Quyết định 16/2006/QĐ-BGTVT ban hành tiêu chuẩn ngành về Tổ chức bảo dưỡng tầu bay 22 TCN 337 – 06 do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành

Số hiệu 16/2006/QĐ-BGTVT
Ngày ban hành 31/03/2006
Ngày có hiệu lực 25/04/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Nguyễn Tiến Sâm
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 16/2006/QĐ-BGTVT

Hà Nội, ngày 31 tháng 3 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH TIÊU CHUẨN NGÀNH

BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 12 tháng 11 năm 1996 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 16 tháng 12 năm 2002;
Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam ngày 26 tháng 12 năm 1991 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam ngày 20 tháng 4 năm 1995;
Căn cứ Pháp lệnh Chất lượng hàng hóa số 18/1999/PL-UBTVQH10 ngày 24 tháng 12 năm 1999;
Căn cứ Nghị định số 34/2003/NĐ-CP ngày 04/4/2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Tiêu chuẩn ngành "Tổ chức bảo dưỡng tầu bay"

Số đăng ký: 22 TCN 337 – 06

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo; bãi bỏ Quyết định số 371/1998/QĐ-CHK ngày 13/3/1998 của Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam về việc ban hành Quy chế hàng không 145 "Phê chuẩn tổ chức bảo dưỡng tầu bay HKDD".

Điều 3. Giao Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn chi tiết việc thực hiện Tiêu chuẩn ngành này.

Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Tiến Sâm

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

TỔ CHỨC BẢO DƯỠNG TẦU BAY

22TCN 337-06

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Có hiệu lực từ ngày …/…/2006

 

Ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGTVT ngày 31 tháng 3 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

Điều 1. Giới thiệu khái quát

1. Tiêu chuẩn ngành 22TCN 337-06 đưa ra các yêu cầu mà tổ chức bảo dưỡng tầu bay dân dụng phải đáp ứng để được Cục Hàng không Việt Nam cấp chứng chỉ phê chuẩn.

2. Tiêu chuẩn ngành 22TCN 337-06 được xây dựng tương đương với quy chế hàng không JAR-145 của Cộng đồng các nhà chức trách hàng không châu Âu (JAA), bao gồm các sửa đổi 1, 2, 3, 4, 5 và EASA Part 145 của Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA). Tương quan giữa các Điều của tiêu chuẩn này với các yêu cầu của JAR-145 và EASA Part 145 được nêu trong Phụ lục 8, tài liệu hướng dẫn thực hiện Tiêu chuẩn này.

3. Để thể hiện sự tương đồng với quy chế hàng không về tổ chức bảo dưỡng tầu bay của các Nhà chức trách hàng không khác trên thế giới, Tiêu chuẩn ngành 22TCN 337-06 được gọi là Quy chế hàng không 145 (sau đây viết tắt là QCHK-145).

4. Các GHI CHÚ chỉ là tài liệu giải thích thêm, chứ không phải là yêu cầu bắt buộc phải đáp ứng để được cấp chứng chỉ phê chuẩn. Các GHI CHÚ được thể hiện bằng cỡ chữ in nhỏ hơn.

Điều 2. Giải thích thuật ngữ

Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới đây được thể hiện như sau:

"Bảo dưỡng" là các hoạt động kiểm tra, sửa chữa, thay thế, đại tu, cải tiến hoặc sửa chữa hỏng hóc của tầu bay hoặc thiết bị tầu bay, được thực hiện từng dạng đơn lẻ hoặc kết hợp các dạng hoạt động khác nhau.

"Cải tiến" là sự thay đổi kết cấu tầu bay hoặc thiết bị tầu bay phù hợp với tiêu chuẩn được phê chuẩn.

"Chính sách chất lượng" là mục đích và mục tiêu tổng quát của tổ chức về chất lượng, do giám đốc điều hành phê chuẩn.

"Dữ liệu bảo dưỡng" là tất cả các thông tin cần thiết để đảm bảo tầu bay hoặc thiết bị tầu bay được bảo dưỡng để duy trì trạng thái đủ điều kiện bay, hoặc khả năng làm việc của các thiết bị khai thác và thiết bị khẩn nguy.

"Đại tu" là việc khôi phục tầu bay hoặc thiết bị tầu bay bằng kiểm tra và thay thế phù hợp với tiêu chuẩn được phê chuẩn, để kéo dài thời hạn khai thác.

[...]