Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1260/1998/QĐ-BXD về giá dự toán ca máy và thiết bị xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành

Số hiệu 1260/1998/QĐ-BXD
Ngày ban hành 28/11/1998
Ngày có hiệu lực 01/07/1998
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Xây dựng
Người ký Nguyễn Mạnh Hà
Lĩnh vực Tài chính nhà nước,Xây dựng - Đô thị

BỘ XÂY DỰNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 1260/1998/QĐ-BXD

Hà Nội, ngày 28 tháng 11 năm 1998

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH BẢNG GIÁ DỰ TOÁN CA MÁY VÀ THIẾT BỊ XÂY DỰNG

BỘ TRƯỞNG BỘ XÂY DỰNG

Căn cứ Nghị định số 15/CP ngày 02/5/1993 của Chính phủ quy định nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm quản lý Nhà nước của các Bộ, cơ quan ngang Bộ.
Căn cứ Nghị định số 15/CP ngày 04/3/1994 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng.
Căn cứ Nghị định số 28/CP ngày 28/03/1997 của Chính phủ về đổi mới quản lý tiền lương, thu nhập trong các doanh nghiệp Nhà nước.
Căn cứ Quyết định số 1062/TC/QĐ/CSTC ngày 14/11/1996 của Bộ Tài chính về ban hành chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định.
Theo đề nghị của ông Viện trưởng Viện Kinh tế xây dựng.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Bảng giá dự toán ca máy và thiết bị xây dựng.

Điều 2. Bảng giá dự toán ca máy và thiết bị xây dựng này là căn cứ để lập đơn giá xây dựng cơ bản, lập dự toán xây lắp công trình của các dự án đầu tư và xây dựng.

Điều 3. Bảng giá dự toán ca máy và thiết bị xây dựng này áp dụng thống nhất trong cả nước kể từ ngày 01 tháng 07 năm 1998 và thay thế cho Bảng giá ca máy ban hành kèm theo Quyết định số 57/BXD-VKT ngày 30/3/1994 của Bộ Xây dựng.

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Ban Kinh tế TW
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ
- Các cơ quan thuộc CP
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Các cơ quan đoàn thể TW;
- Các sở XD
- Lưu VP, Viện KTXD.

BỘ TRƯỞNG BỘ XÂY DỰNG




Nguyễn Mạnh Hiển

 

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VÀ HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG

(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1260/1998/QĐ-BXD, ngày 28 tháng 11 năm 1998 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng)

I. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Bảng giá dự toán ca máy và thiết bị xây dựng quy định chi phí cho một ca làm việc của các loại máy và thiết bị xây dựng, là giá dùng làm căn cứ lập đơn giá xây dựng cơ bản, lập dự toán xây lắp công trình của các dự án đầu tư và xây dựng.

2. Giá dự toán ca máy và thiết bị xây dựng trong bảng giá này xác định cho từng loại máy theo thông số kỹ thuật như: công suất động cơ, dung tích gầu, sức nâng của cần trục … được áp dụng thống nhất trong cả nước kể từ ngày 01 tháng 07 năm 1998 và thay thế cho Bảng giá ca máy ban hành theo Quyết định số 57/BXD-VKT ngày 30/3/1994 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

3. Bảng giá dự toán ca máy và thiết bị xây dựng này áp dụng đối với các loại máy và thiết bị đang được sử dụng để thi công các công trình có điều kiện làm việc bình thường. Trường hợp máy và thiết bị thi công làm việc trong điều kiện ở vùng nước mặn, nước lợ, vùng núi thì giá ca máy trong bảng giá này được điều chỉnh với hệ số 1,055.

Đối với những máy và thiết bị thi công chưa có quy định trong bảng giá này, kể cả những máy và thiết bị thi công chuyên ngành như xây dựng hầm lò, xây dựng công trình thủy điện, các công trình biển v.v.. thì các Bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ vào các quy định chung của Nhà nước để tính toán và thỏa thuận với Bộ Xây dựng ban hành áp dụng.

4. Đối với một số loại máy và thiết bị thi công mới do các doanh nghiệp tự nhập, phải căn cứ vào những nguyên tắc, phương pháp xác định giá ca máy trong quy định hướng dẫn áp dụng này và phương pháp tính đơn giá cho một đơn vị khối lượng công tác do các máy này thực hiện để đưa vào lập dự toán theo các quy định hiện hành.

5. Giá ca máy trong bảng giá này bao gồm các thành phần chi phí sau:

1. Chi phí hàng năm bao gồm:

- Chi phí khấu hao cơ bản và chi phí khấu hao sửa chữa lớn.

2. Chi phí sử dụng thường xuyên bao gồm:

- Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên.

- Chi phí tiêu hao nhiên liệu, điện năng.

- Chi phí thợ điều khiển máy trong ca.

- Chi phí dầu bôi trơn máy trong ca làm việc.

3. Các chi phí khác của máy bao gồm:

[...]