ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
1363/QĐ-UBND
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 03 năm 2010
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG” TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ
HỒ CHÍ MINH GIAI ĐOẠN 2010 - 2012
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân
dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 37/2008/QĐ-TTg ngày 12 tháng 3 năm 2008 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật từ năm 2008 đến
năm 2012 và Quyết định số 1928/QĐ-TTg ngày 20 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng
Chính phủ về phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục
pháp luật trong nhà trường”;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 290/GDĐT-PC
ngày 10 tháng 02 năm 2010,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Nay
ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch Triển khai Đề án “Nâng cao chất lượng
công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” trên địa bàn thành phố
Hồ Chí Minh giai đoạn 2010 - 2012.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Tài chính,
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng các sở - ngành thành phố, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân quận - huyện chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Thường trực Thành ủy;
- TTUB: CT, các PCT;
- VPUB: Các PVP;
- Phòng VX, PCNC, TCTMDV, THKH;
- Lưu: VT, (VX/Nh)
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Nguyễn Thành Tài
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC PHỔ BIẾN,
GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG” TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH GIAI ĐOẠN
2010 - 2012
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1363/QĐ-UBND ngày 25 tháng 3 năm 2010 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố)
Thực hiện Quyết định số
37/2008/QĐ-TTg ngày 12 tháng 3 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật từ năm 2008 đến năm 2012; Quyết định
số 1928/QĐ-TTg ngày 20 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề
án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường”,
Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh xây dựng kế hoạch triển khai Đề án “Nâng
cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” trên địa
bàn thành phố Hồ Chí Minh với những nội dung cụ thể sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục
đích:
Nâng cao chất lượng và hiệu quả
công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường trên địa bàn thành phố Hồ
Chí Minh. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức tôn trọng pháp luật
và hành vi chấp hành pháp luật của nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục và
người học, góp phần ổn định môi trường giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục
toàn diện.
2. Yêu cầu:
Tổ chức thực hiện có hiệu quả
công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong toàn ngành một cách thường xuyên, kịp
thời, đúng quy định.
- Thực hiện đúng chủ trương, đường
lối, quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của ngành giáo dục và đào tạo; vừa
phổ biến, cung cấp kiến thức pháp luật, vừa giáo dục. Vận động chấp hành pháp
luật, tổ chức thực hiện tốt các quy định của pháp luật nhằm không ngừng nâng
cao ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ, công chức, viên chức và học sinh của
ngành. Kế thừa kết quả và kinh nghiệm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật thời
gian qua, bảo đảm sự liên tục và tính hệ thống của công tác phổ biến, giáo dục
pháp luật.
- Thực hiện tốt công tác phổ biến,
giáo dục pháp luật trong ngành giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhiệm vụ trọng tâm
của ngành; từng bước hoàn thiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật một cách
đầy đủ, đầu tư hợp lý các điều kiện phục vụ cho công tác này. Lựa chọn nội
dung, hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp với lứa tuổi, ngành, nghề,
vùng miền theo hướng kết hợp lý luận và thực tiễn, học đi đôi với hành.
- Không ngừng đổi mới, sáng tạo
để phong phú hình thức, biện pháp tuyên truyền, kết hợp hài hòa các hình thức,
biện pháp với nhau nhằm áp dụng phù hợp và hiệu quả trong thực tiễn của ngành.
Kết hợp giáo dục chính khóa với giáo dục ngoại khóa; tích hợp, lồng ghép nội
dung pháp luật một cách hợp lý trong môn học Đạo đức, môn học Giáo dục công dân
và một số môn học khác; đảm bảo sự liên thông về kiến thức giữa các cấp học và
trình độ đào tạo. Kết hợp giáo dục thông qua các môn học với các hoạt động giáo
dục ngoài giờ lên lớp. Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật với giáo dục đạo đức
và việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong ngành; phối hợp
các lực lượng làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong và ngoài ngành
giáo dục và đào tạo.
II. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Quán
triệt các văn bản chỉ đạo, các quy định về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật,
tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 09
tháng 12 năm 2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự chỉ đạo của Đảng
trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật
của cán bộ, nhân dân; thông báo Kết luận số 74-TB/TW ngày 11 tháng 5 năm 2007 của
Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW; Nghị
quyết số 61/2007/NQ-CP ngày 07 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ về việc tiếp tục
thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW; Quyết định số 37/2008/QĐ-TTg ngày 12 tháng 3 năm
2008 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật
từ năm 2008 đến năm 2012; Chỉ thị số 45/2007/CT-BGDĐT ngày 17 tháng 8 năm 2007
của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp
luật trong ngành giáo dục; Kế hoạch 160/KH-BGDĐT ngày 19 tháng 3 năm 2009 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật từ năm 2009 của
ngành giáo dục.
