Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 142/1999/QĐ-UB về Quy chế huy động, quản lý và sử dụng khoản đóng góp tự nguyện của nhân dân để xây dựng chợ nông thôn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu 142/1999/QĐ-UB
Ngày ban hành 25/10/1999
Ngày có hiệu lực 09/11/1999
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Đặng Đức Lợi
Lĩnh vực Tài chính nhà nước,Xây dựng - Đô thị,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 142/1999/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 25 tháng 10 năm 1999

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HUY ĐỘNG, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG CÁC KHOẢN ĐÓNG GÓP TỰ NGUYỆN CỦA NHÂN DÂN ĐỂ XÂY DỰNG CHỢ NÔNG THÔN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi) ngày 21/6/1994;

Căn cứ Nghị định số 24/1999/NĐ-CP ngày 16/4/1999 của Chính phủ về ban hành quy chế tổ chức huy động, quản lý và sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện của nhân dân để xây dựng cơ sở hạ tầng của các xã, thị trấn;

Căn cứ Thông tư số 85/1999/TT-BTC ngày 7/7/1999 của Bộ Tài chính hướngdẫn thi hành Nghị định số 24/1999/NĐ-CP ngày 16/4/1999 của Chính phủ

Căn cứ Nghị quyết kỳ họp thứ 10 HĐND Tỉnh Lâm Đồng khóa V;

Theo đề nghị của Sở Thương Mại,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy chế tổ chức huy động, quản lý và sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện của nhân dân để xây dựng chợ nông thôn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3: Các Ông: Chánh văn phòng UBND Tỉnh, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Bảo Lộc, thành phố Đà Lạt; các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

UBND TỈNH LÂM ĐỒNG
Q. CHỦ TỊCH




Đặng Đức Lợi

 

QUY CHẾ

HUY ĐỘNG, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG CÁC KHOẢN ĐÓNG GÓP TỰ NGUYỆN CỦA NHÂN DÂN ĐỂ XÂY DỰNG CHỢ NÔNG THÔN
(Ban hành kèm theo quyết định số 142/1999/QĐ-UB ngày 25/10/1999 của UBND tỉnh Lâm Đồng).

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG.

Điều 1:

Hệ thống chợ nông thôn thuộc phạm vi điều chỉnh của quy chế này bao gồm các chợ cụm xã, chợ liên xã, chợ thôn, chợ phiên tại các vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế mới, vùng đặc biệt khó khăn.

Ủy ban Nhân dân các xã có trách nhiệm quản lý các chợ nông thôn trên địa bàn.

Điều 2:

Việc huy động các khoản đóng góp tự nguyện của nhân dân để đầu tư xây dựng chợ nông thôn của các xã phải do nhân dân bàn bạc và quyết định trên cơ sở dân chủ, công khai. UBND xã, thị trấn (gọi chung là UBND xã) có trách nhiệm tổ chức huy động, quản lý và sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện của nhân dân để xây dựng chợ nông thôn theo quy định của quy chế này.

Điều 3:

Các khoản đóng góp tự nguyện của nhân dân để đầu tư xây dựng chợ nông thôn phải được sử dụng đúng mục đích huy động. Không được dùng các khoản đóng góp này đầu tư vào các công trình khác.

Điều 4:

Mức huy động đóng góp của nhân dân, mức miễn, giảm cho các đối tượng chính sách xã hội do nhân dân bàn bạc và quyết định căn cứ vào tính chất, mục đích sử dụng, nhu cầu đóng góp cho từng công trình chợ cũng như thu nhập bình quân và khả năng đóng góp của nhân dân trên địa bàn.

[...]