ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1285/QĐ-UBND
|
Quảng Ninh, ngày 19 tháng 4 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH GIÁM SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ ĐẦU TƯ GIAI ĐOẠN NĂM 2018 - 2020
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NINH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương số 77/2015/QH13 ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Đầu tư công số 49/2014/QH13
ngày 18/6/2014; Luật Xây dựng ngày 18/6/2014; Luật Đầu tư ngày 26/11/2014;
Căn cứ Nghị định số 84/2015/NĐ-CP
ngày 30/9/2015 của Chính phủ “V/v giám sát và đánh giá đầu tư”;
Xét đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu
tư tại tờ trình số 948/TTr-KHĐT ngày 12/4/2018 về việc phê duyệt Kế hoạch giám
sát và đánh giá đầu tư giai đoạn 2018-2020,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch giám
sát và đánh giá đầu tư giai đoạn 2018 - 2020 của tỉnh Quảng Ninh
Điều 2. Tổ chức thực hiện:
- Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì
lập kế hoạch giám sát đánh giá đầu tư hàng năm và phối hợp với các sở, ban,
ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện kiểm tra, đánh
giá các dự án do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định đầu tư theo đúng các quy định
hiện hành.
- Quyết định này có hiệu lực kể từ
ngày 01/5/2018.
Điều 3. Các Ông, bà: Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;
Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố; Giám đốc các Ban Quản lý dự án thuộc tỉnh; Thủ trưởng các cơ quan
liên quan và các đơn vị, cá nhân đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh
Quảng Ninh chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- TT UBMTTQ tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như điều 3;
- Trung tâm Thông tin;
- V0-4, XD1-6, GT1,2, TM1-4;
- Lưu: VT, XD4.
40b QĐ 4-15
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Long
|
KẾ HOẠCH
GIÁM SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ ĐẦU TƯ GIAI ĐOẠN NĂM 2018-2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1285/QĐ-UBND ngày 19/4/2018 của UBND tỉnh
Quảng Ninh)
I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích
Công tác giám sát, đánh giá đầu tư thực
hiện theo quy định của Chính phủ, nhằm đảm bảo cho hoạt động đầu tư đạt hiệu quả
cao, phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế xã hội và thực hiện
đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Thông qua giám sát, đánh giá đầu tư
giúp cơ quan quản lý đầu tư các cấp nắm thông tin và đánh giá đúng tình hình, kết
quả hoạt động đầu tư, tiến độ thực hiện đầu tư và những tồn tại, khó khăn trong
quá trình đầu tư để có biện pháp điều chỉnh thích hợp; phát hiện và ngăn chặn kịp
thời những sai phạm và tiêu cực gây thất thoát, lãng phí vốn trong quá trình thực
hiện đầu tư.
Giúp các ngành, địa phương, chủ đầu
tư chuẩn bị và thực hiện đầu tư các dự án đúng quy định về quản lý đầu tư và
xây dựng, đầu tư đúng mục đích, có hiệu quả, giải quyết những khó khăn, vướng mắc,
hạn chế những sai phạm, lãng phí và thất thoát trong đầu tư.
Giúp các cơ quan hoạch định chính
sách có tư liệu thực tế để tổng hợp, phân tích, đánh giá tình hình và kết quả đầu
tư của nền kinh tế theo các chỉ tiêu về quy mô, tốc độ, cơ cấu, tiến độ, hiệu
quả đầu tư nền kinh tế, kịp thời điều chỉnh các chính sách về đầu tư và quy hoạch,
kế hoạch đầu tư từng thời kỳ.
2. Yêu cầu
Công tác giám sát và đánh giá đầu tư
thực hiện theo quy định tại Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính
phủ, đảm bảo các yêu cầu sau:
Giám sát thường xuyên quá trình đầu
tư; đảm bảo sự thống nhất và phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành và Ủy
ban nhân dân các địa phương thuộc tỉnh.
Phản ảnh đầy đủ, kịp thời, trung thực,
khách quan các nội dung giám sát, đánh giá đầu tư.
Đề xuất, kiến nghị kịp thời các biện
pháp xử lý các vướng mắc, phát sinh trong quá trình triển khai đảm bảo hiệu quả
đầu tư dự án và tuân thủ các quy định hiện hành.
