Quyết định 141/2007/QĐ-UBND về Chương trình phát triển thương mại điện tử thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2008 - 2010 do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 141/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 25/12/2007
Ngày có hiệu lực 04/01/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Nguyễn Thị Hồng
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
*****

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*******

Số: 141/2007/QĐ-UBND

TP. Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 12 năm 2007

 

quyt ĐỊnh

VỀ BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH GIAI ĐOẠN 2008 - 2010.

y ban nhÂn dÂn thÀnh ph h chÍ minh

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Thương mại ngày 14 tháng 6 năm 2005;
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29 tháng 6 năm 2006;
Căn cứ Luật Giao dịch điện tử ngày 29 tháng 11
năm 2005;
Căn cứ Quyết định số 222/2005/QĐ-TTg ngày 15 tháng 9
năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2006 - 2010;
Căn cứ Chỉ thị số 14/2006/CT-BTM ngày 06 tháng 12
năm 2006 của Bộ Thương mại về việc triển khai Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2006 - 2010;
Căn cứ Quyết định số 115/2006/QĐ-UBND ngày 21 tháng 7
năm 2006 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình hành động thực hiện Chương trình hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế giai đoạn 2006 - 2010;
Xét đề nghị của Sở Thương mại tại Tờ trình số 7282/STM-XTTM ngày 20 tháng 11 năm 2007
,

quyẾt ĐỊnh:

Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình phát triển thương mại điện tử thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2008 - 2010.

Điều 2. Thủ trưởng các đơn vị: Sở Thương mại, Sở Bưu chính, Viễn thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Văn hóa và Thông tin, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Du lịch, Viện Kinh tế, Ngân hàng Nhà nước, Cục Thống kê, Cục Hải quan, Cục Thuế, Trường Cán bộ thành phố căn cứ theo nhiệm vụ và kế hoạch của Chương trình này để xây dựng Chương trình hành động cụ thể, nhằm thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các nội dung của Chương trình phát triển thương mại điện tử thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2010.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Thương mại, Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thông tin, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Viện trưởng Viện Kinh tế, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước thành phố, Cục trưởng Cục Thống kê, Cục trưởng Cục Hải quan, Cục trưởng Cục Thuế, Hiệu trưởng Trường Cán bộ thành phố có trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
 - Như Điều 4;
- Vụ TMĐT - Bộ Công Thương;
- Chi nhánh VCCI tại TP.
Hồ Chí Minh;
- Cục Kiểm tra văn bản-Bộ Tư pháp;
- Thường trực Thành ủy;
- TTUB: CT, các PCT;
- Văn phòng Thành ủy;
- Ban Tổ chức Thành ủy;
- VPHĐ-UB: Các PVP;
- Các Phòng CV, TCTMDV (2b);
- Lưu:VT, (TM-L) H.

Tm. y ban nhÂn dÂn
 KT. ch tch
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thị Hồng

 

CHƯƠNG TRÌNH

PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH GIAI ĐOẠN 2008 - 2010.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 141/2007/QĐ-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Ủy ban nhân dân thành phố)

Chương trình phát triển thương mại điện tử thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2008 - 2010 được thực hiện như sau:

I. QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN

- Phát triển thương mại điện tử để góp phần phát triển kinh tế bền vững, hội nhập nhanh chóng và sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tiến bộ và hiện đại.

- Phát triển thương mại điện tử để hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp mở rộng khả năng tiếp cận thị trường quốc tế và thị trường nội địa.

- Phát triển thương mại điện tử để từng bước tiếp cận và xây dựng nền kinh tế tri thức.

- Phát triển thương mại điện tử dựa trên sự phối hợp chặt chẽ, phân công cụ thể giữa các sở - ngành và sự tham gia tích cực của cả Chính quyền, doanh nghiệp và người dân.

II. NHIỆM VỤ CHƯƠNG TRÌNH

- Tạo môi trường để mọi đối tượng (người dân, doanh nghiệp, Nhà nước) hiểu, biết và sử dụng thương mại điện tử nhiều hơn, qua đó sẽ góp phần vào tăng trưởng kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố theo hướng dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp; đồng thời từng bước nâng tầm ứng dụng thương mại điện tử theo kịp trình độ thế giới.

- Hỗ trợ các doanh nghiệp, người tiêu dùng thực hiện ứng dụng thương mại điện tử có hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và các hoạt động thương mại thường xuyên.

- Tạo lập một cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đủ mạnh và cơ sở pháp lý có hiệu lực để có thể vận hành được các hoạt động thương mại điện tử.

- Xây dựng nguồn nhân lực đủ trình độ để thực hiện công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.

III. MỤC TIÊU

Căn cứ theo mục tiêu phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2006 - 2010 tại Quyết định số 222/2005/QĐ-TTg ngày 15 tháng 09 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ, căn cứ vào thực trạng ứng dụng thương mại điện tử của thành phố Hồ Chí Minh, căn cứ quan điểm phát triển thương mại điện tử và nhiệm vụ đặt ra cho chương trình, cùng trách nhiệm của thành phố được đánh giá có mức độ sẵn sàng điện tử cao nhất cả nước, mục tiêu phát triển thương mại điện tử đến năm 2010 của thành phố Hồ Chí Minh bao gồm 5 mục tiêu như sau:

1. 100% doanh nghiệp biết đến tiện ích của thương mại điện tử;

[...]