ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1403/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày 03 tháng 7 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN
THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ
KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH HÒA BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn
phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 429/QĐ-UBND
ngày 06/3/3019; Quyết định số 1032/QĐ-UBND ngày 20/5/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh
Hòa Bình về việc phê duyệt quy trình nội bộ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư
tỉnh Hòa Bình;
Căn cứ Quyết định số 648/QĐ-UBND
ngày 29/3/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình ban hành Quy trình điện tử
trong giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công và phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Hòa Bình;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông tại Tờ trình số 188/TTr-STTTT ngày 25/6/2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này quy trình điện
tử thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình.
(Có
quy trình chi tiết kèm theo)
Điều 2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối
hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan có liên quan tích hợp quy trình tại
Quyết định này trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp
tỉnh theo quy định. Hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, điều chỉnh (nếu có) việc thực
hiện quy trình ban hành kèm theo Quyết định này.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Kế
hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố,
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trưởng Bộ phận Tiếp nhận và Trả
kết quả cấp huyện và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Chánh VP, Phó CVP Bùi Quang Toàn;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Trung tâm Tin học-Công báo tỉnh;
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT (Ng.20b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Bùi Văn Cửu
|
QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ
TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH HÒA BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1403/QĐ-UBND ngày 03/7/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình)
I. Quy trình điện tử chung trong
giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công và phần mềm Hệ thống thông
tin một cửa điện tử tỉnh Hòa Bình
Bước 1. Tiếp nhận và chuyển giao hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử
1. Đối với hồ sơ được nhận trực tiếp
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện, cấp xã (gọi tắt là Bộ phận Một cửa các cấp) hoặc thông qua dịch vụ bưu
chính công ích, cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa các cấp phải
xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa
chính xác theo quy định, cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa các cấp
phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định;
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa
các cấp phải nêu rõ lý do từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
b) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một
cửa các cấp quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của
phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
2. Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến
thông qua Cổng Dịch vụ công tỉnh Hòa Bình (dichvucong.hoabinh.gov.vn),
cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa các cấp phải xem xét, kiểm tra
tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
a) Trường hợp thông tin khai báo hoặc
thành phần hồ sơ trực tuyến còn thiếu theo quy định, Bộ phận Một cửa các cấp có
trách nhiệm thông báo ngay đến đại diện tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ (bằng thư điện
tử hoặc tin nhắn điện thoại) để hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ trực tuyến.
b) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì
cán bộ, công chức, viên chức Bộ phận Một cửa các cấp thực hiện tiếp
nhận hồ sơ, cấp biên nhận hồ sơ trực tuyến (có mã số hồ sơ và ngày hẹn trả kết quả) gửi đến đại diện tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng thư điện tử
hoặc tin nhắn qua điện thoại.
3. Chuyển giao hồ sơ thủ tục hành
chính
Sau khi tiếp nhận hồ sơ theo quy định,
cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa các cấp thực hiện chuyển giao
hồ sơ trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử tới cơ quan chuyên môn có thẩm quyền giải quyết.
Bước 2. Giải quyết thủ tục hành
chính trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử
1. Sau khi nhận hồ sơ điện tử giải
quyết thủ tục hành chính trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử từ Bộ
phận Một cửa các cấp, cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính thực
hiện như sau:
a) Phòng, ban chuyên môn kiểm tra
tính hợp lệ, thẩm tra và xử lý hồ sơ:
- Hồ sơ thiếu nội dung hoặc chưa hợp lệ
thì thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do, nội dung cần bổ sung và gửi trả lại Bộ
phận Một cửa các cấp để thông báo tới địa chỉ thư điện tử và tin nhắn qua điện
thoại mà đại diện tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đã cung cấp.
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đầy đủ theo
quy định thì giải quyết hồ sơ theo quy trình nội bộ thực hiện thủ tục hành
chính và trình lãnh đạo đơn vị xem xét, phê duyệt trên phần mềm văn một cửa điện
tử.
b) Sau khi nhận được hồ sơ từ các
phòng, ban chuyên môn trình trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử,
Lãnh đạo đơn vị xem xét kết quả xử lý, nếu:
- Không đồng ý với kết quả xử lý của phòng, ban chuyên môn thì yêu cầu sửa đổi, bổ sung, trả lại hồ sơ
cho phòng, ban chuyên môn xử lý tiếp.