II. Nội dung thực
hiện giám sát và đánh giá đầu tư
1. Giám sát và đánh giá tổng thể đầu
tư
Thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh
giá tổng thể đầu tư trong lĩnh vực, phạm vi quản lý và thực hiện tổng hợp báo
cáo theo quy định tại Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ;
Tiếp tục kiện toàn bộ máy thực hiện
công tác giám sát, đánh giá đầu tư đáp ứng yêu cầu; tổ chức đào tạo, tập huấn,
nâng cao năng lực về công tác giám sát đánh giá đầu tư cho các cán bộ làm công
tác giám sát, đánh giá đầu tư, chủ đầu tư, Ban quản lý dự án và các đối tượng
liên quan. Trên cơ sở kết quả giám sát có các giải pháp nâng cao năng lực quản
lý dự án, quản lý vốn đầu tư.
Tổ chức hệ thống cung cấp và lưu trữ
thông tin về tình hình đầu tư trong phạm vi của sở, ngành, địa phương hoặc các
dự án (đối với các Chủ đầu tư) do mình quản lý.
Thời gian thực hiện: Trong giai đoạn
năm 2018-2020
2. Giám sát và đánh giá chương
trình, dự án sử dụng vốn nhà nước.
2.1. Các đơn vị, Ban Quản lý dự án trực
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh được giao Chủ chương trình đầu tư công, chủ đầu tư,
chủ sử dụng dự án đầu tư công và chủ đầu tư các dự án đầu tư sử dụng vốn tín dụng
do Chính phủ bảo lãnh, vốn vay được bảo đảm bằng tài sản nhà nước, giá trị quyền
sử dụng đất, vốn từ quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp, vốn đầu tư phát triển của
doanh nghiệp nhà nước có trách nhiệm:
- Tổ chức thực hiện giám sát, đánh
giá chương trình, dự án theo quy định tại Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày
30/9/2015 của Chính phủ;
- Xây dựng khung giám sát, đánh giá dự
án trước khi khởi công dự án;
- Thiết lập hệ thống thông tin nội bộ,
thu thập và lưu trữ đầy đủ thông tin, dữ liệu, hồ sơ, tài liệu, sổ sách, chứng
từ của dự án, báo cáo của các nhà thầu, những thay đổi về chính sách, luật pháp
của Nhà nước, các quy định của nhà tài trợ liên quan đến việc quản lý thực hiện
dự án (nếu dự án có sử dụng nguồn vốn ODA);
- Báo cáo kịp thời cơ quan quản lý cấp
trên xử lý các vướng mắc, phát sinh vượt thẩm quyền;
- Lập báo cáo giám sát và đánh giá dự
án theo quy định;
- Cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính
xác các thông tin báo cáo vào hệ thống thông tin quy định tại Khoản 14 Điều 68
Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ;
- Chịu trách nhiệm về nội dung báo
cáo và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật do báo cáo, cung cấp thông
tin không chính xác về tình hình thực hiện đầu tư trong phạm vi quản lý.
- Chịu sự theo dõi, kiểm tra, đánh giá
của Ủy ban nhân dân tỉnh (trực tiếp là Sở Kế hoạch và Đầu tư) theo trách nhiệm
của người có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư chương trình đầu tư công
và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư trên địa bàn.
2.2. Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố:
- Chỉ đạo các chủ đầu tư trực thuộc
thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh giá chương trình, dự án đầu tư theo trách
nhiệm của chủ đầu tư;
- Tổ chức theo dõi, kiểm tra, đánh
giá chương trình, dự án đầu tư do sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị trực
thuộc làm chủ đầu tư theo trách nhiệm của người có thẩm quyền quyết định đầu
tư.
- Đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo
và giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, quản lý, sử
dụng đất đai thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; phối hợp Sở Tài nguyên và
Môi trường giám sát việc thực hiện quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, đảm bảo
môi trường đối với các dự án trong phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý.
2.3. Thời gian thực hiện: Trong giai
đoạn năm 2018-2020
3. Giám sát và đánh giá đầu tư
theo hình thức đối tác công tư
- Các đơn vị, Ban Quản lý dự án trực
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh được giao chuẩn bị đầu tư dự án tự tổ chức thực hiện
theo dõi, kiểm tra quá trình chuẩn bị đầu tư dự án.
- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết
hợp đồng dự án và nhà đầu tư tự tổ chức thực hiện theo dõi, kiểm tra quá trình
đầu tư dự án theo nội dung được phê duyệt và hợp đồng dự án.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan
quản lý nhà nước chuyên ngành thực hiện theo dõi, kiểm tra quá trình đầu tư dự
án theo nội dung được phê duyệt và hợp đồng dự án.
