Quyết định 1422/QĐ-UBND năm 2007 phê duyệt Đề án Cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa" về đăng ký hộ tịch có yếu tố nước ngoài, quốc tịch, lý lịch tư pháp của Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu 1422/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/05/2007
Ngày có hiệu lực 28/05/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Huỳnh Đức Hòa
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Quyền dân sự

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1422/QĐ-UBND

Đà Lạt, ngày 28 tháng 5 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ "MỘT CỬA" VỀ ĐĂNG KÝ HỘ TỊCH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI, QUỐC TỊCH, LÝ LỊCH TƯ PHÁP CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH LÂM ĐỒNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 181/2003/QĐ-TTg ngày 04/9/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế “một cửa”, tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương ;

Căn cứ Chỉ thị số 32/2006/CT-TTg ngày 07/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cần làm ngay để chấn chỉnh kỷ cương hành chính trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp

Xét Tờ trình số 76/TTr-STP ngày 22/3/2007 của Sở Tư pháp về việc đề nghị phê duyệt Đề án cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa" tại Sở Tư pháp;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng tại Tờ trình số: 172/TTr-SNV ngày 20/4/2007,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án Cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa" của Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng với những nội dung cơ bản như sau:

1.Về mục đích, yêu cầu, nội dung , quy trình giải quyết và tổ chức thực hiện thống nhất với nội dung Đề án số 76/ĐA-STP ngày 22/3/2007 của Sở Tư pháp về đăng ký hộ tịch có yếu tố nước ngoài, quốc tịch, lý lịch tư pháp.

2. Cơ chế "một cửa" được thực hiện trên các lĩnh vực hộ tịch có yếu tố nước ngoài, quốc tịch, lý lịch tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp, UBND tỉnh; gồm 12 loại thủ tục :

2.1. Đăng ký hộ tịch có yếu tố nước ngoài:

a) Đăng ký khai sinh, đăng ký lại việc sinh;

b) Đăng ký khai tử, đăng ký lại việc tử;

c) Đăng ký giám hộ, đăng ký chấm dứt, thay đổi việc giám hộ;

d) Cấp lại bản chính giấy khai sinh, bản sao giấy tờ hộ tịch;

đ) Đăng ký kết hôn, đăng ký lại việc kết hôn;

e) Đăng ký nhận cha, mẹ, con;

h) Đăng ký việc thay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính, bổ sung hộ tịch, điều chỉnh hộ tịch;

i) Thủ tục ghi vào sổ các thay đổi về hộ tịch;

2.2. Quốc tịch :

a) Cấp giấy chứng nhận có quốc tịch Việt Nam;

b) Cấp giấy chứng nhận mất quốc tịch Việt Nam;

c) Cấp giấy chứng nhận không có quốc tịch Việt Nam;

2.3. Lý lịch tư pháp : Cấp phiếu lý lịch tư pháp, cấp lại phiếu lý lịch tư pháp.

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Tư pháp nghiên cứu các văn bản quy định của pháp luật, quy định quản lý của bộ, ngành, của tỉnh và tình hình cụ thể của Sở được quyền ban hành, tổ chức triển khai thực hiện một số nội dung công tác cụ thể để triển khai thực hiện 12 loại thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế "một cửa" tại Sở cụ thể:

1. Nghiên cứu ban hành cụ thể các quy trình, thủ tục, thời gian giải quyết, phạm vi đối tượng giải quyết và các loại biểu mẫu theo dõi thống kê . . . đúng quy định của pháp luật; đảm bảo giải quyết công việc nhanh chóng, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân có nhu cầu giải quyết công việc .

[...]