Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1339/QĐ-UBND năm 2024 về Quy chế phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

Số hiệu 1339/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/05/2024
Ngày có hiệu lực 22/05/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Nguyễn Tấn Tuân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1339/QĐ-UBND

Khánh Hòa, ngày 22 tháng 5 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP GIỮA SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VỚI ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 127/2018/NĐ-CP ngày 21/9/2018 của Chính phủ quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục;

Căn cứ Thông tư số 12/2020/TT-BGDĐT ngày 22/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương,

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 227/TTr-SGDĐT ngày 26/01/2024 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 941/SNV-TCBC-CCVC ngày 19/3/2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Điều 2. Quyết định này thay thế Quyết định số 2667/QĐ-UBND ngày 11/9/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định mối quan hệ công tác giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với các sở, ban, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng các cơ quan liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ GD&ĐT;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Ban VH-XH HĐND tỉnh;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, HP, HgP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Tấn Tuân

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP GIỮA SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VỚI ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA
(Kèm theo Quyết định số 1339/QĐ-UBND ngày 22 tháng 5 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi phối hợp

Quy chế này quy định nguyên tắc, phương pháp, nội dung, trách nhiệm phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo (sau đây gọi tắt là Sở GD&ĐT) với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi tắt là UBND cấp huyện) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quy chế này áp dụng đối với Sở GD&ĐT và UBND cấp huyện khi thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp

1. Thiết lập mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa Sở GD&ĐT với UBND cấp huyện trong công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo.

2. Việc phối hợp tham mưu thực hiện công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở GD&ĐT và UBND cấp huyện; đồng thời, trong quá trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ không làm giảm vai trò, trách nhiệm, thẩm quyền và không ảnh hưởng đến công việc của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương.

3. Đảm bảo chế độ cung cấp thông tin và bảo mật thông tin, tài liệu theo quy định của pháp luật hiện hành.

Điều 4. Cơ chế phối hợp

Công tác phối hợp giữa Sở GD&ĐT với UBND cấp huyện phải đảm bảo thường xuyên, kịp thời, có trách nhiệm theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại các Luật và văn bản quy phạm pháp luật hiện hành; đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của mỗi bên.

[...]