- Thời gian thực hiện: Trong giai đoạn
năm 2018-2020
4. Giám sát và đánh giá đầu tư các
dự án sử dụng nguồn vốn khác.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý
khu kinh tế thực hiện trách nhiệm giám sát, đánh giá đầu tư dự án của cơ quan
đăng ký đầu tư theo quy định tại điều 35 Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày
30/9/2015 của Chính phủ.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý
khu kinh tế thực hiện theo dõi, kiểm tra dự án quyết định chủ trương đầu tư. Việc
kiểm tra được thực hiện ít nhất một lần đối với mỗi dự án.
- Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố thực hiện theo dõi, kiểm tra dự án trong phạm vi
quản lý.
- Thời gian thực hiện: Trong giai đoạn
năm 2018-2020
5. Giám sát và đánh giá dự án đầu
tư ra nước ngoài
- Việc Giám sát và đánh giá dự án đầu
tư ra nước ngoài thực hiện theo Điều 39 Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày
30/9/2015 của Chính phủ.
- Thời gian thực hiện: Trong giai đoạn
năm 2018-2020
III. Tổ chức thực
hiện
1. Trách nhiệm của các cơ quan thực
hiện.
1.1. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện
các nhiệm vụ về giám sát, đánh giá đầu tư của tỉnh; thực hiện các nhiệm vụ chức
năng của ngành về giám sát, đánh giá đầu tư; hướng dẫn thực hiện giám sát, đánh
giá đầu tư đối với các dự án được Ủy ban nhân dân tỉnh phân cấp hoặc ủy quyền
cho cấp dưới. Theo quy định tại Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của
Chính phủ cụ thể như sau:
+ Hướng dẫn, theo dõi và tổng hợp báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác giám sát, đánh giá đầu tư thuộc phạm vi quản
lý của Ủy ban nhân dân tỉnh (bao gồm cả đầu tư của cấp huyện, xã); tổng hợp
giám sát, đánh giá tổng thể đầu tư trong phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh
(bao gồm cả đầu tư của cấp huyện, xã);
+ Chủ trì lập kế hoạch và phối hợp với
các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện kiểm
tra, đánh giá các dự án do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định đầu tư;
+ Tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
về công tác giám sát, đánh giá tổng thể đầu tư và giám sát, đánh giá dự án đầu
tư trong phạm vi quản lý của tỉnh theo quy định.
+ Tổng hợp, đề xuất trình Ủy ban nhân
dân tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động đầu tư, các
dự án thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh kiến nghị
với Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành xem xét, giải quyết kịp thời, đảm bảo
tiến độ và hiệu quả đầu tư đối với các dự án sử dụng ngân sách Trung ương.
- Thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh
giá các dự án thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư của Ủy ban nhân dân tỉnh do
các đơn vị, Ban quản lý dự án trực thuộc tỉnh làm chủ đầu tư;
- Tổ chức thực hiện theo dõi, kiểm
tra, đánh giá các dự án do Ủy ban nhân dân tỉnh Quyết định chủ trương đầu tư, cấp
Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
- Xây dựng kế hoạch giám sát cụ thể đối
với từng dự án.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác liên
quan đến giám sát và đánh giá đầu tư khi Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu.
1.2. Ban Quản lý khu kinh tế
- Thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh giá
các dự án do Ban quản lý khu kinh tế trình quyết định chủ trương đầu tư; cấp chứng
nhận đăng ký đầu tư.
- Phối hợp theo kế hoạch với Sở Kế hoạch
và Đầu tư tổ chức đánh giá dự án đầu tư sử dụng các nguồn vốn khác đối với các
dự án nằm trong địa bàn khu công nghiệp, khu kinh tế;
- Tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh
các kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành về những vấn đề liên
quan đến hoạt động đầu tư thuộc lĩnh vực quản lý và các dự án thuộc thẩm quyền
quản lý của đơn vị để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc đảm bảo tiến
độ và hiệu quả đầu tư;
- Báo cáo về công tác giám sát, đánh
giá tổng thể đầu tư thuộc do đơn vị quản lý và giám sát, đánh giá dự án thuộc
thẩm quyền quản lý của đơn vị theo chế độ quy định.
1.3. Các sở, ngành trực thuộc tỉnh
Thực hiện công tác giám sát, đánh giá
đầu tư thuộc lĩnh vực được giao quản lý của sở, ngành cụ thể sau:
- Thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh
giá tổng thể đầu tư trong phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý;
- Thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh
giá các dự án do sở, ngành và các đơn vị thuộc sở, ngành làm chủ đầu tư;
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư
tổ chức kiểm tra, đánh giá dự án do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định đầu tư thuộc
lĩnh vực, phạm vi quản lý của mình, và theo kế hoạch được UBND tỉnh phê duyệt.