- Đồng ý với kết quả xử lý của phòng,
ban chuyên môn thì ký duyệt, chuyển hồ sơ đến phòng, ban chuyên môn để bàn giao
cho Bộ phận Một cửa các cấp trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
- Trường hợp trả hồ sơ trực tuyến
trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh (đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4) thì
cơ quan chuyên môn phải thực hiện ký chữ ký số vào kết quả giải quyết hồ sơ thủ
tục hành chính để trả cho tổ chức, cá nhân.
- Những thông tin liên quan giải quyết
thủ tục hành chính như: Quá trình xử lý hồ sơ; thẩm tra, xác minh hồ sơ (nếu
có) đều phải được các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành
chính cập nhật và lưu vào cơ sở dữ liệu của phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
Bước 3. Trả hồ sơ, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính
Sau khi có kết quả giải quyết hồ sơ từ
cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính, Bộ phận Một cửa các cấp
thông báo cho đại diện tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ biết và thực hiện các điều kiện
để nhận kết quả:
1. Trường hợp đăng ký trả kết quả trực
tiếp tại Bộ phận Một cửa các cấp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích: Cán bộ,
công chức, viên chức Bộ phận Một cửa các cấp quét (scan) toàn bộ hồ sơ gốc để đối
chiếu mà đại diện tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ cung cấp và kết quả giải quyết thủ
tục hành chính vào phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện
tử trước khi trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
2. Trường hợp đăng ký nhận kết quả trực
tuyến thì thông qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh hoặc qua dịch vụ bưu chính công
ích: Bộ phận Một cửa các cấp chuyển trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính hoặc
trực tuyến sau khi tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đóng các khoản lệ phí (nếu có)
qua hệ thống thanh toán trực tuyến;
II. Quy trình điện
tử trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch
và Đầu tư tỉnh Hòa Bình
1. Quy trình thực hiện theo cơ chế một
cửa trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa cấp
tỉnh
Bước 1: Công chức tại Bộ phận Một cửa
các cấp số hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm một cửa và hồ sơ giấy chuyển
cho lãnh đạo phòng, ban chuyên môn (đối với hồ sơ nộp trực tuyến thì thực hiện
theo Quyết định số 251/QĐ-UBND ngày 30/01/2019
của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy trình thực hiện dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình);
Bước 2: Lãnh đạo các phòng, ban
chuyên môn nhận hồ sơ (điện tử) và phân công giải quyết;
Bước 3: Chuyên viên các phòng, ban
chuyên môn xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ trình lãnh đạo phê duyệt;
Bước 4: Lãnh đạo ký duyệt hồ sơ;
Bước 5: Bộ phận văn thư: Làm Thủ tục
phát hành văn bản, chuyển kết quả (điện tử và giấy) cho Công chức tại Bộ
phận Một cửa các cấp.
2. Quy trình thực hiện theo cơ chế một
cửa liên thông trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa cấp tỉnh
Bước 1: Công chức tại Bộ phận Một cửa
các cấp số hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm một cửa và hồ sơ giấy chuyển
cho cơ quan, đơn vị chủ trì giải quyết hồ sơ (đối với hồ sơ nộp trực tuyến
thì thực hiện theo Quyết định số 251/QĐ-UBND ngày 30/01/2019 của Ủy ban nhân
dân tỉnh về việc ban hành Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,
mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình);
Bước 2: Các cơ quan, đơn vị chủ trì
giải quyết hồ sơ thực hiện giải quyết hồ sơ theo quy định;
Bước 3: Các cơ quan, đơn vị được xin
ý kiến (thẩm định) trả lời bằng văn bản cho cơ quan, đơn vị
chủ trì giải quyết hồ sơ (nếu có);
Bước 4: Cơ quan, đơn vị chủ trì giải
quyết hồ sơ tổng hợp, trình các cấp có thẩm quyền ký duyệt;
Bước 5: Bộ phận văn thư: Làm thủ tục
phát hành văn bản, chuyển kết quả (điện tử và giấy) cho Công chức tại Bộ
phận Một cửa các cấp để trả kết quả./.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
HÒA BÌNH