Quyết định 1386/QĐ-BTTTT năm 2014 công bố thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Thông tin và Truyền thông

Số hiệu 1386/QĐ-BTTTT
Ngày ban hành 29/09/2014
Ngày có hiệu lực 03/10/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Thông tin và Truyền thông
Người ký Nguyễn Thành Hưng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

BỘ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1386/QĐ-BTTTT

Hà Nội, ngày 29 tháng 09 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ TTHC MỚI BAN HÀNH, TTHC ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ TTHC BỊ HỦY BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

BỘ TRƯỞNG BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

Căn cứ Nghị định số 132/2013/NĐ-CP ngày 16 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị hủy bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 03/10/2014.

Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính;
- Sở TT&TT các tỉnh, TP trực thuộc TƯ;
- Trung tâm thông tin (để đưa tin);
- Lưu: VT, PC.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Thành Hưng

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ HỦY BỎ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

(Ban hành kèm theo Quyết định số 1386/QĐ-BTTTT ngày 29 tháng 9 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)

Phần I

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông

STT

Tên thủ tục hành chính

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện

A. Thủ tục hành chính cấp trung ương

1

Sửa đổi, bổ sung giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

PTTH&TTĐT

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử

2

Gia hạn giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

PTTH&TTĐT

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử

3

Cấp lại giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

PTTH&TTĐT

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử

4

Sửa đổi, bổ sung giấy phép thiết lập mạng xã hội

PTTH&TTĐT

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử

5

Gia hạn giấy phép thiết lập mạng xã hội

PTTH&TTĐT

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử

6

Cấp lại giấy phép thiết lập mạng xã hội

PTTH&TTĐT

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử

7

Báo cáo tình hình thực hiện giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng

PTTH&TTĐT

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử

8

Báo cáo tình hình thực hiện giấy phép thiết lập mạng xã hội trên mạng

PTTH&TTĐT

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử

B. Thủ tục hành chính cấp tỉnh

1

Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

PTTH&TTĐT

Sở Thông tin và Truyền thông

2

Sửa đổi, bổ sung giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

PTTH&TTĐT

Sở Thông tin và Truyền thông

3

Gia hạn giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

PTTH&TTĐT

Sở Thông tin và Truyền thông

4

Cấp lại giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

PTTH&TTĐT

Sở Thông tin và Truyền thông

5

Báo cáo tình hình thực hiện giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng

PTTH&TTĐT

Sở Thông tin và Truyền thông

2. Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông

STT

Số hồ sơ TTHC

Tên thủ tục hành chính

Tên VBQPPL quy định nội dung sửa đổi, bổ sung

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện

A. Thủ tục hành chính cấp trung ương

1

B-BTT-227583-TT

Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Thông tư số 09/TT-BTTTT ngày 19/08/2014 quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội

PTTH&TT ĐT

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử

2

B-BTT-173585-TT

Cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội

PTTH&TT ĐT

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử

3. Danh mục thủ tục hành chính bị hủy bỏ, bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông

STT

Số hồ sơ TTHC

Tên thủ tục hành chính

Tên VBQPPL quy định nội dung sửa đổi, bổ sung

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện

A. Thủ tục hành chính cấp trung ương

1

B-BTT-164036-TT

Cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Thông tư số 09/TT-BTTTT ngày 19/08/2014 quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội

PTTH&TT ĐT

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử

Phần II

NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

A. Thủ tục hành chính cấp trung ương

1. Sửa đổi, bổ sung giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Trình tự thực hiện:

Tổ chức, doanh nghiệp có giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp phải làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép trong những trường hợp sau:

- Thay đổi tên, địa chỉ trụ sở chính của tổ chức, doanh nghiệp;

- Thay đổi tên miền;

- Thay đổi địa điểm đặt máy chủ tại Việt Nam;

- Thay đổi phạm vi cung cấp thông tin, dịch vụ;

- Thay đổi nhân sự chịu trách nhiệm chính;

- Thay đổi, bổ sung lĩnh vực thông tin cung cấp đối với trang thông tin điện tử tổng hợp.

Trong thời hạn nhất định, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xem xét, cấp giấy phép. Trường hợp từ chối có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Cách thức thực hiện:

Trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính.

Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Văn bản đề nghị (nêu rõ nội dung, lý do cần sửa đổi, bổ sung);

- Các tài liệu chứng minh có liên quan đến cơ quan cấp giấy phép.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời hạn giải quyết:

15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Tổ chức

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử

Kết quả thực hiện hành chính:

Giấy phép

Lệ phí (nếu có):

Theo quy định của Bộ Tài chính

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và đính kèm ngay sau thủ tục):

Không

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Không

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng;

- Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19/8/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội.

[...]