Quyết định 1268/QĐ-UBND năm 2017 công bố, công khai số điện thoại và Quy định hoạt động của đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về cải cách hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và Chánh Văn phòng cơ quan, đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La

Số hiệu 1268/QĐ-UBND
Ngày ban hành 18/05/2017
Ngày có hiệu lực 18/05/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Cầm Ngọc Minh
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1268/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 17 tháng 5 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

CÔNG BỐ, CÔNG KHAI SỐ ĐIỆN THOẠI VÀ QUY ĐỊNH HOẠT ĐỘNG CỦA ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC, DOANH NGHIỆP VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, GIÁM ĐỐC CÁC SỞ, BAN, NGÀNH, CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ VÀ CHÁNH VĂN PHÒNG CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC UBND TỈNH SƠN LA

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 về tiếp nhận, xử lý phản ảnh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10 tháng 6 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 396/TTr-SNV ngày 16 tháng 5 năm 2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố, công khai số điện thoại và Quy định hoạt động của đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về cải cách hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Chánh Văn phòng các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh Sơn La (Có Danh sách số điện thoại kèm theo).

Điều 2. Nội dung phản ánh, kiến nghị qua số điện thoại đường dây nóng

1. Khó khăn, vướng mắc của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong giao dịch với các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh.

2. Phản ánh về việc các cơ quan hành chính nhà nước giải quyết công việc chậm thời gian so với quy định.

3. Thái độ giao tiếp ứng xử thiếu chuẩn mực với tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức; các biểu hiện nhũng nhiễu, gây phiền hà, không giải quyết hoặc giải quyết thủ tục hành chính không đúng quy định; từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính.

4. Phản ánh, kiến nghị về việc cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức tùy tiện yêu cầu cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp bổ sung thêm thành phần hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định và đùn đẩy, né tránh trách nhiệm giải quyết.

5. Kiến nghị cơ quan Nhà nước các cấp nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, hủy bỏ các quy định, thủ tục hành chính không phù hợp.

Điều 3. Nguyên tắc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị

1. Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị phải kịp thời, đảm bảo trả lời đầy đủ các nội dung phản ánh, kiến nghị, tuân thủ theo quy định của pháp luật.

2. Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phản ánh, kiến nghị cần nêu rõ nội dung, thời gian, địa điểm nơi xảy ra sự việc và các cá nhân, tổ chức liên quan. Khi thực hiện phản ánh, kiến nghị bằng số điện thoại đường dây nóng phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, thái độ giao tiếp khi phản ánh phải đảm bảo quy định về văn hóa công sở.

3. Người cung cấp thông tin sẽ được giữ bí mật về danh tính, số điện thoại, địa chỉ; nội dung phản ánh sẽ được phản hồi tới cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sau khi có kết quả xử lý.

4. Phản ánh, kiến nghị bị từ chối tiếp nhận, xử lý nếu không thuộc các nội dung quy định tại Điều 2 và không đảm bảo nguyên tắc quy định tại Khoản 2 điều này.

5. Phản ánh kiến nghị được tiếp nhận trong giờ hành chính, vào tất cả các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày Thứ 7, Chủ nhật và các ngày nghỉ lễ, tết trong năm theo quy định của Nhà nước).

Điều 4. Tổ chức thực hiện

1. Đối với Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Chánh Văn phòng các cơ quan, đơn vị sau khi tiếp nhận phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp chuyển phản ánh, kiến nghị và các thông tin liên quan đến cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Đối với những phản ánh, kiến nghị khẩn hoặc đang xảy ra: Liên lạc và chuyển ngay thông tin đến người đứng đầu của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền đề nghị giải quyết.

Đối với những phản ánh, kiến nghị thông thường khác: Gửi văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Đối với những phản ánh, kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị thì báo cáo cấp có thẩm quyền xin ý kiến chỉ đạo.

[...]