Quyết định 157/QĐ-UBND năm 2016 điều chỉnh tên gọi và phê duyệt Đề án “Chiến lược xây dựng thương hiệu du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030”

Số hiệu 157/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/01/2016
Ngày có hiệu lực 14/01/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Phạm Đăng Quyền
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 157/QĐ-UBND

Thanh Hóa, ngày 14 tháng 01 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

ĐIỀU CHỈNH TÊN GỌI VÀ PHÊ DUYỆT ĐỀ CƯƠNG ĐỀ ÁN “CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU DU LỊCH THANH HÓA ĐẾN NĂM 2025, TẦM NHÌN 2030”

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/06/2015;

Căn cứ Luật Du lịch 44/2005/QH11 ngày 15/6/2005 của Quốc Hội;

Căn cứ Quyết định số 2473/QĐ-TTg ngày 30/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”;

Căn cứ Quyết định số 201/QĐ-TTg ngày 22/01/2013 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”; Quyết định số 2161/QĐ-TTg ngày 11/11/2013 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”;

Quyết định 3455/QĐ-BVHTTDL ngày 20/10/2014 của Bộ VHTTDL về việc phê duyệt Chiến lược marketting du lịch đến năm 2020;

Căn cứ Kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 25/4/2014 của UBND tỉnh Thanh Hóa về phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, thực hiện Chương trình hành động Quốc gia về Du lịch;

Căn cứ Quyết định số 492/QĐ-UBND ngày 09/02/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt “Chiến lược phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”;

Căn cứ Quyết định số 227/QĐ-UBND ngày 22/1/2015 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành “Chương trình công tác năm 2015 của UBND tỉnh Thanh Hóa”; Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 13 tháng 5 năm 2015 về việc phê duyệt Kế hoạch hành động Thực hiện Nghị quyết số 92/NQ-CP ngày 18/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời kỳ mới;

Xét đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 3056/TTr-SVHTTDL, ngày 18/12/2015 về việc điều chỉnh tên gọi phê duyệt Đ cương Đề án “Chiến lược xây dựng thương hiệu du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030”,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt điều chỉnh tên gọi Đề án “Chiến lược xây dựng thương hiệu du lịch Thanh Hóa đến năm 2020” thành Chiến lược xây dựng thương hiệu du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030” và phê duyệt Đề cương Đề án “Chiến lược xây dựng thương hiệu du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030” với những nội dung chính sau:

I. Tên dự án: Đề án: “Chiến lược xây dựng thương hiệu du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030”.

II. Cấp quyết định đầu tư: UBND tỉnh Thanh Hóa.

III. Chủ đầu tư: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

IV. Phạm vi nghiên cứu:

- Về thời gian: Nghiên cứu thực trạng du lịch Thanh Hóa, sản phẩm Du lịch Thanh Hóa đến 2015, thời gian xây dựng chiến lược đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

- Về không gian: Trong phạm vi tỉnh Thanh Hóa.

V. Mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án:

5.1. Mục tiêu:

Thông qua việc thực hiện Chiến lược này để xây dựng thương hiệu du lịch của tỉnh Thanh Hóa, trên cơ sở đó thúc đẩy du lịch Thanh Hóa phát triển một cách bền vng.

5.2. Nhiệm vụ:

- Hệ thống hóa những vấn đề cơ sở lý luận.

- Đánh giá điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, tiềm năng và nguồn lực phát triển du lịch tỉnh.

- Đánh giá thực trạng và so sánh cạnh tranh.

- Định hướng Chiến lược xây dựng thương hiệu du lịch Thanh Hóa.

[...]