2. Xây
dựng kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật của ngành giáo dục và đào tạo thành
phố Hồ Chí Minh theo từng năm học, phối hợp với kế hoạch phổ biến, giáo dục
pháp luật của Ủy ban nhân dân thành phố và Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tham mưu chế
độ chính sách phục vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường.
3. Rà
soát, xây dựng hoàn thiện chương trình, giáo trình, sách giáo khoa giáo dục
pháp luật; đổi mới phương pháp dạy học môn học Đạo đức và môn học Giáo dục công
dân; xây dựng chương trình các môn học về pháp luật đối với bậc trung học
chuyên nghiệp; nghiên cứu, hướng dẫn đưa các nội dung pháp luật cơ bản, tinh giản,
thiết thực, phù hợp với các chương trình và đối tượng giáo dục thường xuyên.
4. Rà
soát, bổ sung, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, báo cáo viên, cán bộ làm
công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở
giáo dục để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng bổ sung về số lượng và chất lượng đáp
ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong ngành
giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh;
- Thường xuyên bồi dưỡng nâng
cao năng lực và tăng quy mô đào tạo cho giáo viên dạy Giáo dục công dân, Đạo đức
ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố, trong đó ưu tiên đào tạo giáo viên
dạy môn Giáo dục công dân cho các trường trung học cơ sở;
- Bổ sung đủ số lượng giáo viên
dạy môn Pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo viên dạy môn Giáo
dục công dân trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng kết hợp tuyển dụng
người dạy đúng chuyên ngành với việc bồi dưỡng cơ bản về pháp luật cho giáo
viên các chuyên ngành khoa học xã hội và nhân văn đảm nhiệm giảng dạy môn Pháp
luật, môn Giáo dục công dân;
- Bồi dưỡng chuẩn hóa về kiến thức,
phương pháp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên
Pháp luật, môn Giáo dục công dân chưa qua đào tạo luật. Tổ chức tập huấn, cập
nhật kiến thức pháp luật, phương pháp giảng dạy định kỳ cho giáo viên;
- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi
môn Giáo dục công dân ở cơ sở giáo dục, cấp huyện, cấp thành phố;
- Nghiên cứu bổ sung chế độ
chính sách hỗ trợ đối với giáo viên môn học Pháp luật, môn Giáo dục công dân và
đội ngũ cán bộ làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, báo cáo viên pháp luật.
5. Xây dựng,
bổ sung tài liệu, thiết bị phục vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật:
- Tài liệu: xây dựng danh mục
tài liệu cơ bản phục vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường;
tăng cường biên soạn, phát hành tài liệu phổ biến, giáo dục pháp luật phổ
thông; tài liệu tham khảo phục vụ việc giảng dạy, học tập các kiến thức pháp luật;
tài liệu hướng dẫn kỹ năng áp dụng pháp luật cụ thể, thiết thực, hấp dẫn theo
hướng đa dạng hóa nội dung và hình thức. Bổ sung các tài liệu tham khảo; tài liệu
pháp luật theo chuyên đề, các đề cương tuyên truyền pháp luật, sách hỏi đáp
pháp luật, sách pháp luật phổ thông, báo tạp chí chuyên ngành về luật, sách hệ
thống hóa về pháp luật và các tài liệu phổ biến, giáo dục pháp luật khác. Ưu
tiên cấp phát tài liệu pháp luật thiết yếu đối với các đối tượng ở vùng sâu,
vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn của thành phố; thực hiện 100% cơ sở
giáo dục có tủ sách pháp luật, bản tin phổ biến, giáo dục pháp luật niêm yết
công khai đảm bảo tất cả giáo viên, học sinh, công nhân viên của cơ sở giáo dục
được tiếp cận thông tin;
- Thiết bị: xây dựng danh mục và
tổ chức sản xuất bộ mẫu thiết bị cơ bản phục vụ giảng dạy môn học Pháp luật,
Giáo dục công dân, phù hợp từng cấp học để sử dụng có hiệu quả, thống nhất
trong toàn ngành. Chú trọng việc sử dụng các phương tiện điện tử, tin học, các
mô hình trực quan.
