Quyết định 1269/QĐ-BTTTT năm 2021 về Bộ Tiêu chí chất lượng đối với sản phẩm trên báo in, báo điện tử thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
Số hiệu | 1269/QĐ-BTTTT |
Ngày ban hành | 24/08/2021 |
Ngày có hiệu lực | 24/08/2021 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Bộ Thông tin và Truyền thông |
Người ký | Hoàng Vĩnh Bảo |
Lĩnh vực | Văn hóa - Xã hội |
BỘ THÔNG TIN VÀ
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1269/QĐ-BTTTT |
Hà Nội, ngày 24 tháng 8 năm 2021 |
BỘ TRƯỞNG BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Căn cứ Luật Báo chí ngày 05 tháng 4 năm 2016;
Căn cứ Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên trong lĩnh vực thông tin và truyền thông;
Căn cứ Nghị định số 17/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Báo chí.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Bộ Tiêu chí chất lượng đối với sản phẩm trên báo in, báo điện tử thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông.
1. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
2. Trong quá trình thực hiện, trường hợp có vướng mắc, đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân phản ánh bằng văn bản về Bộ Thông tin và Truyền thông (qua Cục Báo chí) để xem xét, giải quyết.
Điều 3. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Báo chí, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
ĐỐI VỚI SẢN PHẨM TRÊN BÁO IN, BÁO ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN TỪ NGUỒN NGÂN SÁCH
NHÀ NƯỚC THUỘC LĨNH VỰC THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1269/QĐ-BTTTT ngày 24 tháng 8 năm 2021 của Bộ trưởng
Bộ Thông tin và Truyền thông)
TT |
TÊN TIÊU CHÍ |
YÊU CẦU ĐÁP ỨNG |
PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH |
||
1 |
Chủ đề tuyên truyền |
Phù hợp với tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí |
Đối chiếu tôn chỉ, mục đích quy định trong Giấy phép hoạt động báo chí |
||
Phù hợp với yêu cầu, định hướng tuyên truyền của Cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước |
Đối chiếu yêu cầu, định hướng tuyên truyền tại các văn bản thương thảo giao nhiệm vụ/đặt hàng/đấu thầu của Cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước |
||||
2 |
Nội dung tuyên truyền |
Bám sát yêu cầu, định hướng tuyên truyền của Cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước |
Hội đồng nghiệm thu kiểm tra trực tiếp sản phẩm, đánh giá nội dung sản phẩm: Đạt |
||
Phục vụ nhiệm vụ chính trị: - Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. - Thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ bảo vệ quốc phòng, an ninh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. - Thông tin, tuyên truyền về phát triển kinh tế - xã hội và các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. - Tuyên truyền về hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế. - Tuyên truyền khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. |
Hội đồng nghiệm thu kiểm tra trực tiếp sản phẩm, đánh giá nội dung sản phẩm: Đạt |
||||
|
|
Phục vụ thông tin thiết yếu về bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, phòng, chống, khắc phục thiên tai, hiểm họa, dịch bệnh cho cộng đồng. |
Hội đồng nghiệm thu kiểm tra trực tiếp sản phẩm, đánh giá nội dung sản phẩm: Đạt |
||
Phù hợp đối tượng độc giả mục tiêu |
Hội đồng nghiệm thu kiểm tra trực tiếp sản phẩm, đánh giá nội dung sản phẩm: Đạt |
||||
Có tính định hướng dư luận, tạo đồng thuận xã hội |
Hội đồng nghiệm thu kiểm tra trực tiếp sản phẩm, đánh giá nội dung sản phẩm: Đạt |
||||
Không vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan |
Văn bản cam kết thực hiện đúng quy định về quyên tác giả và quyên liên quan của người đứng đầu cơ quan báo chí |
||||
Không vi phạm quy định pháp luật về báo chí |
Hội đồng nghiệm thu kiểm tra trực tiếp sản phẩm, đánh giá nội dung sản phẩm: Đạt |
||||
Phân tích, đánh giá chuyên sâu phù hợp với yêu cầu, định hướng tuyên truyền |
Hội đồng nghiệm thu kiểm tra trực tiếp sản phẩm, đánh giá nội dung sản phẩm: Đạt |
||||
1 |
Vị trí đăng tải |
Tại chuyên trang, chuyên mục, trang nhất, trang chủ phù hợp với chủ đề tuyên truyền và phù hợp quy định đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt |
Hội đồng nghiệm thu kiểm tra trực tiếp sản phẩm, đánh giá nội dung sản phẩm: Đạt |
||
2 |
Hình thức thể hiện |
Phù hợp với yêu cầu, định hướng tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước (dạng sản phẩm Mega Story, Timeline, Ảnh, Video, Infographic, Audio...) |
Đối chiếu yêu cầu, định hướng tuyên truyền tại các văn bản thương thảo giao nhiệm vụ/đặt hàng/đấu thầu của cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước |
||
Phù hợp với đối tượng mục tiêu |
Hội đồng nghiệm thu kiểm tra trực tiếp sản phẩm, đánh giá nội dung sản phẩm: Đạt |
||||
Phù hợp với thuần phong, mỹ tục và pháp luật Việt Nam |
Hội đồng nghiệm thu kiểm tra trực tiếp sản phẩm, đánh giá nội dung sản phẩm: Đạt |
||||
1 |
Số lượng phát hành ấn phẩm/số lượng page view trang (đăng tải sản phẩm) của cơ quan báo chí |
Phù hợp yêu cầu, định hướng tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước |
Kết quả đo kiểm, kiểm tra để xác định số lượng phát hành, số lượng page view |
||
2 |
Hiệu ứng lan tỏa trên các phương tiện truyền thông khác |
Sản phẩm được đăng tải lại trên cơ quan báo chí khác hoặc phương tiện truyền thông khác. |
Kiểm tra thực tế theo báo cáo của người đứng đầu cơ quan báo chí |
||
3 |
Thời gian và số lượng sản phẩm đăng tải |
Phù hợp yêu cầu, định hướng tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước |
Đối chiếu yêu cầu, định hướng tuyên truyền tại các văn bản thương thảo giao nhiệm vụ/đặt hàng/đấu thầu của cơ quan quản lý nhà nước |
||
|
|
|
|
|
|