Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 14/2006/QĐ-UBND về Quy chế quản lý đoàn ra, đoàn vào do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình ban hành

Số hiệu 14/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 05/04/2006
Ngày có hiệu lực 15/04/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Phan Lâm Phương
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 14/2006/QĐ-UBND

Đồng Hới, ngày 05 tháng 4 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ ĐOÀN RA, ĐOÀN VÀO

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 05/2000/NĐ-CP ngày 03 tháng 3 năm 2000 của Chính phủ về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam;

Căn cứ Quyết định số 28/2005/QĐ-TTg ngày 01 tháng 02 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Quyết định số 2049/QĐ-TU ngày 26 tháng 7 năm 2005 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại của tỉnh;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Giám đốc Sở Ngoại vụ,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý đoàn ra, đoàn vào của tỉnh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 186/QĐ-UB ngày 07 tháng 3 năm 1998 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Ngoại giao;
- Bộ Công an;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó CT UBND tỉnh;
- Sở Tư pháp;
- Lưu VT, Ng V..

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Phan Lâm Phương

 

QUY CHẾ

QUẢN LÝ ĐOÀN RA, ĐOÀN VÀO
(Ban hành kèm theo Quyết định số 14/2006/QĐ-UBND ngày 05 tháng 4 năm 2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng và phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định về thẩm quyền quyết định, quy trình, trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân trong việc quản lý các đoàn ra, đoàn vào trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Trong Quy chế này, "Đoàn ra" được hiểu là những đoàn, cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong quân đội và công an nhân dân, cán bộ, nhân viên trong doanh nghiệp Nhà nước (kể cả những người làm việc theo chế độ hợp đồng dài hạn từ 01 năm trở lên) được cử đi nước ngoài để thực hiện nhiệm vụ chính thức của cơ quan, của tổ chức Đảng, đoàn thể và tổ chức nhân dân hoặc cho phép đi nước ngoài vì việc riêng (trừ các đoàn thuộc thẩm quyền quyết định của Tỉnh ủy).

Trong Quy chế này, "Đoàn vào" được hiểu là những đoàn và cá nhân người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh theo lời mời của Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan Đảng, đoàn thể và tổ chức nhân dân, các huyện, thành phố, các doanh nghiệp Nhà nước và những đoàn theo sự giới thiệu của các cơ quan Trung ương.

Điều 2. Nguyên tắc quản lý đoàn ra, đoàn vào

1. Đảm bảo chấp hành đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về hoạt động đối ngoại nhằm góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của tỉnh.

2. Hoạt động quản lý đoàn ra, đoàn vào phải chú trọng đến nội dung, hiệu quả với phương châm đúng thành phần, tiết kiệm, đảm bảo yêu cầu đối ngoại. Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo, xin ý kiến theo quy định của pháp luật.

3. Nâng cao trách nhiệm và vai trò chủ động của các ngành, các cấp; phân công, phân nhiệm rõ ràng; có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ trong việc tổ chức các đoàn ra, đón tiếp các đoàn vào.

Chương II

[...]