6. Xây dựng
chương trình thống nhất và nâng cao chất lượng phổ biến, giáo dục pháp luật ngoại
khóa, các hoạt động giáo dục pháp luật ngoài giờ lên lớp nhằm kịp thời bổ sung
kiến thức cho các bài học chính khóa trong đó tập trung vào các hình thức như:
báo cáo chuyên đề thi tìm hiểu pháp luật, lồng ghép nội dung pháp luật vào các
hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông
tin đại chúng, phát hành các tài liệu, tờ rơi, cập nhập các kiến thức pháp luật
mới, tạo niềm tin, tình cảm pháp luật cho người học. Các hoạt động này cần đa dạng,
sinh động, phù hợp cho từng đối tượng và được tổ chức thường xuyên, kết hợp
trong việc kỷ niệm các ngày lịch sử, dịp lễ tết, các cuộc vận động lớn trong
ngành …. Chú trọng tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động mang tính thực
hành chính trị, xã hội, các hoạt động nghiên cứu khoa học về các vấn đề pháp luật
trong thực tiễn.
7. Phối
hợp các sở, ngành liên quan tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật cho đội
ngũ giáo viên, học sinh trong ngành.
8. Tổ chức
chỉ đạo điểm về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đối với một số cơ sở giáo
dục ở các cấp học và trình độ đào tạo. Việc lựa chọn điểm cần phản ánh được
tính đa dạng của các cấp học, trình độ đào tạo cũng như các vùng miền trong cả
nước.
9. Hỗ trợ
vùng khó khăn các tài liệu, thiết bị, tủ sách pháp luật, bồi dưỡng giáo viên,
cán bộ, báo cáo viên cho một số cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục vùng
sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện nâng cao chất lượng và thu
hẹp khoảng cách giữa các vùng miền trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.
10. Tăng
cường phối hợp giữa các ngành giáo dục và đào tạo và ngành Tư pháp, Đoàn Thanh
niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các cơ quan, tổ chức từ Trung ương tới cơ sở để nâng
cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường. Tăng cường
xã hội hóa các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, huy động sự tham gia của
các tổ chức kinh tế, tổ chức quốc tế và các tổ chức, cá nhân vào công tác phổ
biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường.
11. Tổ
chức dạy và học kiến thức pháp luật phù hợp ở tất cả các cấp học và trình độ
đào tạo:
- Đối với bậc Mầm non: Đưa một số
nội dung pháp luật đơn giản về giao thông, về gia đình, về môi trường, vệ sinh
nơi công cộng, vệ sinh an toàn thực phẩm… vào các trò chơi ở lứa tuổi mẫu giáo
nhằm hình thành một số yếu tố tâm lý ban đầu mang tính luật, chuẩn bị tâm thế
cho trẻ em vào học lớp 1;
- Đối với bậc phổ thông, trung cấp
chuyên nghiệp: Nâng cao chất lượng dạy và học môn học Đạo đức, môn học Giáo dục
công dân theo hướng cung cấp các kiến thức, rèn luyện các kỹ năng thực hiện các
quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, quyền và nghĩa vụ trong các lĩnh vực
pháp luật gắn với cuộc sống và học tập của học sinh. Chú trọng các nội dung về
an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống tệ
nạn xã hội… đặc biệt chú trọng giáo dục nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật,
thói quen xử sự theo pháp luật của học sinh.
+ Lựa chọn nội dung cơ bản cần
thiết phù hợp với các chương trình và đối tượng giáo dục thường xuyên trong đó
nội dung Pháp luật, Giáo dục công dân là bắt buộc đối với các chương trình cấp
văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân;
+ Tổ chức dạy và học các kiến thức
pháp luật cơ bản cho sinh viên. Bảo đảm cho học sinh, sinh viên ra trường nắm
được lý luận cơ bản về pháp luật để có thể tự tìm hiểu các ngành luật cần thiết;
- Tổ chức bồi dưỡng các kiến thức
pháp luật liên quan đến chương trình giáo dục cho giáo viên trong ngành giáo dục
và đào tạo. Xây dựng đội ngũ báo cáo viên pháp luật ngành giáo dục và đào tạo
thành phố Hồ Chí Minh; bố trí cán bộ có trình độ pháp lý, có nhiệt tình và
trách nhiệm phụ trách công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở các cơ quan quản
lý giáo dục và các cơ sở giáo dục.
III. NỘI DUNG
VÀ TRÁCH NHIỆM CÔNG TÁC PHỐI HỢP
1. Nội
dung công tác phối hợp:
- Hướng dẫn, tuyên truyền các nội
dung cơ bản của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.
