Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 15/2000/QĐ-UB về Quy chế quản lý việc vay vốn, trả nợ vay, hỗ trợ lãi vay của các dự án đầu tư thuộc chương trình kích cầu thông qua đầu tư của thành phố do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 15/2000/QĐ-UB-TH
Ngày ban hành 17/04/2000
Ngày có hiệu lực 17/04/2000
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Võ Viết Thanh
Lĩnh vực Tiền tệ - Ngân hàng,Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 15/2000/QĐ-UB-TH

TP.Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng 04 năm 2000 

 

QUYẾT ĐỊNH

CỦA UBND THÀNH PHỐ V/V BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ VIỆC VAY VỐN, TRẢ NỢ VAY, HỖ TRỢ LÃI VAY CỦA CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ THUỘC CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU THÔNG QUA ĐẦU TƯ CỦA THÀNH PHỐ.

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 21 tháng 6 năm 1994 ;
Căn cứ Nghị định 52/1999/NĐ-CP ngày 08/7/1999 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế Quản lý đầu tư và xây dựng ;
Căn cứ Nghị quyết số 05 và 06/NQ-HĐ ngày 22/01/1999 của Hội đồng nhân dân thành phố khóa V, kỳ họp lần thứ 14 về nhiệm vụ kế hoạch kinh tế-xã hội và thu chi ngân sách của thành phố năm 1999 ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố tại tờ trình số 2680/TT-KHĐT-TH ngày 08 tháng 11 năm 1999 ;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1.- Ban hành Quy chế quản lý việc vay vốn, trả nợ vay, hỗ trợ lãi vay của các dự án đầu tư thuộc chương trình kích cầu thông qua đầu tư do ngân sách thành phố đảm bảo vay nợ.

Điều 2.- Quy chế có hiệu lực từ ngày ký ban hành. Trong quá trình thực hiện, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chánh-Vật giá theo dõi và tổng hợp những vấn đề phát sinh, vướng mắc cần điều chỉnh, bổ sung để tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố xem xét quyết định.

Điều 3.- Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Tài chánh-Vật giá, Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư Phát triển đô thị, Giám đốc Kho bạc thành phố, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại thành phố, Giám đốc các Sở quản lý chuyên ngành, Tổng Giám đốc các Tổng Công ty, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận-huyện và chủ đầu tư các dự án liên quan có trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

Nơi nhận
- Như điều 3
- Văn phòng Chính phủ
- Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước
- TT/TU - TT/HĐND.TP - TT.UBND.TP
- Văn phòng Thành Ủy
- CN Các NH Thương mại, NH Đầu tư,  Ngân hàng Cổ phần trên địa bàn TP
- VPUB : CPVP, các Tổ, Tổ TH (4b)
- Lưu

T/M ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
CHỦ TỊCH




Võ Viết Thanh

 

 

QUY CHẾ

QUẢN LÝ VỀ VIỆC VAY VỐN, TRẢ NỢ VAY, HỖ TRỢ LÃI VAY CỦA CÁC DỰ ÁN THUỘC CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU THÔNG QUA ĐẦU TƯ CỦA THÀNH PHỐ.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 15/2000/QĐ-UB-TH ngày 17 tháng 4 năm 2000 của Ủy ban nhân dân thành phố).

CHƯƠNG 1

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1.- Các dự án thuộc chương trình kích cầu thông qua đầu tư do ngân sách thành phố đảm bảo vay nợ, bao gồm :

1- Những dự án do ngân sách thành phố trả nợ gốc và lãi vay :

Đầu tư sửa chữa, xây dựng các cầu giao thông sắp sập hoặc nâng tải trọng cầu cho đồng bộ trên một tuyến đường ; cải tạo, xây dựng các nút giao thông nội thành, các tuyến giao thông trọng điểm (là những dự án không có nguồn thu trực tiếp để trả nợ vay).

2- Những dự án ngân sách thành phố hỗ trợ 100% lãi vay và chủ đầu tư trả nợ gốc :

- Dự án đầu tư mở rộng và xây dựng mới các trường bán công, dân lập, tư thục.

- Dự án đầu tư mở rộng, xây dựng mới và tăng cường trang thiết bị y tế hiện đại cho các bệnh viện, cơ sở y tế khám bệnh hoặc điều trị bệnh của Nhà nước và dân lập.

3- Những dự án ngân sách thành phố hỗ trợ một phần lãi suất vay để hạ lãi suất vay ở mức 6%/năm, chủ đầu tư phải trả nợ gốc và lãi vay 6%/năm.

- Dự án đầu tư phát triển đường ống cấp 2 cung cấp nước sạch.

- Dự án đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thuộc các thành phần kinh tế trong nước ; ưu tiên cho các ngành cơ khí, công nghệ phần mềm, vật liệu mới, công nghệ sinh học, các doanh nghiệp có lợi thế sản xuất hàng hóa xuất khẩu và tiêu thụ một phần ở thị trường trong nước, các dự án của doanh nghiệp thực hiện di dời vào các khu công nghiệp và các khu vực theo quy hoạch của thành phố.

- Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật để chuyển giao đất ở, xây dựng các khu nhà ở để cho thuê hoặc bán cho công nhân có hộ khẩu tại thành phố đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp; phục vụ yêu cầu tái định cư cho đồng bào ở những khu vực phải giải tỏa để xây dựng cơ sở hạ tầng trọng điểm của thành phố.

Tất cả các dự án nêu trên chỉ thực hiện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và do Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố xét duyệt chủ trương đầu tư từng dự án và chỉ định chủ đầu tư.

Trình tự và thủ tục về quản lý đầu tư phải thực hiện đúng theo các quy định tại Nghị định số 52/1999-NĐ-CP ngày 08/7/1999 và Nghị định số 88/1999-NĐ-CP ngày 01/9/1999 của Chính phủ. Nếu sau này Chính phủ có sự thay đổi các Nghị định này thì chủ đầu tư thực hiện theo các Nghị định mới.

[...]