- Chủ động xử lý hoặc đề xuất Ủy ban
nhân dân tỉnh chỉ đạo và giải quyết các vấn đề về bồi thường, hỗ trợ, tái định
cư, sử dụng đất thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị;
- Báo cáo về công tác giám sát, đánh
giá tổng thể đầu tư trong phạm vi ngành, lĩnh vực do đơn vị quản lý và giám
sát, đánh giá dự án do sở, ngành và các đơn vị thuộc sở, ngành làm chủ đầu tư
theo chế độ quy định.
- Sở Xây dựng tổ chức thực hiện theo
dõi, kiểm tra, đánh giá các dự án do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định chủ trương
đầu tư dự án khu đô thị mới, dự án phát triển nhà ở;
- Sở Tài nguyên và Môi trường có
trách nhiệm giám sát việc thực hiện theo quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, đảm
bảo môi trường các dự án trên địa bàn Tỉnh.
1.4. Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố
- Thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh
giá tổng thể đầu tư trong phạm vi quản lý của huyện, thị xã, thành phố;
- Thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh
giá các dự án do huyện, thị xã thành phố và các đơn vị thuộc huyện, thị xã,
thành phố làm chủ đầu tư (bao gồm cả các dự án do Ủy ban nhân dân huyện, thị
xã, thành phố quyết định đầu tư);
- Tổ chức thực hiện theo dõi, kiểm
tra, đánh giá các dự án phát triển nhà ở do Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố chấp thuận đầu tư;
- Chủ động giải quyết kịp thời các vấn
đề về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, quản lý sử dụng đất đai thuộc chức năng,
nhiệm vụ của địa phương; báo cáo đề xuất UBND tỉnh xử lý các nội dung vượt thẩm
quyền.
- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi
trường giám sát việc thực hiện theo quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất đai, đảm
bảo môi trường các dự án trên địa bàn của huyện, thị xã, thành phố;
- Báo cáo công tác giám sát, đánh giá
tổng thể đầu tư trong phạm vi quản lý của huyện, thị xã, thành phố; giám sát,
đánh giá dự án do huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị thuộc huyện, thị xã,
thành phố làm chủ đầu tư theo chế độ quy định.
1.5. Nhà đầu tư
- Tổ chức thực hiện giám sát, đánh
giá dự án theo quy định tại Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính
phủ;
- Thiết lập hệ thống thông tin nội bộ,
thu thập và lưu trữ đầy đủ thông tin, dữ liệu, hồ sơ, tài liệu, sổ sách, chứng
từ của dự án, báo cáo của các nhà thầu liên quan đến việc quản lý thực hiện dự
án;
- Báo cáo kịp thời cơ quan quản lý xử
lý các vướng mắc, phát sinh vượt thẩm quyền;
- Lập báo cáo giám sát và đánh giá dự
án theo quy định;
- Cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính
xác các thông tin báo cáo vào hệ thống thông tin quy định tại Khoản 14 Điều 68
Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ;
- Chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo
và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật do báo cáo, cung cấp thông tin
không chính xác về tình hình thực hiện đầu tư trong phạm vi quản lý.
2. Chế độ báo cáo
2.1. Định kỳ 6 tháng và một năm, các
sở, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố tổng hợp, báo cáo về giám
sát, đánh giá tổng thể đầu tư trong phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý gửi Sở Kế
hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu
tư. Thời gian gửi báo cáo trước ngày 25/6 và 25/12 hàng năm để tổng hợp.
2.2. Chủ chương trình, chủ đầu tư các
chương trình, dự án đầu tư công lập và gửi Ủy ban nhân dân tỉnh đồng thời gửi về
Sở Kế hoạch và Đầu tư các loại báo cáo sau:
- Báo cáo giám sát, đánh giá định kỳ:
Quý I, 6 tháng, quý III và năm;
- Báo cáo giám sát, đánh giá trước
khi khởi công chương trình, dự án;
- Báo cáo giám sát, đánh giá trước
khi điều chỉnh chương trình, dự án;
- Báo cáo giám sát, đánh giá kết thúc
chương trình, dự án;
- Báo cáo đánh giá chương trình, dự
án đầu tư do mình tổ chức thực hiện;
- Đối với chương trình, dự án quan trọng
quốc gia, dự án nhóm A và dự án sử dụng nguồn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách
trung ương, đồng thời phải gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo giám sát, đánh giá
định kỳ 6 tháng, cả năm và báo cáo quy định tại điểm này.
