Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1421/2008/QĐ-UBND về Quy định quản lý Đề tài, Dự án khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Hà Giang do Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang ban hành

Số hiệu 1421/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/05/2008
Ngày có hiệu lực 24/05/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Nguyễn Trường Tô
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1421/2008/QĐ-UBND

Hà Giang, ngày 14 tháng 05 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH QUẢN LÝ CÁC ĐỀ TÀI, DỰ ÁN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 81/2002/NĐ-CP ngày 17/10/2002 của Chính phủ về thi hành một số điều của Luật Khoa học và Công nghệ;
Căn cứ Quyết định số 1930/QĐ-UBND ngày 16/7/2007 của UBND tỉnh Hà Giang về việc Quy định phân cấp quản lý nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ cho huyện, thị;
Căn cứ Quyết định số 3958/QĐ-UBND ngày 28/12/2004 của UBND tỉnh Hà Giang về việc ban hành Quy định quản lý các Chương trình, Đề tài, Dự án khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Hà Giang;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 19/TT-SKHCN ngày 23/4/2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định quản lý các Đề tài, Dự án khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 3958/QĐ-UBND ngày 28/12/2004 của UBND tỉnh Hà Giang về việc ban hành Quy định quản lý các Đề tài, Dự án khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các Sở, ngành, đoàn thể; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và các cơ quan có liên quan căn cứ quyết định thi hành.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Bộ Khoa học và Công nghệ;
- TTr Tỉnh ủy;
- TTr HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Công báo tỉnh;
- Lưu VT, NVKT

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Trường Tô

 

QUY ĐỊNH

QUẢN LÝ CÁC ĐỀ TÀI, DỰ ÁN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1421/2008/QĐ-UBND ngày 14 tháng 5 năm 2008 của UBND tỉnh Hà Giang)

Chương 1.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng và phạm vi áp dụng

Quy định này áp dụng cho các nhiệm vụ nghiên cứu triển khai khoa học & công nghệ (KH&CN) trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Các nhiệm vụ nghiên cứu triển khai KH&CN cấp tỉnh là những vấn đề khoa học và công nghệ cần được giải quyết nhằm đáp ứng các nhu cầu phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), do các tổ chức và cá nhân thực hiện trên địa bàn tỉnh, được tổ chức dưới các hình thức: Chương trình; Đề tài; Dự án; Dự án sản xuất thử - thử nghiệm được thực hiện theo phương thức tuyển chọn hoặc giao trực tiếp theo quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Chương trình Khoa học và công nghệ (KH&CN) là hệ thống đồng bộ các nhiệm vụ KH&CN nhằm giải quyết những mục tiêu và nội dung quan trọng có ảnh hưởng đến sự phát triển KT-XH địa phương. Việc tổ chức quản lý thực hiện các Chương trình được quy định riêng, tùy theo các mục tiêu đặt ra của từng Chương trình để giải quyết những vấn đề trọng tâm về KH&CN đối với một lĩnh vực, ngành ở địa phương.

Đề tài nghiên cứu khoa học tự nhiên, khoa học công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn (sau đây gọi chung là Đề tài) là vấn đề khoa học, công nghệ cần được nghiên cứu để nắm được bản chất, nguyên lý, tìm ra giải pháp, tạo ra quy trình, công nghệ nhằm phục vụ cho mục tiêu cụ thể của kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Dự án sản xuất thử nghiệm (Dự án SXTN) là vấn đề công nghệ cần tiếp tục hoàn thiện, thích nghi để tạo ra sản phẩm cụ thể đáp ứng nhu cầu thị trường và có hiệu quả cao về kinh tế - xã hội.

Điều 2. Căn cứ xác định các đề tài, dự án KH&CN

Căn cứ Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND, Quyết định của UBND tỉnh, huyện, thị về Quy hoạch, kế hoạch phát triển KT - XH, kế hoạch KH&CN địa phương 5 năm, hàng năm.

Từ đề xuất của các sở, ban, ngành và các cơ quan, tổ chức KH&CN, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh và đề xuất từ các hoạt động Hợp tác quốc tế về KH&CN.

Mục tiêu, nội dung, phạm vi nghiên cứu của đề tài, dự án KH&CN phải là những vấn đề mới, có tính sáng tạo, tính tiên tiến về công nghiệp, mang lại hiệu quả KT-XH, hiệu quả môi trường và tính khả thi, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương trong từng giai đoạn.

Kết quả của đề tài, dự án KH&CN phải có khả năng mở rộng để ứng dụng vào thực tế sản xuất và đời sống, tác động tích cực đến sự phát triển KT-XH.

Điều 3. Đơn vị thực hiện

Đơn vị chủ trì thực hiện đề tài, dự án KH&CN phải có tư cách pháp nhân và có khả năng về tổ chức, cơ sở vật chất và chuyên môn thực hiện đề tài, dự án.

[...]