- Xây dựng kế hoạch, triển khai
thực hiện tốt Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật
trong nhà trường” trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
2. Trách
nhiệm các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân quận, huyện:
a) Sở Giáo dục và Đào tạo:
- Chủ trì, chỉ đạo, tổ chức việc
đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo giảng dạy môn Pháp luật, môn Giáo dục công
dân, cán bộ, báo cáo viên pháp luật ngành giáo dục;
- Tổ chức biên soạn tài liệu phổ
biến, giáo dục pháp luật và xây dựng bộ mẫu thiết bị phục vụ giảng dạy các kiến
thức pháp luật trong nhà trường;
- Xây dựng trang thông tin phổ
biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường, trên Website của Sở và hướng dẫn sử
dụng trong toàn ngành;
- Phối hợp với các sở - ngành
liên quan, tham mưu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật đáp ứng yêu cầu của
công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường;
b) Sở Tư pháp:
- Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo trong việc hoàn thiện chương trình, giáo trình, sách giáo khoa, tài liệu
bồi dưỡng giáo viên, báo cáo viên pháp luật phục vụ công tác phổ biến, giáo dục
pháp luật trong nhà trường;
- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị
thuộc ngành Tư pháp trong việc phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo triển
khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường;
- Chỉ đạo thực hiện việc lồng
ghép hợp lý nội dung của Đề án này với việc triển khai Đề án “Củng cố kiện toàn
và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật
đáp ứng yêu cầu đổi mới, phát triển đất nước”.
c) Sở Tài chính:
- Bố trí ngân sách hàng năm cho
các sở - ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án theo quy định
của Luật Ngân sách nhà nước;
- Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo, Sở Nội vụ nghiên cứu ban hành quy định chế độ hỗ trợ đội ngũ giáo viên
giảng dạy Pháp luật, Giáo dục công dân;
d) Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp
với Sở Giáo dục và Đào tạo và sở - ngành liên quan ban hành văn bản quy định chế
độ hỗ trợ giáo viên giảng dạy Pháp luật, Giáo dục công dân.
đ) Ủy ban nhân dân quận - huyện:
- Xây dựng và tổ chức triển khai
thực hiện Đề án trên địa bàn, gắn với kế hoạch thực hiện Chương trình phổ biến,
giáo dục pháp luật giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2012 ban hành theo Quyết định
số 37/2008/QĐ-TTg ngày 12 tháng 3 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ
- Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào
tạo và các cơ quan đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện nội dung chương
trình, bổ sung, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ và thực hiện chính sách đối
với giáo viên giáo dục pháp luật trong nhà trường theo quy định;
- Chỉ đạo các trường học, cơ sở
đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trực thuộc mở rộng quy
mô đào tạo bồi dưỡng giáo viên Pháp luật, Giáo dục công dân đáp ứng nhu cầu thực
tế ở địa phương.
- Chỉ đạo các cơ quan, tổ chức ở
địa phương phối hợp thực hiện các Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật
trong nhà trường;
- Bảo đảm kinh phí triển khai thực
hiện Đề án theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và hướng dẫn của Sở Tài
chính.
e) Nhiệm vụ của các trường sư phạm,
các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có trách nhiệm:
- Bổ sung mã ngành đào tạo giáo
viên Giáo dục công dân đối với các cơ sở còn thiếu;
- Nâng cao năng lực, mở rộng quy
mô đào tạo của Khoa, bộ môn đào tạo, bồi dưỡng giáo viên Pháp luật, Giáo dục
công dân đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập môn học này;
- Phối hợp tổ chức đào tạo lại,
bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và phương pháp giảng dạy của giáo viên Pháp luật,
Giáo dục công dân.
g) Kinh phí thực hiện:
Nguồn kinh phí thực hiện Đề án do
ngân sách nhà nước cấp theo phân cấp hiện hành và các nguồn kinh phí huy động,
tài trợ khác. Việc lập dự toán chi tiết hàng năm được thực hiện đúng quy định của
Luật Ngân sách nhà nước trên cơ sở nội dung Đề án đã được Ủy ban nhân dân thành
phố phê duyệt.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Giám
đốc Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở - ngành
chức năng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện triển khai thực hiện Đề án
này.
2. Sở
Giáo dục và Đào tạo làm đầu mối tổng hợp và thực hiện báo cáo định kỳ hàng quý,
năm; tham mưu giúp Ủy ban nhân dân thành phố chủ trì cuộc họp tổng kết đánh giá
rút kinh nghiệm, đề xuất giải pháp, phương hướng hoạt động cho năm tiếp theo./.