2.3. Chủ sử dụng dự án đầu tư công lập
và gửi Ủy ban nhân dân tỉnh đồng thời gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư các loại báo
cáo sau:
- Báo cáo giám sát, đánh giá tình
hình khai thác, vận hành dự án hàng năm trong thời gian từ khi đưa dự án vào
khai thác, vận hành đến khi có Báo cáo đánh giá tác động dự án;
- Báo cáo đánh giá tác động dự án.
2.4. Chủ đầu tư các dự án sử dụng vốn
tín dụng do Chính phủ bảo lãnh, vốn vay được bảo đảm bằng tài sản của Nhà nước,
giá trị quyền sử dụng đất, vốn từ quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp, vốn đầu
tư phát triển của doanh nghiệp nhà nước lập và gửi Ủy ban nhân dân tỉnh đồng thời
gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư các loại báo cáo sau:
- Báo cáo giám sát, đánh giá định kỳ:
Quý I, 6 tháng, quý III và năm;
- Báo cáo giám sát, đánh giá trước khi
khởi công dự án;
- Báo cáo giám sát, đánh giá trước
khi điều chỉnh dự án;
- Báo cáo đánh giá dự án đầu tư do
mình tổ chức thực hiện;
- Báo cáo trước giám sát, đánh giá
khi bắt đầu khai thác, vận hành dự án (đối với dự án nhóm C);
- Đối với các dự án quan trọng quốc
gia, dự án nhóm A đồng thời phải gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo giám sát,
đánh giá định kỳ 6 tháng, cả năm và báo cáo quy định tại điểm này.
2.5. Nhà đầu tư thực hiện dự án theo
hình thức đối tác công tư lập và gửi Ủy ban nhân dân tỉnh đồng thời gửi Sở Kế
hoạch và Đầu tư các loại báo cáo sau:
- Báo cáo giám sát, đánh giá định kỳ:
Quý I, 6 tháng, quý III và năm;
- Báo cáo giám sát, đánh giá trước
khi khởi công dự án;
- Báo cáo giám sát, đánh giá trước
khi điều chỉnh dự án;
- Báo cáo đánh giá dự án đầu tư do
mình tổ chức thực hiện;
- Báo cáo giám sát, đánh giá trước
khi bắt đầu khai thác, vận hành dự án (đối với dự án nhóm C);
- Đối với các dự án quan trọng quốc
gia, dự án nhóm A và dự án sử dụng nguồn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung
ương, đồng thời phải gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo giám sát, đánh giá định
kỳ 6 tháng, cả năm và báo cáo quy định tại điểm này.
2.6. Nhà đầu tư các dự án sử dụng nguồn
vốn khác lập và gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan đầu mối thực hiện công tác
giám sát, đánh giá đầu tư của địa phương nơi thực hiện dự án đầu tư các loại
báo cáo sau:
- Báo cáo giám sát, đánh giá định kỳ:
6 tháng và cả năm;
- Báo cáo đánh giá kết thúc (nếu có);
- Báo cáo giám sát, đánh giá trước
khi khởi công dự án (đối với các dự án không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận
đăng ký đầu tư);
- Báo cáo giám sát, đánh giá trước
khi bắt đầu khai thác, vận hành dự án (đối với các dự án không thuộc diện cấp
Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư).
2.7. Nhà đầu tư các dự án đầu tư ra
nước ngoài lập và gửi báo cáo theo khoản 11 Điều 68 Nghị định số 84/2015/NĐ-CP
ngày 30/9/2015 của Chính phủ.
3. Chi phí thực hiện giám sát,
đánh giá đầu tư:
Thực hiện quy định tại Điều 53 Nghị định
số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ.
Sở Tài chính có trách nhiệm chủ trì,
phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp danh mục, đề xuất báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh bố trí nguồn vốn ngân sách tỉnh thực hiện Kế hoạch; hướng dẫn lập dự
toán và thanh quyết toán chi phí thực hiện công tác giám sát, đánh giá đầu tư
theo Kế hoạch.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở,
ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện
công tác giám sát và đánh giá đầu tư theo quy định, chịu trách nhiệm trước Ủy
ban nhân dân tỉnh về kết quả triển khai, thực hiện công tác giám sát, đánh giá
đầu tư thuộc phạm vi mình quản lý; chịu trách nhiệm về các hậu quả do không tổ
chức thực hiện việc giám sát, đánh giá đầu tư hoặc không báo cáo theo quy định.
Trong quá trình triển khai thực hiện,
nếu có vướng mắc, phản ảnh kịp thời về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, giải quyết theo thẩm
quyền./.