiếp tục truyền dạy những bài thiệu, bài quyền, binh khí, chân dung các võ sư, võ nhân tiêu biểu (đã được nghiên cứu, sưu tầm, tập hợp) cho thế hệ kế cận nhằm phát triển mạnh mẽ phong trào tập luyện trong các tầng lớp nhân dân, nâng cao công tác bảo tồn những giá trị tiêu biểu và làm cơ sở để phát huy Võ cổ truyền Bình Định.

Nhiệm vụ 2: Tiếp tục sưu tầm, biên tập các bài thảo, bài thiệu võ quyền, thập bát ban binh khí, bài thuốc võ gia truyền, chân dung các võ sư, võ nhân tiêu biểu của Võ cổ truyền Bình Định (ngoài những tài liệu, sách, đề tài đã được triển khai thực hiện trước đây) để xây dựng hình ảnh và lưu giữ chân dung võ sư, võ nhân, những giá trị độc đáo của các bài quyền, thập bát ban binh khí, các bài thuốc võ còn lưu giữ trong dân gian và có nguy cơ thất truyền.

Tổ chức Hội thảo Khoa học nhằm thống nhất các nội dung của Võ cổ truyền Bình Định bao gồm biểu trưng, võ phục, các bài thiệu, bài thảo võ quyền, thập bát ban binh khí, bài thuốc võ gia truyền; chân dung các võ sư, võ nhân tiêu biểu của Võ cổ truyền Bình Định; Đồng thời tiếp tục thảo luận và xây dựng các giải pháp phát huy, tiến đến xây dựng, hồ sơ trình UNESCO công nhận Võ cổ truyền Bình Định là di sản văn hóa phi vật thể thế giới.

[...]