Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1295/2006/QĐ-UBND về Quy chế xét tuyển dụng công chức, viên chức do Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng ban hành

Số hiệu 1295/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/07/2006
Ngày có hiệu lực 29/07/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cao Bằng
Người ký Lô Ích Giang
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1295/2006/QĐ-UBND

Cao Bằng, ngày 14 tháng 07 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ XÉT TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số: 117/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các cơ quan Nhà nước;
Căn cứ Nghị định số: 116/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các đơn vị sự nghiệp Nhà nước;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế xét tuyển dụng công chức, viên chức tỉnh Cao Bằng.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày ký, các quy định trước đây trái với Quyết định này đều bãi bõ.

Điều 3. Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3 “để thi hành”’;
- Bộ Nội vụ “B/C”;
- Cục kiểm tra văn bản Bộ Tư pháp “B/C";
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy “B/C”;
- TT. HĐND tỉnh “B/C”;
- TT. UBND Tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
- Lưu: VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Lô Ích Giang

 

QUY CHẾ

XÉT TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1295/2006/QĐ-UBND ngày 14 tháng 7 năm 2006 của UBND tỉnh Cao Bằng)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi

Việc xét tuyển công chức, viên chức được thực hiện để tuyển dụng công chức, viên chức vào làm việc tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp các tổ chức hội (sau đây gọi chung là cơ quan, đơn vị) được UBND tỉnh giao biên chế. Không áp dụng quy chế này xét tuyển dụng viên chức giáo viên ngành giáo dục và viên chức chuyên môn nghiệp vụ y của ngành y tế (có Quy chế xét tuyển riêng).

Điều 2. Nguyên tắc

Xét tuyển phải căn cứ vào chỉ tiêu biên chế giao hàng năm và nhu cầu tuyển dụng công chức, viên chức cơ quan, đơn vị. Xét tuyển nhằm lựa chọn những người có đủ tiêu chuẩn, năng lực và phẩm chất đạo đức để bổ sung vào lực lượng công chức, viên chức trong tỉnh.

Việc tổ chức xét tuyển phải đảm bảo dân chủ, khách quan, công khai, công bằng xã hội, thực hiện chính sách ưu tiên theo qui định của Đảng và Nhà nước. Mọi công dân có đủ điều kiện theo quy định đều có cơ hội được xét tuyển vào làm công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị. Những người được tuyển dụng phải đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch và được bố trí đúng việc, đủ việc theo quy định.

Tổ chức xét tuyển thông qua Hội đồng xét tuyển của tỉnh.

Điều 3. Điều kiện xét tuyển

1. Người đăng ký dự tuyển vào làm việc tại cơ quan, đơn vị phải có phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng đủ tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của ngạch công chức, viên chức tuyển dụng.

2. Là công dân Việt Nam; có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam, có nguyện vọng vào làm viên chức tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

3. Tuổi đời: Đủ từ 18 đến dưới 45 tuổi.

4. Có đơn xin dự tuyển, lý lịch rõ ràng, có các văn bằng, chứng chỉ đào tạo theo yêu cầu của ngạch công chức, viên chức cần tuyển.

5. Có đủ sức khỏe để đảm nhận công việc.

6. Không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục theo Pháp lệnh xử phạt hành chính.

[...]