Quyết định 1397/QĐ-BĐHĐA năm 2012 về Kế hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” do Trưởng Ban Điều hành Đề án Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường ban hành

Số hiệu 1397/QĐ-BĐHĐA
Ngày ban hành 10/04/2012
Ngày có hiệu lực 10/04/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Ban Điều hành Đề án Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường
Người ký Trần Quang Quý
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
BAN ĐIỀU HÀNH ĐỀ ÁN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:1397/QĐ-BĐHĐA

Hà Nội, ngày 10 tháng 4 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG” NĂM 2012

TRƯỞNG BAN ĐIỀU HÀNH ĐỀ ÁN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG

Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Quyết định số 1928/QĐ-TTg ngày 20 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường”;

Căn cứ Quyết định số 1274/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 4 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thành lập Ban Điều hành Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường”;

Căn cứ Quyết định số 2579/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 6 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định lề lối làm việc của Ban Điều hành Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường”;

Xét đề nghị của Tổ trưởng Tổ Thư ký Ban Điều hành Đề án 1928,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” năm 2012.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký

Điều 3. Các Bộ, ngành có cơ sở giáo dục trực thuộc; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; các sở giáo dục và đào tạo; các thành viên Ban Điều hành Đề án và các cơ quan, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Hội đồng PHCTPBGDPL của Chính phủ (để b/c);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Bộ Tư pháp (để b/c);
- Sở Tư pháp, Sở LĐTB&XH;
- Như Điều 3;
- Lưu VT, PC, BĐH.

TRƯỞNG BAN ĐIỀU HÀNH ĐỀ ÁN
THỨ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO




Trần Quang Quý

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG” NĂM 2012
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1397/QĐ-BĐHĐA ngày 10 tháng 4 năm 2012 của Trưởng Ban Điều hành Đề án)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Tiếp tục triển khai các nội dung hoạt động của Đề án được phê duyệt theo Quyết định số 1928/QĐ-TTg ngày 20/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

b) Tổng kết hoạt động của Đề án giai đoạn 2010-2012, phát hiện các mô hình triển khai thực hiện tốt để động viên, khen thưởng kịp thời.

2. Yêu cầu

a) Các nội dung hoạt động của Đề án triển khai phù hợp yêu cầu thực tiễn của đơn vị; phối hợp, lồng ghép việc triển khai thực hiện Đề án 1928 với hoạt động của các đề án, chương trình khác của Bộ, ngành, địa phương.

b) Các cơ quan, tổ chức đã được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ tại khoản 7, Điều 1 Quyết định số 1928/QĐ-TTg nêu cao vai trò chủ động trong quá trình chỉ đạo, triển khai thực hiện Đề án.

II. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG NĂM 2012

1. Tổ chức thường xuyên các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhà giáo, người lao động, người học thuộc phạm vi quản lý; lựa chọn nội dung pháp luật phù hợp, có hệ thống và bảo đảm hiệu quả thiết thực đối với từng đối tượng; tập trung vào nội dung trọng tâm là các quy định pháp luật về giáo dục mới ban hành, các Luật mới được Quốc hội thông qua, các Luật có hiệu lực trong năm 2012.

2. Tiếp tục rà soát, đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên môn giáo dục công dân, giáo viên, giảng viên giảng dạy các môn học pháp luật ở các cơ sở giáo dục; xây dựng kế hoạch, lộ trình chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, giảng viên giảng dạy các môn học này.

3. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, giảng viên, báo cáo viên, cán bộ phụ trách công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của cơ quan, đơn vị.

[...]