Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1324/QĐ-UBND năm 2018 về phê duyệt Quy hoạch phát triển báo chí, xuất bản tỉnh Hòa Bình đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025

Số hiệu 1324/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/06/2018
Ngày có hiệu lực 04/06/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hòa Bình
Người ký Nguyễn Văn Quang
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1324/QĐ-UBND

Hòa Bình, ngày 04 tháng 6 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN BÁO CHÍ, XUẤT BẢN TỈNH HÒA BÌNH ĐẾN NĂM 2020 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Thông tư số 05/2013/TT-BKHĐT ngày 31/10/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực, sản phm chủ yếu;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 317/TTr-SKHĐT và Báo cáo kết quả thẩm định s09/BC-HĐTĐ ngày 29/12/2017; đề xuất của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 36/TTr-STTTT ngày 29/5/2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch phát triển báo chí, xuất bản tỉnh Hòa Bình đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025 với những nội dung chủ yếu sau:

I. THÔNG TIN CHUNG

1. Tên quy hoạch: Quy hoạch phát triển báo chí, xuất bản tỉnh Hòa Bình đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025.

2. Đơn vị lập quy hoạch: Sở Thông tin và Truyền thông.

II. QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN

1. Về Báo chí

Hoạt động báo chí của tỉnh Hòa Bình đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và hoạt động trong khuôn khổ pháp luật.

Phát triển báo chí tỉnh Hòa Bình phải phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh đảm bảo thống nhất với quy hoạch ngành, lĩnh vực của cả nước.

Không thương mại hóa, không tư nhân hóa báo chí. Sắp xếp lại các cơ quan báo chí trên cơ sở xác định rõ điều kiện hoạt động, tôn chỉ, mục đích, đối tượng nhm nâng cao chất lượng, thực sự có khả năng chi phối, định hướng thông tin trong xã hội.

Phân định rõ báo chí phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin, tuyên truyền thiết yếu với báo chí phục vụ nhu cầu giải trí thương mại để có lộ trình giảm dần cấp ngân sách cho hoạt động của báo chí.

2. Về xuất bản

Hoạt động xuất bản - in - phát hành do Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và hoạt động trong khuôn khổ pháp luật. Phát trin phải đi đôi với quản lý tốt, đặc biệt là cht lượng nội dung xut bản phm. Khuyến khích các thành phn kinh tế đầu tư vào lĩnh vực sản xuất và phổ biến xuất bản phẩm phục vụ phát triển kinh tế và đời sống xã hội.

Quy hoạch phải phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế xã hội của Hòa Bình trong từng thời kỳ. Phải tạo điều kiện cho ngành Xuất bản - In - Phát hành của tnh đứng vững và phát triển trong cơ chế thị trường, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp đổi mới và công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Xây dựng ngành Xuất bản - In - Phát hành thành một ngành kinh tế, công nghệ phát triển toàn diện, vững chắc.

Phát triển xuất bản - in - phát hành phải hướng tới mục tiêu tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm tốt đáp ứng nhu cầu tri thức ngày càng cao của nhân dân trong tỉnh, góp phần lưu giữ và phổ biến các giá trị văn hóa mang bản sắc truyền thống đến độc giả trong và ngoài nước, đến các thế hệ tương lai.

Có cơ chế, chính sách phù hợp đối với ngành xuất bản - in - phát hành, vừa tạo sự phát triển toàn diện, đồng đều vừa xây dựng được những đơn vị, doanh nghiệp xuất bản - in - phát hành hiện đại, có uy tín trong nước và quốc tế.

Đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư vào lĩnh vực sản xuất và phổ biến xuất bản phẩm phục vụ phát triển kinh tế và đời sống xã hội.

Tập trung nâng cao số lượng lao động trình độ cao, phát triển hạ tầng, mạng lưới xuất bản - in - phát hành tiên tiến, hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong ngành xuất bản - in - phát hành.

III. MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN

1. Báo chí

[...]