Quyết định 1371/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt Đề cương Đề án "Phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030"
Số hiệu | 1371/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 20/04/2016 |
Ngày có hiệu lực | 20/04/2016 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Thanh Hóa |
Người ký | Phạm Đăng Quyền |
Lĩnh vực | Thương mại,Văn hóa - Xã hội |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1371/QĐ-UBND |
Thanh Hóa, ngày 20 tháng 04 năm 2016 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết số 92/NQ-CP ngày 18/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời kỳ mới;
Căn cứ Quyết định số 2473/QĐ-TTg ngày 30/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”; Quyết định số 201/QĐ-TTg ngày 22/01/2013 về việc phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”; Quyết định số 321/QĐ-TTg ngày 18/02/2013 phê duyệt Chương trình Hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2013 - 2020; Quyết định số 2161/QĐ-TTg ngày 11/11/2013 phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”; Quyết định số 872/QĐ-TTg ngày 17/6/2015 phê duyệt "Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030";
Căn cứ Quyết định số 2218/QĐ-UBND ngày 16/07/2009 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt dự án Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Thanh Hóa đến năm 2020; Quyết định số 492/QĐ-UBND ngày 09/2/2015 phê duyệt “Chiến lược phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”; Quyết định số 1287/QĐ-UBND ngày 13/4/2015 phê duyệt Đề án "Phát triển nguồn nhân lực du lịch tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020"; Quyết định số 3892/QĐ-UBND ngày 06/10/2015 phê duyệt Kế hoạch thực hiện các đề án, dự án phát triển du lịch Thanh Hóa năm 2016; Quyết định số 4658/QĐ-UBND ngày 12/11/2015 phê duyệt dự toán kinh phí thực hiện các đề án, dự án phát triển du lịch Thanh Hóa năm 2016;
Xét đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 717/TTr-SVHTTDL ngày 31/3/2016 về việc phê duyệt Đề cương Đề án "Phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030",
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Đề cương Đề án "Phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030" với những nội dung sau:
I. Tên đề án: Phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030.
II. Cấp quyết định đầu tư: UBND tỉnh Thanh Hóa
III. Chủ đầu tư: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
IV. Mục đích, nhiệm vụ của đề án
1. Mục đích
- Nghiên cứu, đánh giá, lựa chọn, đề xuất các sản phẩm du lịch mũi nhọn của tỉnh; trên cơ sở đó, đề ra giải pháp nâng cao chất lượng, hoàn thiện sản phẩm, tạo nên sản phẩm du lịch có tính cạnh tranh và khả năng thu hút khách du lịch, góp phần xây dựng thương hiệu của du lịch Thanh Hóa, thúc đẩy du lịch Thanh Hóa phát triển nhanh, mạnh và bền vững.
- Tạo cơ sở khoa học và pháp lý cho việc đầu tư và phát triển các sản phẩm du lịch mũi nhọn.
2. Nhiệm vụ
- Tổng quan cơ sở lý luận về sản phẩm du lịch mũi nhọn;
- Đánh giá: Các nguồn lực phát triển du lịch Thanh Hóa trong mối quan hệ cạnh tranh (bao gồm nội lực và ngoại lực); thực trạng phát triển du lịch Thanh Hóa nói chung và thực trạng phát triển sản phẩm du lịch Thanh Hóa nói riêng;
- Đúc rút kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn, đặc thù tại các địa phương có yếu tố tương đồng với Thanh Hóa;
- Đề xuất: Định hướng phát triển các sản phẩm du lịch mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (bao gồm: mục tiêu, quan điểm, loại hình sản phẩm và nguyên tắc phát triển); hệ thống giải pháp phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030; các dự án ưu tiên để hình thành, phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn và kế hoạch tổ chức thực hiện.
V. Phạm vi nghiên cứu
1. Về thời gian: Nghiên cứu thực trạng trong giai đoạn 2011-2015, định hướng phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn Thanh Hóa đến 2025, tầm nhìn đến năm 2030;
2. Về không gian: Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Tập trung vào các khu vực có tiềm năng du lịch nổi trội.
VI. Nội dung của Đề án
1. Đặt Vấn đề