Quyết định 1572/QĐ-UBND năm 2015 phê duyệt Quy hoạch đấu nối đường dẫn các cửa hàng xăng dầu vào quốc lộ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đến năm 2020, định hướng đến năm 2025

Số hiệu 1572/QĐ-UBND
Ngày ban hành 31/08/2015
Ngày có hiệu lực 31/08/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Lý Vinh Quang
Lĩnh vực Thương mại

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1572/QĐ-UBND

Lạng Sơn, ngày 31 tháng 8 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH ĐẤU NỐI ĐƯỜNG DẪN CÁC CỬA HÀNG XĂNG DẦU VÀO QUỐC LỘ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13/11/2008;

Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT ngày 18/5/2011 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP của Chính phủ;

Căn cứ Quyết định số 714/QĐ-UBND ngày 13/6/2012 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn về việc Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2011 - 2020, định hướng đến năm 2025;

Căn cứ Công văn số 3061/TCĐBVN-ATGT ngày 16/6/2015 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc thoả thuận Quy hoạch điểm đấu nối đường dẫn cửa hàng xăng dầu vào quốc lộ đi qua địa phận tỉnh Lạng Sơn;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 87/TTr-SGTVT ngày 24/7/2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch đấu nối đường dẫn các cửa hàng xăng dầu vào quốc lộ trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 với các nội dung chủ yếu như sau:

I. Mục tiêu quy hoạch:

1. Phù hợp với Quy hoạch mạng lưới kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2011 – 2020, định hướng đến năm 2025, Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội tỉnh Lạng Sơn và Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Lạng Sơn đến năm 2020.

2. Là một trong những căn cứ cho việc cấp phép kinh doanh xăng dầu trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn tỉnh nhằm phục vụ nhân dân, nhu cầu vận tải và thu hút các nguồn vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

II. Nguyên tắc quản lý quy hoạch:

1. Đối với các vị trí cửa hàng xăng dầu có trong thỏa thuận của Tổng cục Đường bộ Việt Nam được tổ chức giao thông theo hình thức đồng mức đảm bảo theo Tiêu chuẩn TCVN 4054:2005 Đường ô tô - Tiêu chuẩn thiết kế.

2. Đối với các cửa hàng xăng dầu không có trong thỏa thuận của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhưng ở lân cận các vị trí đấu nối đường nhánh được quy hoạch, nếu có nhu cầu, phải xây dựng đường gom nằm ngoài hành lang an toàn đường bộ để kết nối giao thông vào quốc lộ thông qua vị trí đấu nối quy hoạch.

3. Đối với các cửa hàng xăng dầu không có trong thỏa thuận của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nếu chưa được cấp phép thi công, Chủ cửa hàng xăng dầu phải tổ chức lập “Hồ sơ Thiết kế kỹ thuật và Phương án tổ chức giao thông nút giao đường dẫn ra, vào cửa hàng xăng dầu” trình cơ quan có thẩm quyền xem xét chấp thuận và cấp phép thi công theo thẩm quyền.

4. Thủ tục cải tạo, mở rộng hoặc xây dựng mới nút giao đường dẫn ra, vào cửa hàng xăng dầu thực hiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

III. Nội dung quy hoạch:

1. Điểm đấu nối đường dẫn cửa hàng xăng dầu:

a) Quốc lộ 1: Số cửa hàng xăng dầu: 22, trong đó có 6 cửa hàng xăng dầu tồn tại tạm thời đến hết 2017 (Phụ lục 1A kèm theo).

b) Quốc lộ 1B: Số cửa hàng xăng dầu: 12, trong đó có 2 cửa hàng xăng dầu tồn tại tạm thời đến hết 2017 (Phụ lục 2A kèm theo).

c) Quốc lộ 3B: Số cửa hàng xăng dầu: 4 (Phụ lục 3A kèm theo).

d) Quốc lộ 4A: Số cửa hàng xăng dầu: 9 (Phụ lục 4A kèm theo).

đ) Quốc lộ 4B: Số cửa hàng xăng dầu: 12, trong đó có 1 cửa hàng xăng dầu tồn tại tạm thời đến hết 2017 (Phụ lục 5A kèm theo).

e) Quốc lộ 31: Số cửa hàng xăng dầu: 2 (Phụ lục 6A kèm theo).

[...]